Chu trình 30 phút mỗi ngày giúp nhỏ xíu ngủ tốt hơn - VnExpress Mái ấm

Khảo sát gần đây được Hiệp hội Giấc ngủ Con nhỏ châu Á - Thái Bình Dương (APPSA) chấp hành trên 29.000 trẻ 0-36 04 tuần tuổi tại 17 nước nhà, bao gồm Việt Nam. Kết quả cho nhân thức, hàng ngũ trẻ châu Á đi ngủ trễ hơn và thời gian ngủ đêm trung bình cũng ít hơn hàng ngũ trẻ châu Âu.

Giấc ngủ có vai trò cần thiết đối với sự tạo ra thể chất, kiếm được thức và kỹ năng phường hội của trẻ, khác lạ trong những năm đầu đời. Giấc ngủ ngon và sâu tác động tích cực đến não bộ, kỹ năng học tập của trẻ, giúp bé nhỏ lưu giữ trí nhớ đã có và tạo ký ức mới, cùng lúc đẩy mạnh tiếp thụ tiếng nói. Dĩ nhiên ở vietnam, nhiều bà mẹ than vãn trẻ ngủ không ngon hoặc khó khăn đi vào giấc ngủ, thậm chí quấy khóc mỗi khi trở dậy giữa đêm.

Sau dò la, APPSA phối phù hợp với Johnson & Johnson đã nghiên cứu và phát triển chu trình Johnson’s 3 bước giúp trẻ dễ tham gia giấc ngủ và ngủ ngon suốt đêm. chậm tiến độ là tắm sạch sẽ với nước ấm; mát-xa thư giãn; tạo thời điểm yên ổn tĩnh cho trẻ dễ đi tham gia giấc ngủ bằng các hoạt động vỗ về, hát ru hay đọc truyện. Thời điểm thực hiện 3 bước là 30 phút trước khi ngủ, mỗi bước 10 phút. Chu trình lặp lại hàng ngày sẽ giúp xuất hiện lề thói ngủ lành mạnh.

polyad

Giấc ngủ có vai trò cần thiết đối với sự phát triển của trẻ.

Theo Tấn sĩ, bác bỏ sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thị Duy Hương - Phó chủ tịch Hội Chu sinh và Lọt lòng TP HCM, các nước tạo ra đã tiếp cận khoa học giấc ngủ từ lâu. Họ có đa dạng phân tích, bằng cớ cũng như hình thức yếu tố chỉnh, can thiệp và chăm nom giấc ngủ tốt hơn cho con trẻ. Tất nhiên ở vn, kỹ thuật giấc ngủ vẫn là ngành mới, phân tích còn ít ỏi, chưa có khuyến nghị rõ ràng trong cách chăm bẵm giấc ngủ cho trẻ.

3 bước này được Hội Nhi khoa vn đưa tham gia bộ khuyến nghị “Chu trình giúp trẻ ngủ ngon”, nhằm tầm thường rộng rãi cho nhân viên y tế và các bà mẹ trên cả nước vào năm 2017. Để việc vận dụng hiệu quả, Tấn sĩ Duy Hương khuyên phụ thân mẹ cần vâng lệnh về thời gian cũng như 3 bước thi hành để trẻ dần hiện ra phản xạ có điều kiện. Nên áp dụng từ sớm, khi trẻ mới 1,5-2 04 tuần tuổi để đạt hiệu quả cao hơn.

Bộ khuyến nghị cũng khuyên phụ vương mẹ nên cho trẻ đi ngủ trước 21h. Kết quả điều tra Giấc ngủ toàn cầu cho thấy, trẻ đi ngủ trước 21h sẽ có giấc ngủ dài hơn một tiếng so với trẻ ngủ sau 21h. Ngoài ra, phụ vương mẹ không nên vỗ về, ẵm bế, đu đưa hay cho trẻ ngậm ti để ngủ, mà nên để trẻ học bí quyết tự đi vào giấc ngủ. Như thế, trẻ sẽ ít tỉnh giấc giữa đêm, ví như có dậy cũng tự quay về giấc ngủ tốc độ hơn. Bản thân người chăm bẵm sẽ bớt mỏi mệt.

polyad

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Thị Duy Hương - Phó chủ toạ Hội Chu sinh và Sơ sinh TP HCM chỉ dẫn cha mẹ chấp hành chu trình giúp trẻ ngủ ngon.

Ông Robert Kwon - Giám đốc khoa học Johnson’s Baby khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho nhân thức, chu trình này được tìm hiểu trên 405 bà mẹ và trẻ 7-36 04 tuần tuổi. Kết quả phân tích lâm sàng cho thấy, sau một tuần áp dụng chu trình 3 bước, trẻ đi tham gia giấc ngủ nhanh hơn 37%, số lần tỉnh giữa đêm giảm 38%, thời gian tỉnh giấc ít hơn 32%.

Sau 3 tuần áp dụng, số bà mẹ ghi kiếm được con ngủ ngon hơn tăng gấp đôi. Nhờ đó, mẹ giảm găng tay mỏi mệt 45%, bớt cáu gắt 54%, giàu năng lượng hơn 22% và tự tín về tài năng quản lý giấc ngủ của con.

An San


Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét