Đẹp nhân thức bao, vì trái đất này gầy xinh như bàn tay con gái

Nhân loại nhỏ tuổi xinh như bàn tay con gái” của tác giả Travelling Kat được xuất phiên bản lần đầu năm 2014 với tên gọi “Anh chồng Stockholm, một nửa Paris và cậu bạn thân Bangkok”. Lần tái phiên bản thứ nhị, tác giả đã dành tặng phổ quát bài viết mới, những đoạn trích ốm cho độc giả thương mến chính mình. Cuốn sách lưu lại cảm kiếm được của Travelling Kat về một thành phố, một tổ quốc, một nền văn hóa... xen lẫn những cung bậc xúc cảm về các chàng trai và những mối quan hệ.

Nga trong khoảng tên gọi trước tiên của cuốn sách, bạn đọc đã tưởng tượng được những điểm đến sẽ cho nhân loại ta những cảm xúc của tình yêu và tình bạn. Mỗi thị trấn, mỗi tổ quốc như một anh chàng hấp dẫn trái tim của các cô gái đặt chân tới đây. Còn tựa mới thì lại xoay quanh những cảm xúc rất con gái. Trái đất dù muôn sắc màu, đa tiếng nói, phổ thông khác lạ trong văn hóa nhưng ở đâu cũng tươi đẹp, xinh tươi và dịu dàng như bàn tay con gái. Chỉ có những trái tim tao nhã mới cảm nhận được hết nét con gái, chất thiếu nữ trong tâm hồn của thế giới.

Từng mảnh đất nên thơ cứ sinh ra lần lượt trước mắt người đọc qua từng trang sách Nhân loại nhỏ xíu xinh như bàn tay con gái. Dù chưa được đặt chân đến những mảnh đất xa lạ đó nhưng ta vẫn ngửi thấy được mùi nước hoa Chanel thơm nức của cô nàng Paris, thấy hiển hiện trước mắt là chiếc váy lưng trằn của cô nàng Milan và gương mặt ranh mãnh như những thước vải Marimekko của cô nàng Helsinki... Cách thức mô tả tao nhã của tác giả đã vẽ ra trước mắt độc giả không chỉ là những sườn cảnh tươi đẹp mà còn vẽ ra cả tâm hồn của những mảnh đất mà cô hên được đặt chân tới. Thi thoảng có khách hàng nào kể về một vùng đất đỏng đảnh, thích ba lơn mà vẫn có thể khiến cho trái tim người khác rung lên những cảm xúc yêu thích như Travelling Kat.

Cây bút trẻ không chỉ quan sát và lưu lại những nơi bản thân mình đã đi qua mà cô còn dùng cả trái tim để cảm nhận những hơi thở đời thường của mảnh đất đó. Cô hòa cả hồn chính mình tham gia mạch sống của những con người ở vùng đất xa lạ. Không dùng con mắt của một khách du lịch để thu lại từng cảnh đẹp, cô gái của chúng ta đã lao vào sống và mày mò những nẻo đường, những góc thị trấn mà chỉ những nhân loại thuộc về nơi đây mới có thể tìm thấy. Travelling Kat đã tậu thấy Paris, Vience, Prague... của riêng cô.

Những anh chàng cũng đưa tới cho tác giả những cảm nhận mới về những thành phố, những tổ quốc mà cô tới. Mỗi anh chàng có những dấu ấn riêng, tính bí quyết riêng, cách yêu cũng rất riêng. Câu chuyện ái tình, tình bạn với những anh chàng này đưa đến những cung bậc xúc cảm khác biệt. Cô đã trải qua những xúc cảm ngọt lịm, đắng chát hay cay cay trong câu chuyện trưởng thành của bản thân.

Dù có thể đi được cùng nhau con đường dài hay ngắn, cô cũng đã biết trân trọng từng xúc cảm thành tâm của mình. Cô gái của chúng ta đã nhân thức đứng lên khi vấp ngã, dám khóc khi bi tráng, dám tiếp diễn sắp có vui vẻ dù đã từng thất bại trong tình yêu, dám trong khoảng bỏ khi trái tim bản thân mình lạc sai đường. Cô đã truyền những xúc cảm hăng hái cho trái tim mỏng manh của các cô gái. Khi giữ được trái tim luôn tràn ngập thương cảm thì quả đât sẽ trở nên tốt đẹp, trái tim sẽ lại nhân thức đập nhịp đập của yêu đương.

Lật qua từng trang sách là quả đât gầy xinh lại trải ra trước mắt độc giả. Hành trình của cô mèo cute đã truyền ngẫu hứng cho phần đông những trái tim mến mộ mày mò những miền đất mới, những nền văn hóa mới. Cuốn sách khơi dậy tình yêu cuộc sống, yêu mẹ tự nhiên trong trái tim mỗi người. Những nét đẹp của tổ quốc, tâm hồn nhân loại trong từng trang sách khiến tâm khảm bạn đọc được thư giãn và trái tim rung khẽ vì vui vẻ. Dù có thể thực sự được xách balo lên và đi, tự viết nên những hành trình và cảm xúc của riêng bản thân mình hay chỉ được thi hành hành trình tò mò thế giới qua từng trang sách của “Thế giới bé xíu xinh như bàn tay con gái” thì tâm hồn của chúng ta đều đã phong phú hơn nhiều.


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét