Mứt dừa hình hoa cúc làm chị em phát cuồng thời điểm Tết của 9x Hà Tĩnh

Mứt dừa là một trong những món mứt truyền thống, được rộng rãi chị em ân cần và khiến cho phổ thông nhất trong dịp Tết Nguyên Đán. Tầm thường, để có món mứt dừa đẹp mắt, sau khi sên kết thúc, mọi người thường cuộn các sợi mứt dừa lại thành bông hoa tròn xinh xắn. Đương nhiên, thời gian cách đây không lâu, một cách thức cuộn mứt dừa kiểu mới, trông giống hình bông hoa cúc khởi đầu được chị em ân cần, xôn xang tới phát cuồng. Đông đảo người tìm hiểu, tò mò bí quyết làm cho.

Bản thân là người ở nhà nội trợ, thích nấu ăn, lại hay mày mò, chị Trằn Thị Hiền hậu (Hương Sơn – Hà Tĩnh) cũng đã kịp nhanh tay làm ngay món mứt dừa hình hoa cúc này để ăn uống. Chị Hiền hậu cho nhân thức, cách phát triển bông hoa cúc cho mứt dừa chẳng hề chị tự nghĩ ra, mà chị tìm hiểu bí quyết của một người trên facebook rồi học tập và tuân theo.

Chị Nhân từ san sớt, nhìn trông cầu kỳ nhưng thực ra cách thức làm kiểu này không tốn thời điểm cho lắm. “Sau khi mình chẻ dừa chấm dứt, ướp dừa 3 tiếng với tuyến phố sau đó bản thân sên mất 30 tới 40 phút thôi. Giả dụ như người bận rộn quần chúng có thể buổi tối chẻ dừa dứt ướp đường với dừa để đó tới sáng ra làm cho hoặc tối đi làm về sên lên cũng được”.

Để làm cho uốn được hình hoa đẹp, chị Nhân từ khuyên nên phải chọn lựa quả bánh tẻ để khi uốn nó mềm mà ăn cũng ngon hơn. Chị cũng cho nhân thức, khi sên và đảo mứt, không lo bị gẫy cánh dừa vì ướp tuyến phố xong, dừa đã khá dẻo nên chị em hoàn toàn yên ổn tâm đảo và sên mứt chung.

Dừa được cắt thành các miếng to chứ không nạo như phương pháp truyền thống...

“Thời gian uốn cánh hoa thích hợp nhất là ngay sau khi sên mứt chấm dứt. Vì khi đó mứt hot, có độ dẻo uốn rất dễ”, chị Hiền khô nói.

Sau đó chẻ miếng dừa thành các miếng đều nhau rồi đem ướp trục đường và sên như mứt dừa truyền thống

Phương pháp tạo cánh hoa rất đơn giản, chỉ cần uốn cong các cánh dừa đã cắt rồi cài tham gia giữa khe của hai cánh là được.

Bí quyết tạo cánh hoa rất đơn giản, chỉ cần uốn cong các cánh dừa đã cắt rồi cài tham gia giữa khe của nhì cánh là được

Mứt dừa hình hoa cúc chị khiến có toàn bộ màu khác nhau. Màu mà chị tạo cho mứt dừa đều trong khoảng các loại củ quả. Chả hạn, màu quà trong khoảng cà rốt, màu hồng trong khoảng củ dền, màu cam từ gấc, màu xanh trong khoảng bột trà xanh (matcha của nhật), màu trắng vị truyền thống...

Sản phẩm hoàn chỉnh mứt dừa hình hoa cúc đẹp mắt của chị Hiền hậu


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét