Hé lộ những mảnh ghép dang dở của thảm kịch khủng bố tại Mỹ trong Ngày định mệnh

Được kỳ vọng sẽ biến thành một trong những bộ phim hoàn hảo của năm 2017, Patriots Day - Ngày định mệnh tái hiện vụ tấn công bom thất kinh vào ngày 15/04/2013 tại Giải Marathon Boston và cuộc truy lùng khủng bố có quy mô lớn nhất chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ.

Trailer mới của "Patriots Day - Ngày định mệnh" 

Thứ Nhị, ngày 15.04.2013, hai kẻ khủng bố đã bất ngờ thi hành một cuộc tiến công đẫm máu ngay trong lễ hội truyền thống nhiều người biết đến nhất của thành phố Boston. 3 người bỏ mạng và 264 người khác bị thương. Ngay sau đó, một đội ngũ lên tới hơn 1000 người bao gồm cảnh sát liên bang cùng các đội ngũ thực thi quy định khác của Mỹ đã tiến hành dựng lại hiện trường nhằm thu thập chứng cớ và xác định chân tướng của thủ phạm.

Ngày 18.04.2013, với dắt mối do một con tin trốn thoát cung cấp, chỉ huy Boston đã quyết định đóng cửa cục bộ đô thị – một sự kiện chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ. Sau khi đóng cửa các tiệm tạm hóa, trợ thời dừng mọi hoạt động của hệ thống giao thông công cộng và đòi hỏi người địa phương hạn dè bỉu ra tuyến phố, lực lượng tính năng đã bắt đầu truy lùng kẻ tình nghi.

Một cuộc đối đầu kéo dài và kịch tính đã diễn ra ở Watertown, và một trong nhì nghi phạm là Tamerlan Tsarnaev bị thương nặng. Ngày đêm hôm sau, em trai của Tsarnaev cũng đã bị tóm gọn khi đang lẩn trốn trong một chiếc thuyền được cất ở sân sau ngôi nhà của một người địa phương thường. Tuy thông tin về vụ tiến công bom và truy hỏi lùng thủ phạm được đăng chuyển vận phổ quát trên tạp chí, truyền hình, Internet, nhưng câu chuyện này chưa bao giờ được kể lại một cách hoàn chỉnh cho đến tận bây chừ.

Ngoài việc tái hiện sự cố khủng bố kinh hồn, Ngày định mệnh còn đem đến cho người theo dõi một cái nhìn sâu sắc hơn về những tác động của sự kiện này đến cư dân Boston cũng như giận dữ của họ trước thảm kịch đẫm máu. Phim được đạo diễn bởi Peter Berg, người có thương hiệu dày dặn trong dòng phim tái-hiện-lịch-sử. Cũng giống như phổ thông người dân Mỹ khác, Berg đã hoảng loạn theo dõi sự kiện này ngay trong khoảng khi nó mở màn xảy ra. “Tôi thực sự xúc động trước cảnh cục bộ người dân đô thị đã câu kết lại để tìm ra hung thủ cũng như phương pháp mà họ ủng hộ và trợ giúp lẫn nhau”. Ông cho biết.

Berg cũng đã Để ý tới việc tái hiện lại những nỗ lực không xong nghỉ của nhóm thực thi qui định ở Boston khi phối thích hợp với FBI để xử lý vụ việc trong những tình cảnh cực kì gian khổ. Đạo diễn của phim cho biết: “Sự kiêu dũng quên mình của các sỹ quan quân đội và nhóm thực thi pháp luật trong thảm kịch diễn ra vào ngày hôm đó đích thực là một nguồn cảm hứng kếch xù đối với tôi để có thể chấp hành được bộ phim này”.

Berg và các nhà khiến phim đồng nghiệp của bản thân đã tò mò một bí quyết chi tiết về thảm kịch này cũng như tiến hành phổ quát cuộc chạm chán với Cảnh sát trưởng Boston, đặc vụ FBI, cảnh sát bang Massachusetts và các lực lượng thực thi pháp luật khác để bảo đảm rằng Ngày định mệnh sẽ mô tả chính xác những gì mà cư dân Boston đã phải trải qua trong ngày ám muội đó. 

Ngày định mệnh có sự góp mặt của dàn diễn viên danh tiếng: Mark Wahlberg, Kevin Bacon, John Goodman, và J.K. Simmons…. Bộ phim khởi chiếu ngày 06.01.2017 trên toàn quốc.


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét