Mượn 500 triệu tìm nhà, chọn lựa thời hạn 15 năm liệu có hợp lý? - VnExpress Gia đình

Chúng tôi đang thuê nhà với giá 3 triệu/bốn tuần và đang sắm tậu nhà. Chúng tôi đã sắm được một căn nhà đống ý với giá 1,9 tỷ. Hiện giờ, chúng tôi có 1 tỷ tiền mặt tiết kiệm. Chúng tôi vay thêm được người thân, không phải trả lợi nhuận 400 triệu (250 triệu trong số này có thể mượn lâu, trả sau khi trả hết nhà băng, 150 triệu trong số đó cần trả sớm). Chúng tôi đang thắc mắc có nên vay ngân hàng 500 triệu để mua căn nhà này.

Tôi tính toán như sau, tôi sẽ vay ngân hàng với gói lợi nhuận suất một mực trong 3 năm là 9,08% và kỳ hạn là 15 năm. Trong ba năm đầu, tôi sẽ trả cả lãi và gốc cho ngân hàng là 6,5 triệu/bốn tuần.

Do chẳng phải thuê nhà nữa, nên mỗi 04 tuần trừ chi phí, chúng tôi còn 16 triệu. Sau khi trả ngân hàng, mỗi 04 tuần tôi còn khoảng 9 triệu. Sau 3 năm lãi suất nhất quyết, tôi dè xẻn được khoảng 300 triệu. Nếu không phát sinh chuyện cố ngoài ý muốn, tôi sẽ trả được người nhà 150 triệu và trả trước ngân hàng được 150 triệu.

Vậy sau 3 năm, tôi còn nợ người nhà 250 triệu và ngân hàng 250 triệu. Lúc này giả dụ lợi nhuận suất ngân hàng lên cao thì sức ép nợ cũng không còn đa dạng vì số tiền mượn ngân hàng đã ít lại.

Tôi tính toán như trên có có lí và có nên mua nhà trong trường hợp này? Xin khách hàng cho quan niệm.

Sim

Gửi thắc bận bịu, chia sẻ trải nghiệm tìm nhà đất và điều hành tài chính của bạn tại đây


Có thể bạn quan tâm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét