Giả dụ không muốn bị quả báo cả đời, chớ dại mà làm cho 7 vấn đề

Chẳng có quả báo nào cả, mình chưa thấy cây báo bao giờ^^. Hãy nghĩ cuộc đời mỗi người giống như viên xí ngầu, và thế giới này có hơn 7,2 tỉ viên xí ngầu to nhỏ khác nhau. Mỗi lân sóc lên, tổng điểm số cộng trên mặt các 7,2 tỉ viên xí ngầu có giá trị xoay quanh một con số nào đó, giống xác suất thống kê đó. Vậy nên mỗi người có lúc này lúc kia, 1 tới 6 có khi kinh qua hết. Nếu ngẫm nghĩ kỹ mỗi sự việc xảy đến với mình chưa thể biết được điều đó là hên hay xui, nhiều khi đòi hỏi phải có thời gian đánh giá, tùy thời điểm, phạm vi và cách cảm nhận của mỗi người. Ví dụ như bị tung xe,người ngoài nhìn thấy nghĩ là thằng này bị tung vậy chết chắc sống cũng thành tật, vậy mà mình chỉ bị trầy xước sơ sơ. Trong trường hợp này nếu mình nghĩ nó là may mắn thì nó là may mắn vì bị tung mà vẫn sống nhăn răng, còn nếu nghĩ là xui, là quả báo vì chuyện gì đó thì nó là xui, là quả báo vì đang yên đang lành thì bị tung xe(đổ lỗi quả báo tập 1). Hoặc là 5h chiều một ngày nạṭp zời nào đó bạn dò vé số,thấy mình trúng độc đắc vài tờ, đang mượn nợ khắp nơi, nợ như chúa chổm tự dưng trúng vài tỉ, đời lên hương liền. Nếu xét thời điểm đó thì bạn may mắn thật, nhưng biết đâu vì trúng số nên sau 1 thời gian gia đình bạn tan của nát nhà, trong gia đình anh em choảng nhau vì chuyện tiền bạc.Trong trường hợp này nếu chỉ xét thời điểm bạn trúng số thì bạn là người may mắn(có phúc)nhưng xét rộng ra trong một pham vi thời gian, môi trường rộng hơn thì việc trúng số là điều xui xẻo(đổ lỗi cho quả báo tập 2). Hơn nữa, cùng một sự vật hiện tượng đối với người nào đó thì nó là niềm vui, may mắn nhưng đối với một số người nó lại là xui xẻo. Ví dụ như trời mưa, dân cày mừng vì có nước trồng trọt, nhưng những người bán hàng rong lại khổ. Việc tốt mà làm hoài tới lúc nào đó sẽ thành việc xấu, việc xấu làm hoài sẽ có lúc lại là việc tốt. Việc mình làm tốt cho người này nhưng có khi lại gây hại đến người khác(giống thuyết tương đối, hệ quy chiếu trong vật lý đó). Mà có bao giờ các bạn thấy sao có nhiều người đi xe giống mình, xài điện thoại giống mình không, nhưng trước khi sắm cái điện xoại, cái xe đó bạn không hề để ý có nhiều người xài cái xe, cái điện xoại như thế. Đó, quả báo đó, tâm lý cả thôi, khi bạn cứ nghĩ trong đầu cái đó là do quả báo thì ra đường gặp chuyện gì bạn cũng sẽ nghĩ đó là do quả báo gây ra,(đổ lỗi quả báo toàn tập). Vậy nên cứ sống trâm̉i và đừng đổ lỗi cho quả báo mà tội nó, không có cây báo sao có quả báo, hay quả báo do con báo sinh ra.^^. Còn việc tốt việc xấu mình có nói đó mình không có ý nói các bạn không làm việc tốt. Phải làm việc tốt, bác ái chứ để lương tâm nhẹ nhàng, thanh thản, đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh và cho chính mình chứ. Mình ví dụ 4 người trong xã hội như 4 con vị trong trò đánh bạc chẵn lẻ nhưng ở đây mình không ân cần đến chẵn lẻ mà mình muốn nói tới xác suất số mặt đen mặt trắng của các con vị sau mỗi lần sóc. Vì con vị có 2 mặt đen trắng(con người có 2 mặt xấu tốt), nên xác suất số con vị lật mặt đen và mặt trắng là tương đương nhau(nếu sóc trong vòng 100 năm), gỉa như có 1 con vị 2 mặt đều trắng, thì sác xuất con vị mặt trắng sẽ luôn nhiều hơn và ngược lại. Vậy nên nếu xã hội có nhiều người tốt thì các bạn ra đường sẽ dễ gặp niềm vui, may mắn hơn. Và các bạn đừng mê bói toán, coi cho vui giải trí thôi, thế giới xã hội này giống như xác suất thống kệ vậy đó, là ngẫu nhiên, chuyện gì tới sẽ tới. quẩy lên và sống vui, hạnh phúc đi.


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét