Vì sao lò vi sóng tốn điện và phương pháp giải quyết

Lò vi sóng dùng ít tốn điện hay tốn phổ quát điện đều là do cách sử dụng của mỗi người. Nếu bạn muốn biết vì sao bạn dùng lò vi sóng tốn điện, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này.

1Lắp đặt lò vi sóng sát tường, nai lưng nhà

Việc lắp đặt lò vi sóng đúng cách cũng là một cách dùng và bảo quản lò tốt hơn, nếu bạn để lò sát tường, làm lò không tản nhiệt được, khi hoạt động làm cho lò tốn đa dạng điện hơn.

Cách giải quyết: Đặt lò cao hơn nền nhà chí ít 80 cm, cách thức tường 10 - 15 cm, cách trần chí ít 40 cm để thông gió. Đặt lò gần các con phố dây điện, hạn chế đặt lò gần nơi sinh ra nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện hay nước như vòi nước...

Lò vi sóng không sử dụng trong phòng có quạt hay máy lạnh

2Lựa chọn mức công suất nấu không phù hợp

Nếu như lựa chọn mức công suất Thấp để nấu một món cần nấu lâu thì thời gian để lò vi sóng nấu chín món ăn sẽ kéo dài hơn, còn ví như lựa chọn mức công suất cao cho món ăn sản xuất nhanh thì có thể món ăn sẽ bị cháy khét.

Khi chọn mức công suất không thích hợp với từng loại thực phẩm, công thức nấu, không những tốn phổ biến điện mà còn khiến cho giảm tuổi thọ của lò vi sóng.

Bí quyết giải quyết: Xem chỉ dẫn sử dụng, công thức nấu để chọn mức công suất phù hợp với các món ăn khác biệt.

3Đóng hộp món ăn sai bí quyết

Khi hết thời điểm đóng gói, lò vi sóng không người điều khiển tắt, bạn lấy ăn uống ra khỏi lò ngay.

Thực phẩm đặt lộn xộn, không theo nguyên tắc nào trong đĩa, tô và cho tham gia lò vi sóng. Hậu quả là bánh kẹo sẽ không được khiến cho chín đều mà lò lại rất hao điện.

Cách giải quyết: Sau khi lò vi sóng tắt, đừng lấy bánh kẹo ra ngay, hãy đợi thêm 2 đến 3 phút, nhiệt lượng trong lò vẫn còn sẽ giúp món ăn chín đều và bạn không cần phải tốn thêm điện năng để nấu thêm cho món ăn chín.

- Xếp thực phẩm theo hình tròn, thực phẩm có kích cỡ lớn ở bên ngoài khi đó nhiệt lượng sẽ tỏa đều và làm cho chín thực phẩm nhanh hơn. Các món nướng nên đặt gần với trằn lò vi sóng để rút ngắn thời điểm nướng.

Tham khảo: Cách sử dụng lò vi sóng để nướng

tai-sao-lo-vi-song-ton-dien-va-cach-khac-phuc-2

4Thành lập cửa lò vi sóng liên tục, không đóng kì dị

Khách hàng thành lập cửa lò vi sóng ra liên tục, không đóng kì dị lò sau khi thành lập, để đèn pha sáng bên trong không tắt, chẳng những khiến cho món ăn không được nấu chín mà điện năng hao phí cũng gần như.

Bí quyết khắc phục: Không thành lập cửa lò vi sóng phổ thông lần trong khi nấu, khi đóng cửa lò luôn luôn nhìn lại để bảo đảm cửa lò khép kín đáo.  

tai-sao-lo-vi-song-ton-dien-va-cach-khac-phuc-3

5Không rút dây điện nguồn ra sau khi sử dụng

Lò vi sóng vẫn kết nối điện thì trùng hợp sử dụng, lò sẽ được chuyển sang cơ chế chờ, vẫn tốn điện năng.

Cách thức khắc phục: Rút phích cắm của lò vi sóng ra khỏi ổ điện bỗng dưng sử dụng.

6Lò vi sóng cũ, hoạt động kém

Lò vi sóng đã dùng trong một thời gian dài, dù có độ bền cao, ít hư hỏng nhưng không thể giảm thiểu khỏi trạng thái các phòng ban chạy kém, không còn hiệu quả như lúc mới tậu. Những chiếc lò vi sóng cũ thường dùng rất tốn điện, các công dụng vấn đề chỉnh không thuận lợi và đóng gói món ăn không còn ngon nữa.

Xem thêm: Lò vi sóng sử dụng bao lâu thì nên thay mới?

Bí quyết khắc phục: Chọn lựa tậu một chiếc lò vi sóng mới để thay thế chiếc cũ là một chọn lựa đúng mực cho bạn khi chạm chán trường phù hợp này. Đừng nghĩ là dè xẻn chính là phải sử dụng lò vi sóng đến hỏng mới nên thay, kiểu nghĩ suy này chỉ khiến bạn dùng lò vi sóng không hiệu quả và tổn hao điện năng mái ấm đa dạng hơn mà thôi.

Mua lò vi sóng mới nếu lò đang dùng quá cũ, hoạt động kém, hao điệnTìm lò vi sóng mới nếu như lò đang sử dụng quá cũ, hoạt động kém, hao điện

Xem thêm: Trả lời chọn mua lò vi sóng

Mong rằng với những tin tức ở trên, độc giả có thể mua ra đúng đắn nguyên cớ lò vi sóng tốn điện, khắc phục ngay nhé. Chia sẻ thêm cách sử dụng lò vi sóng dè xẻn điện, bạn hãy viết bình luận vào khuông bên dưới.

Hội chợ Điện máy XANH


Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét