Vì sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính?

Phổ biến người mua than phiền vì lớp chống dính của nồi cơm điện bị trầy xước và bong tróc, khiến cơm nấu bị khét, khó chùi rửa. Cùng tò mò nguyên nhân khiến cho nồi cơm điện hay bị trầy lớp chống dính.

1Vo gạo trong nồi

Tại sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính? 1

Thói quen vo gạo trực tiếp trong nồi cơm về lâu về dài sẽ khiến cho gạo cọ sát tham gia thành nồi khiến cho trầy nồi. Thành ra, bạn nên vo ngoại ngoài rá, rổ rồi đổ vào nồi cơm để nấu.

2Sử dụng muỗng múc cơm bằng kim khí

Tại sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính? 2

Không dùng khí cụ nấu bếp bằng kim loại để xới cơm, rất dễ làm cho trầy lớp chống dính. Nên dùng đũa, muỗng múc cơm bằng gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt.

3Dùng nồi để ngâm chén, đĩa

Rộng rãi người có thói quen dùng lòng nồi cơm để ngâm chén, đĩa, muỗng đũa trước khi rửa, làm cho lòng nồi bị bong tróc do xúc tiếp với vật sắc nhọn. Nên ngâm chén, đĩa trong thau, chậu riêng chứ không nên ngâm tầm thường với nồi cơm.

4Cạy lớp cơm khô

Khi cơm nguội khô đi, dính vào đáy nồi cơm, bạn không nên sử dụng sức để cạo bỏ hay kì cọ lớp cơm này. Thay vào đó nên đổ nước tham gia nồi cơm ngâm trong 15 - 20 phút, lớp cơm dính sẽ mềm và tự tróc ra.

5Vệ sinh nồi cơm sai cách thức

Tại sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính? 3

Việc dùng miếng cọ nồi bằng kim loại hay chất gột rửa có tính ăn mòn cao dễ làm lớp chống dính của nồi cơm bị tróc ra. Người mua nên sử dụng miếng mút mềm cùng nước rửa chén phổ biến để vệ sinh nồi.

6Dùng nồi nấu trực tiếp trên bếp lửa

Tại sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính? 4

Thỉnh thoảng khi xảy ra húi điện, người dùng có lề thói lấy nồi con nấu trực tiếp trên bếp gas hay bếp điện, nhiệt độ quá cao rất dễ làm cho hư lớp chống dính, thậm chí là biến dạng nồi cơm.

Mong rằng bài viết đã giúp độc giả nhân thức được cỗi nguồn tại sao nồi cơm điện hay bị trầy xước lớp chống dính. Chỉ cần tránh đi những sai trái kể trên là bạn đã có thể kéo dài tuổi thọ cho lớp chống dính của nồi cơm rồi.

Tìm hiểu: Nồi cơm điện bị trầy xước lớp chống dính có nên sử dụng tiếp?

Hội chợ Điện máy XANH


Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét