Chị em nào chạy tay ga thì nên nhân thức chuyện này để không bị mất tiền oan uổng như em

Sau khi đọc chấm dứt bài này thì chắc chắn khi gặp gỡ lại trường hợp như vầy đại chúng sẽ cảnh giác hơn chứ không như em.

Chuyện là vầy, xe của em dạo này ngộ lắm, đi tuyến đường tự nhiên chết máy, dừng đèn đỏ cũng chết máy, về ga cũng chết máy nữa. Xe của em là tay ga nên đại chúng hiểu chết máy đạp khổ như thế nào rồi đó. Mà em thì có biết gì về xe pháo hay máy móc đâu. Xe em chạy cả năm nay rất êm, hầu như không bao giờ xảy ra trạng thái này bao giờ.

Dắt bộ cả cây số hơn mới tới được tiệm sửa xe, sau khi thợ dỡ bung hết cả xe ra, bảo rằng bugi xe bị chết, dầu xe hết phải thay phần nhiều. Tổng cộng là 250.000 đồng. Mà lại lần này thì em có hơi nghi vấn, vì phương pháp đây chừng nửa bốn tuần em cũng gặp trường hợp tương tự cũng đã tốn mấy trăm ngàn để sửa, thay bugi.

thay-bugi-cho-xe-tay-ga

Sau khi hỏi thăm thì em mới biết được là xe em đang chạy bỗng dưng chết máy là do hồi đợt trước em thay nhầm dầu nhớt xe chứ chẳng hề bugi. Vậy mà cứ đem vào tiệm sửa thì cứ bắt em thay bugi khi mà bugi chỉ hư khi xe lội nước, chứ chưa thấy xe nào thông thường thì bugi đột nhiên bị hư cả. Em thì biết chút chút vậy nhưng thiệt là không biết gì về xe pháo nên mới tin lời mấy người sửa xe đó, em dại quá. Mà tiền mất thì có nhớ tiếc, nhưng em bực hơn chuyện lần nào chết máy cũng phải dắt bộ cả một con đường, chiếc xe lại nặng nữa

Bây giờ thì em đã rành hơn về dầu nhớt bỏ ra cho chiếc tay ga của em rồi. Các mẹ không nhân thức gì về xe cộ mà đi thay nhớt thì hãy đòi hỏi thợ thay đúng cho loại dầu và hãy tự bản thân kiểm tra xem có đúng chủng loại không. Dầu nhớt cho xe tay ga bao giờ cũng có chữ "scooter" hết đó.

20160905102613_dau_xe

Chị em nào chạy xe tay ga mà có bị chết máy giữa hạn độ thì kĩ năng rất cao là giống em, đổ nhầm dầu chứ chẳng phải bị hư bugi đâu nha. Chỉ khi nào trời mưa ngập và lội nước thì mới bị hư và cần phải thay thôi. Và chiêu trò thay bugi này là chiêu trò mới của mấy tiệm sửa xe. Khi đọc bài này chị em cũng tích luỹ cho mình thêm trải nghiệm rồi đó, đi tuyến phố nhớ chú ý và đừng có bị bận rộn lừa như em nha. Tiền mất tật mang đó


Xem thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét