Nỗi khổ “khó khăn nói“ đằng sau những cảnh mẫn cảm trong phim truyền hình xứ Trung

Cảnh nóng trong phim ảnh tuy không mấy khi ảnh hưởng đến nội dung nhưng có thể xem như là gia vị, điểm đặc sắc nhá chẳng thể thiếu trong các tác phẩm truyền hình xứ Trung. Tuy mỗi cảnh khác biệt này đều không quay đặc tả thậm chí còn cực kỳ chớp nhoáng, song thực ra đằng sau đó đều là những kín đáo giờ mới tỏ của những nhà làm phim Hoa ngữ:

1. Bí kíp 1: Ý cảnh là chính, cho khán giả “uống thuốc bổ não”

Chế độ đơn giản nhất của cảnh hot là đầu tiên nam diễn viên ép nữ diễn viên nằm xuống giường, tiếp theo ống kính lia qua ánh nến lập lòe, rèm lung lay, bóng hero chiếu lên khuông cửa hoặc là quần áo lộn xộn dưới đất. Tiếp đó, góc máy chuyển sang màn đêm bí ẩn rồi chớp mắt chuyển đến cảnh khi trời sáng. 

Chờ đến khi người theo dõi kịp nhận ra là có cảnh nóng, thì chuyện đã rồi, người theo dõi đề nghị “uống thuốc bổ não”, vận dụng óc sáng tạo mà tự nghĩ đến ra cảnh nóng chớp nhoáng. 

Thậm chí phim truyền hình chiếu mạng Thần Thám Địch Nhân Kiệt còn sử dụng màn hình đầy chữ để cảnh báo “nội dung không phù hợp trẻ bé xíu” làm cho người theo dõi tức “ứa máu”.

2. Bí kíp 2: “Vườn không nhà trống”

Tác phẩm kinh điển Sắc Giới 2007 từng làm không ít người theo dõi ngạc nhiên vì độ táo tợn của cảnh nóng. Cũng như phổ quát công trình khác, để tạo không gian riêng tư cho nhị diễn viên đóng vai, sau khi trường quay được sắp xếp xong, toàn bộ các nhân viên đoàn phim đều rút khỏi hiện trường.

Chỉ đến khi trường quay còn lại bản thân mình đạo diễn Lý An và nhân viên quay phim, Thang Duy và Lương Triều Vỹ mới khởi đầu diễn. 

3. Bí kíp 3: Sử dụng đạo cụ

Bí kíp “vườn không nhà trống” có thể giúp các diễn viên cảm thấy thiên nhiên hơn,  thế nhưng trong quá trình quay lại tiếp diễn phát hiện ra một điều khác là phản ứng sinh lý khi đụng chạm thân thể. Để giảm thiểu việc có bức xúc sinh lý làm cho đôi bên hổ ngươi, các trang phục phòng hộ cũng được dùng. 

Trong bộ phim Nhất Lộ Hướng Tây, nam diễn viên phải dùng vải che đi phòng ban nhạy cảm, quấn thêm lớp băng dính chắc chắn. Đừng nói sợ diễn phim giả làm thật, ngay tới phản ứng sinh lý cũng khó mà có nổi. 

Các nữ diễn viên cũng có các đạo cụ phòng hộ riêng, Chẳng hạn như áo da người, hoặc là lớp áo bao ngoài bằng da như thế này.

Bí kíp 4: Công thức: góc quay + biên tập + thế thân

Không hề chỉ có đạo cụ là có thể cho ra một cảnh nhạy cảm, đoàn phim còn phải biết tận dụng góc quay và giải quyết kĩ xảo sao cho các đạo cụ này không hiện ra quá lộ liễu. 

Nhiều cảnh quay nhìn thì có vẻ kịch liệt, nhưng thật ra đều là do kĩ năng lựa góc quay của nhân viên quay phim cũng như khâu biên tập hậu kỳ. Người trong nghề cho hay: “Sắc Giới cũng có sử dụng triệt để các góc quay và chỉnh sửa, quý vị xem phim vui mừng không thử tại nhà giả dụ không muốn bị chấn thương”. Nhiều khi khi yêu cầu quay cảnh chính diện, nam diễn viên cũng sẽ lựa góc để che cho bạn diễn. 

Chưa hết, diễn viên đóng thế cũng là một nhân tố chẳng thể thiếu trong cảnh nóng. Không ít khán giả giật thột khi nhân thức thế thân cho cảnh nóng có thể chỉ đơn giản là một cái gối ôm ấp hoặc…một nhân viên nam trong đoàn mặc đồ nữ. 

Không ít cảnh hot được quay theo kiểu diễn viên nam quay trước, diễn viên nữ quay sau rồi sau đó cắt ghép vào. Chẳng hạn như trong hình trên, Hoàng Thu Sinh thì mài miệt diễn với... gối ôm ấp còn, nữ chính thì thư thả ăn mì như thế này.  

Kết:

Trái ngược với đa dạng người nghĩ, diễn cảnh nóng thực tại là yếu tố không diễn viên nào thấy hứng thú, thậm chí còn là thử thách lớn về đạo đức nghề nghiệp. Giả dụ như nữ diễn viên là người thường được cho là phải hi sinh hơn cả vì nghệ thuật thì nam diễn viên cũng là người chịu khổ không ít khi quay cảnh nhạy cảm, chỉ cần có một tí bức xúc liền phải xin phép đạo diễn chấm dứt quay để đi “khiến nguội” mới có thể diễn tiếp. Không chỉ vậy, việc bó phòng ban nhạy cảm bằng băng dính cũng tạo không ít bất tiện khi dỡ ra.

Nhiều người trong nghề san sớt: “Tầm thường quay hỏng phải quay lại đã là yếu tố không người nào hy vọng, thế mà cảnh hot phải quay lại 9, 10 lần, có những khi quay trong khoảng sáng tới tối mới xong xuôi một cảnh”.

Theo Tommy (Tổng hợp) (Khám Phá)

Đọc thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét