Vườn quất ghép cần thăng bonsai Đinh Dậu độc nhất vô hai ở Hà Nội

Đến thời gian hiện tại, nhà vườn của ông Xuân là một trong số ít nơi trên cả nước ghép chiến thắng quất với cây cần thăng bonsai làm các “dân cây” phải tị tỵ.

Sau hơn 4 năm tìm hiểu, khám phá ghép quất với cần thăng (từ 2012), tới nay nhà vườn của ông Xuân đã có một vật phẩm hoàn chỉnh là một cây quất sum suê quả xen lẫn các cành cần thăng xanh mướt tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho cây.

Cận cảnh một vật phẩm quất ghép cần thăng bonsai Đinh Dậu độc đáo tại nhà vườn của ông Xuân.

Theo ông Xuân, cây cần thăng và cây quất đều có đặc tính sinh trưởng giống nhau. Cây cần thăng là loại cây gỗ lớn, sống trong tự nhiên có thể cao đến 20 – 25m, nên khi ghép tham gia các cành quất sẽ thích hợp và phát hành được.

Theo ông Xuân, năm nay nhà vườn của ông có khoảng trên dưới 10 cây quất ghép cần thăng bonsai Đinh Dậu, làng nhàng mỗi cây có giá trong khoảng một vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Cũng theo ông Xuân, năm nay nhà vườn của ông có khoảng trên dưới 20 cây quất ghép cần thăng bonsai. Hiện, mỗi ngày có khá phổ thông khách đến thăm quan, đặt tậu nhưng ông chưa muốn bán mà chờ cận ngày mới “tung” ra hoạt động mua bán. 

Ông Xuân đang chăm sóc một chậu quất ghép cần thăng Đinh Dậu lạ mắt tại gia vườn của gia đình. 

Ông Xuân cho biết thêm, trung bình mỗi cây quất ghép cần thăng bonsai ông bán cho khách cốt yếu ở Hà Nội với giá trong khoảng một vài triệu đồng tới trên dưới 10 triệu đồng/cây.

Ông Xuân cho nhân thức: “Để ghép cây quất trên cây cần thăng cần lựa chọn ngọn cây quất có tuổi tương đương với tuổi cành cây cần thăng. Ghép xong xuôi phải che cây hạn chế nắng, mưa. Sau khoảng 1 bốn tuần, cành quất có thể nảy mầm và tạo ra lập cập”.

Loại cây này mang ý nghĩa cho sự hên, sung túc, đủ đầy nên khách rất thích, có phổ biến khách quen mỗi năm đặt 1 – 2 cây có giá hàng chục triệu đồng/cây là bình thường” -  ông Xuân bật mí. 

Theo ông Xuân, kỹ thuật ghép chỉ cần học qua, người nào cũng có thể làm, nhưng để ghép được một cây có thế, tán đẹp như ý muốn thì cần phải là người có năng khiếu và tay nghề cao mới có thể làm cho được. 

Hình như, khi ghép kết thúc, người trồng phải thường xuyên tỉa tót, chăm nom, bởi cành cần thăng phát triển rất nhanh, cành sẽ đâm tua tủa ra các hướng làm cho mất thế cây, mọc chen tham gia cành quất.

Một sản phẩm quất ghép cần thăng khác rất dị tại gia vườn của ông Xuân.

Ngoài việc ghép chiến thắng quất với cần thăng, ông Xuân còn sáng tạo ra item quất bonsai treo tường rất độc đáo. Trung bình mỗi cây có giá trong khoảng vài triệu tiền việt.


Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét