Nóng: Trồng ớt phổ thông màu tại nhà bằng kĩ thuật mới vừa ngon vừa tốt cho phong thủy gia chủ

Công nghệ trồng cây ớt nhiều màu tại nhà cực kì đơn giản không chỉ làm cảnh mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tích cực cho gia chủ.

Trên thị trường hiện thời đã sinh ra loại hạt giống cho ra những quả ớt phổ thông màu đã mắt trên cùng một cây, chả hạn như tiến thưởng, cam, đỏ, tím, xanh,… Tán cây xòe rộng, quả lại cực kì nổi bật, vì vậy mà nó đang được chị em “săn lùng” mua mua. Để tạo nên một chậu ớt đa sắc màu như tiến thưởng, tím, đỏ người trồng phải nắm vững các bước công nghệ trồng cây căn bản dưới đây.

Chọn giống

Giống ớt nhiều màu hiện giờ được bán hầu hết tại các siêu thị hạt giống với giá rất rẻ. Bạn có thể chọn ớt chuông, ớt ngọt hay ớt hiểm, ớt chỉ địa hay ớt sừng đều mang tới vẻ đẹp dễ nhìn cũng như khiến gia vị rất tích cực.

1455701509-ot-nhieu-mau10

Khoa học trồng ớt phổ thông màu không chỉ mang vẻ đẹp độc, lạ mà còn làm gia vị rất khả quan. Ảnh minh họa


Ánh sáng và độ ẩm

Trồng cây ớt phổ quát màu phải luôn cho cây hướng tham gia ánh sáng mặt trời vì giả dụ đủ sáng cây sẽ phát triển tốt. Tuy nhiên không được để ánh nắng trực tiếp quá phổ thông như thế cây sẽ héo và chết. Mùa mưa cần bảo đảm thoát nước tốt.

Thời vụ

Trồng cây ớt nhiều màu có thể bắt đầu quanh năm nhưng thời điểm phù hợp nhất để trồng vẫn là vào vụ Đông Xuân hoặc Hè. Bạn có thể tiến hành gieo hạt từ 04 tuần 10 hoặc bốn tuần 12, hoặc vào tháng 1 – 2 cây sẽ cho thu hoạch tháng 4 – 5 tới 04 tuần 6 – 7. Gieo hạt 04 tuần 6, tháng 7; trồng tháng 8 – 9, thu hoạch bốn tuần 1, 04 tuần 2.

Chọn lựa đất

Vì là cây dễ trồng và dễ thích ứng với phổ thông loại đất khác nhau nên có thể chọn đất cát pha hoặc giết thịt nhẹ. Chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu ẩm, thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây ớt đa dạng màu

Để bảo đảm cho cây ớt phổ quát màu nhanh mọc mầm cũng như sản xuất tốt thì đòi hỏi khoa học trồng phải đúng bí quyết.

Trước tiên cần phải xử lý hạt giống bằng phương pháp ngâm nước ấm khoảng 50oC khoảng 1 vài tiếng, hong khô dưới ánh mặt trời rồi gieo vào các khay bé nhỏ có lỗ đục thoát nước bên dưới

Khi cây cao khoảng chừng gang tay hãy tách chúng ra chậu riêng để cây dễ tạo ra hơn. Dường như nếu như muốn cây có tán rộng, tạo ra cành nhánh đều nhau hãy tiến hành cắt tỉa phân cành.

cf6ad18f3f53ffea0cd68bd91a72d579
Khoa học trồng cây ớt phổ biến màu dễ chơi, dễ chăm sóc. Ảnh minh họa
Để mắt và phòng trừ côn trùng gây hại

Chăm nom cây ớt phổ biến màu vô cùng dễ chơi bạn chỉ cần bỏ ra chút ít thời điểm nhổ cỏ dại, xới đất vun gốc, bón phân trung bình mỗi 04 tuần 1 lần là được.

Cũng giống như phổ thông cây trồng khác, ớt nhiều màu cũng không tránh khỏi bị côn trùng gây hại hại. Vì vậy, ví như cây có các thể hiện như sâu ăn lá, héo úa thì nên sắm cách thức tỉa các cành lá bị khô, tự tay bắt sâu. Nếu trường hợp thấy côn trùng gây hại phổ biến quá cần phòng trừ bằng phương pháp phun vài thuốc BVTV theo chỉ dẫn và phải đảm bảo bình an cho dân chúng trong nhà khi tiến hành phun thuốc.

Thu hoạch

Trồng ớt đa dạng màu khoảng chừng hơn 2 tháng là bạn có thể thu hoạch. Ớt có thể khiến cho gia vị của phổ biến món ăn không giống nhau được đa dạng người mê say. Cũng có thể làm cảnh cực kỳ đẹp mắt bởi màu sắc lạ, độc mang tới cho người trồng một cảm giác không dễ dàng tả.


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét