Điểm danh những thực phẩm đắt nhất nhân loại hiện thời

Những món ngon, đắt nhất luôn được đại chúng niềm nở, đương nhiên để đánh giá mức độ đắt nhất thật không dễ dàng. Amthuc365 xin điểm danh một số món ngon được bình chọn là đắt hiện nay.

Thật gian truân hơn so với dự định ban đầu để đưa ra đánh giá về các món ăn xa xỉ trên nhân loại. Tất nhiên, dựa trên mật độ hiện diện của chúng ở các buổi cỗ bàn linh đình, ta có thể định ra top 6 món ăn đắt tiền nhất trái đất mà quả đât phải trả cho chúng.

1. Trứng cá muối Beluga


Trứng cá muối Beluga được xem là thực phẩm đắt tiền nhất thế giới bởi mỗi kg trứng muối có giá tới 5000 USD Mỹ. Đây là trứng cá của loài cá Tầm Beluga sinh sống chủ công ở hải phận Caspi. Đây là những quả trứng lớn nhất trong họ nhà cá dùng là trứng cá muối. Trứng cá Tầm có phổ quát màu sắc trong khoảng tím đến đen và các màu nhạt khác.

2. Bột nghệ tây


Bột nghệ tây là loại gia vị đắt tiền nhất, mỗi một pound bột nghệ có giá 2000 đô la Mỹ. Những bông hoa nghệ tây được hái bằng tay và phải hàng ngàn bông hoa như thế mới lấy được 1kg bột nghệ nguyên chất. Bột nghệ có vị đắng, sắc vàng tươi hoặc đỏ sử dụng để nhuộm thực phẩm và khiến tăng hương vị cho món ăn.

3. Nấm Truýp trắng


Nấm Truýp trắng là một loại nấm cục nổi tiếng trên thị trường bởi giá bán cao lêu nghêu ngưởng. Nấm Truýp có hương vị như mùi óc chó cừu giòn và có vị cay. Người ta thường thái nấm Truýp thành những lát mỏng mảnh để trang hoàng món ăn và ngâm tham gia dầu ăn thành nước xốt gia vị.

4. Làm thịt bò Kobe


Loại làm thịt bò Kobe tuyệt vời nhất trong khoảng những con bò Wagyu màu đen, chúng được nuôi thành đồng đội lớn ở huyện Hyogo, Nhật Bạn dạng. Do đó giết thịt bò mềm, béo và có vị như gan ngỗng béo "foie gras" ở Pháp. Tảng giết mổ Kobe có đường gân như sắc cẩm thạch cương với giá thịt là 300 đô là Mỹ.

5. Cá nóc "Fugu"


Fugu là cá nóc theo cách thức nói của người Nhật được đóng chai thành món ăn rất cầu kì. Bởi bạn dạng thân cá nóc có chứa độc tố gây chết người mà người người nấu ăn phải khôn xiết để ý. Người nấu ăn sản xuất cá nóc trong khoảng các nhà hàng hạng sang của Nhật đều phải được rèn luyện lao động khi mở màn đóng gói món ăn "tử thần" này.

6. Gan ngỗng béo "Foie gras"


xếp hạng thứ nhì sau trứng cá hồi muối là món gan ngỗng của người Pháp. Để có được món "Foie Gras", người ta phải chuẩn bị trong khoảng khâu chọn lựa giống gia cầm đến khi lấy gan đóng chai món ăn. Người ta nuôi vịt, ngỗng ở trang trại theo một cách thức nghiêm ngặt, đặc biệt là quá trình cho ăn vỗ béo trong nhì tuần tham gia 04 tuần thứ ba, nhờ đó, gan sẽ sản xuất hiện mỡ. Gan ngỗng nổi tiếng nhất được đóng gói ở vùng Périgord, tây nam nước Pháp.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét