Lương Sơn Quán - Thái Hà

“SƯ HUYNH: Tối qua Lương Sơn nhậu nha TIỂU ĐỆ

TIỂU ĐỆ: Ok SƯ HUYNH, không gặp mặt không về!

Tiểu hai, hãy mang rượu!

Bữa nay huynh đệ ta muốn say

Ngủ lại Lương Sơn quán

Cũng phải uống hôm nay”

Với những người từng mê mẩn tiểu thuyết Thủy Hử nổi tiếng của Thi Nại Am, Quán Lương Sơn giống như một món tiến thưởng thật lôi cuốn rơi xuống giữa Hà Thành tấp nập, hiện đại. Sự rất dị từ phong cách kiến trúc đến phong vị ẩm thực khiến con người như hồi sinh lại, tìm thấy thú vui bé bỏng thi vị giữa dòng chảy thị trấn bận rộn, tân tiến. Hãy cùng PasGo “khăn gói lên” Lương Sơn để khám phá những nét “quái” của nơi này thôi!

Lương Sơn Quán Thái Hà – Chốn Lương Sơn Bạc lạc giữa Hà Thành

Tọa lạc ngay trên mặt đường số 173 Thái Hà, ngay gần ngã tư Thái Hà – Láng Hạ, quán Lương Sơn lôi cuốn ánh mắt tìm hiểu của mọi khách đi con đường bằng không gian thật lạ mắt. Hình như là nhà hàng Phù Đổng tân tiến, nhìn ra Trọng tâm Chiếu phim Quốc gia và tòa nhà Lottte, quán kiếm hiệp này lại đón khách bằng rặng trúc cao tới nhì tầng lầu.

lương sơn quán 173 thái hà 2

Không gian xanh mướt của quán làm cho xua đi cái mệt nhọc của phường thị

lương sơn quán 173 thái hà 3

Sự lãng mạn đầy nghệ thuật của không gian đem tới sự hấp dẫn, thanh bình

Ví như Sài Thành có một Hoa Sơn Tửu Lầu mang đậm âm hưởng kiếm hiệp Kim Dung từng khiến cho phổ quát thực khách đất Bắc ganh tỵ thì nay Hà Thành đã có Lương Sơn Quán Thái Hà với ngẫu hứng bất tận từ Thủy Hử, một trong tứ đại kỳ thư được phổ thông người mến mộ.

Được người chủ quán tạo ra trên nền một khu nhà cũ trên phường Thái Hà, phổ biến nét văn minh như nền tầng 2 vững chãi, lối cầu thang lên vẫn được giữ nguyên, phát hành một “Lương Sơn Bạc” thời hiện đại vừa lãng mạn, vừa cổ điển, lại có nét hoang sơ của núi rừng, mới mẻ và lý thú.

lương sơn quán 173 thái hà 4

Mang về không gian mang đậm dấu ấn núi rừng nguyên sơ lạ mắt cho khách Hà Thành

lương sơn quán 173 thái hà 5

Khói lam chiều vẩn vơ bên rặng trúc, lắng nghe nghe tiếng nước du dương

lương sơn quán 173 thái hà 6

Đường “lên” Lương Sơn phủ dấu thời điểm

Bước qua cổng đá lớn, thực khách như bước vào không gian hoàn toàn khác, xanh mướt của tre trúc, tiếng rào rào của thác nước đổ xuống xóa nhòa hẳn tiếng ồn ào của xe cộ bên ngoài.

lương sơn quán 173 thái hà 7

Nước đổ ầm ầm rung lá trúc - Cứ tưởng sông Ngân chảy tự trời

Với cảm hứng tái hiện chốn rừng núi Lương Sơn huyền thoại, nhà hàng đã đem đến cho khách Hà Thành một nơi chốn để tậu lại sự lôi cuốn của cuộc sống, của tình anh em, của những giá trị lãng mạn đang bị sự ton tả, văn minh của đô thị che mờ mất.

lương sơn quán 173 thái hà 8

Ở đâu đánh mất niềm tin - Về Lương Sơn Quán thấy nghìn thú vui

Thực khách có thể chọn lựa ngay một bàn ở tầng 1 hay bước lên lầu, ngồi xuống để thấy thời gian như xong xuôi lại. Khoảng giếng trời lớn rộng mở để gió đêm tràn vào. Bỏ lại Hà thành ton tả, chỉ còn lại trăng thanh, gió mát, một số ba món nhậu ngon thưởng cùng chất men quê êm ái… bằng hữu chí cốt quây quần bên nhau hàn ôn tâm tư. Giữa náo nhiệt xô bồ, đời thỉnh thoảng chỉ cần một vài phút tương tự là vui thú rồi!

lương sơn quán 173 thái hà 9

Một Quán Lương Sơn Bạc đầy lãng mạn

lương sơn quán 173 thái hà 10

Đôi lúc lại đậm vẻ hoang sơ của chốn núi rừng xưa

lương sơn quán 173 thái hà 11

Bàn gỗ chơi vơi ta bàn bạc - Rượu ngon, bạn cũ, dốc tâm sự

lương sơn quán 173 thái hà 11b

Nơi thời điểm chấm dứt lại, chỉ còn tình đồng đội bên những người tri kỷ

Lương Sơn Quán Thái Hà - Ẩm thực ngon thưởng thức cùng người tri kỷ

Với quy mô mặt bằng nhị tầng rộng rãi, sức chứa lên tới hàng trăm khách, nơi đây là điểm tới tới độc đáo cả về môi trường lẫn phong cách ẩm thực. Không quá lạ miệng như những quán nhậu côn trùng, không quá rực rỡ với những món Việt truyền thống đòi hỏi sự khôn khéo cầu kỳ như phở, các loại bánh.

lương sơn quán 173 thái hà 12

Đến đây để ăn uống vị ngon của ẩm thực núi rừng dân gian, chân thành

Thực đơn của Lương Sơn Quán Thái Hà chỉ toàn các món nhậu dân gian đậm chất núi rừng như lợn quay, khung nướng, gà ri ướp tiêu hấp, cá nướng, dạ dày xào dưa, giết thịt nướng, nộm, rau muống xào tỏi, cải mèo ăn cùng trứng luộc,… Nhưng cũng chỉ cần vậy là đủ, bởi giữa không gian giản dị hào phóng của tự nhiên, chính vị ngon giản dị, thật tâm của ẩm thực là cây cầu gần nhất đưa nhân loại về với bản ngã của mình, để được một lần thấy lại bản thân mình, hết bản thân cùng những bạn bè tri kỷ.

lương sơn quán 173 thái hà 13

Món nhậu dân dã đậm đà

lương sơn quán 173 thái hà 14

Gà ri phiên bản hấp tiêu rừng

lương sơn quán 173 thái hà 15

Cá nướng

lương sơn quán 173 thái hà 16

Giết mổ nướng

lương sơn quán 173 thái hà 17

Lợn hoả tiễn nướng ăn cùng rau rừng

lương sơn quán 173 thái hà 18

Khuông nướng

Đến Lương Sơn Quán Thái Hà, bên chiếc bàn trong khoảng gốc cây cũ, mẹt đồ ăn được bê ra, giết mổ nướng màu nâu vàng đựng trên lá chuối xanh mướt, giết thịt gà rừng quà ruộm như lúa nếp chín, sắc hồng tươi của giết mổ lợn hoả tiễn quay thái mỏng mảnh điểm thêm nhúm rau thơm ngon lành. Thêm đĩa rau cải mèo hay rau muống xào xanh óng, gắp một đũa tham gia chiếc bát anh em màu trắng ngà cũ. Trong khoảng vò rượu bằng đất nung, rót ra chén nhỏ tuổi, màu rượu nhóng nhánh như thủy ngân, hương tỏa nhẹ nhàng trong không gian mờ mờ hơi sương của khói nước, ánh đèn vàng êm ấm đưa nhân loại xích lại gần hơn.

lương sơn quán 173 thái hà 19

Món ngon đã đủ đã đầy, rượu thơm rót sẵn chờ người bạn thân

lương sơn quán 173 thái hà 20

Cuộc đời thật lắm hắc búa. Lai rai vài chén cho quên u sầu

lương sơn quán 173 thái hà 21

Lẩu ngựa Lương Sơn

lương sơn quán 173 thái hà 23

Rượu ngon phải có bạn hiền

Sự hòa quyện của hương vị giết rừng thơm phức, ngọt đậm, vị rau rừng đắng dịu, pha chút hương cay nồng nàn, êm ái của những loại rượu quê làm cho khách khứa quên hết mọi lo sợ, ưu phiền.

lương sơn quán 173 thái hà 24

Vị nộm thanh thanh, chua ngọt, tươi giòn cho bữa ăn thêm hương vị

lương sơn quán 173 thái hà 25

Quây quần bên bằng hữu, bao ưu phiền tan biến hết

lương sơn quán 173 thái hà 26

Khoảnh khắc đoàn viên đáng nhớ

Lương Sơn Quán Thái Hà hiện đã biến thành điểm tới mến mộ của giới văn phòng Hà Thành. Thực khách tới đây không chỉ để ăn uống không gian đẹp như tranh vẽ, không chỉ vì vị ngon mộc mạc của ẩm thực núi rừng chân tình, mà còn tới để tậu lại những giá trị lãng mạn và giản đơn của cuộc sống.

lương sơn quán 173 thái hà 27

Rồi ra tỉnh giấc giấc mơ dài - Nhớ Lương Sơn Quán, một đời tiêu dao

lương sơn quán 173 thái hà 28

Nơi hẹn của tình bạn bè

Không chỉ còn là thú giải trí sau ngày làm việc bao tay, nơi đây như một mối lương duyên của những người bạn, những người cùng ý chí, cùng đi tầm thường một đoạn đường, bữa nay biết là cùng ở đây, bạn hiền còn đấy nhưng đến khi quay đầu lại sau cuộc bon chen, thấy tri kỷ còn lại mấy người?

Chiều tà sương phủ trắng khắp nơi, rượu đỏ Lương Sơn đã ấm người, chờ người bằng hữu xa đang đến, khách có đặt bàn lép Lương Sơn Quán Thái Hà tối nay, đừng quên đặt chỗ nhà hàng trực tuyến trước qua PasGo để cam đoan còn chỗ nhé!

Tin tức liên hệ:

Lương Sơn Quán - Số 173 Thái Hà, Phường Láng Hạ, Huyện Đống Đa, Hà Nội


Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét