Cách nấu canh nấm hạt sen thay đổi khẩu vị cho cả nhà

Chỉ cần khoảng 20 phút là Bạn đã có ngay món canh ngon rồi đấy. Hãy cùng bản thân bắt tay vào hiểu nguyên liệu và cách thức nấu canh nấm hạt sen này nhé.


Nấm và hạt sen là nhì loại thực phẩm vừa có hương vị thơm ngon, lôi cuốn được số đông người yêu mến lại vừa có phổ thông dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Phương pháp nấu canh nấm hạt sen lại cực kì đơn giản, hãy cùng PasGo vào bếp để học ngay cách nấu món canh ngon và dinh dưỡng này nhé.

cach nau canh nam 1

Chuẩn bị nguyên liệu:

Hạt sen tươi: 200g (ví như không có hạt sen tươi thì Bạn thay thế bằng 100g hạt sen khô)

Nấm rơm: 100gr

Nấm hương: 15 cái cái

Nấm xoa quà: 100gr

Đậu phụ non: 150gr

Cà rốt: 1 củ

Đậu cô ve: 100gr

Hành lá, rau mùi: 50g

Ớt sừng đỏ: 3 quả

Tỏi: 1 củ

Hành khô: 1

củ Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn, muối

cach nau canh nam 2

Phương pháp nấu canh nấm hạt sen ngon:

Bước 1: Sơ nhạo báng nguyên liệu

cach nau canh nam 3

- Hạt sen: Cho vào nồi luộc với một ít nước có pha ½ thìa café muối để loại bỏ mùi hăng trong hạt sen, hạt sen chín vớt ra rổ, để ráo.

- Nấm rơm, nấm xoa quà cho tham gia nước vo gạo 30 phút cho trắng, ví như không có nước vo gạo Bạn tách nấm ra, cắt bỏ chân nấm, rửa tinh khiết, cho ra rổ, để ráo.

- Nấm hương ngâm trong nước ấm 30 phút cho nở, cắt bỏ chân, rửa tinh khiết

cach nau canh nam 4

- Đậu phụ non thái miếng vừa ăn.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái lát mỏng manh vừa ăn

cach nau canh nam 5

- Đậu cô ve rửa tinh khiết, tước kỹ phần xơ 2 bên, cắt khúc khoảng 3cm

- Hành lá, rau mùi nhặt rồi rửa sạch, thái bé hành lá, phần đầu hành chẻ khiến 4 trước khi thái nhé, rau mùi thái khúc.

- Ớt sừng đỏ: bỏ cuống, rửa sạch, thái lát trộn với 3 thìa nước mắm nguyên chất hoặc 3 thìa nước tương để sử dụng kèm món canh nấm hạt sen cho thêm phần mặn mòi.

- Hành khô, tỏi: Khiến tinh khiết, băm bé.

Có thể bạn vồ cập

Bước 2: Chấp hành nấu canh nấm hạt sen

- Phi thơm 1 thìa canh dầu ăn với hành tỏi băm nhỏ tuổi và 1 thìa ớt bột. Sau đó cho tham gia nồi một lượng nước toàn diện sử dụng để nấu canh, đun sôi, nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn.

cach nau canh nam 6

- Cho hạt sen đã được luộc sơ, cà rốt tham gia, sau đó 5 phút bạn cho tiếp đậu cô ve, nấm rơm, nấm hương, nấm trâm vàng vàng, tiếp diễn đun sôi, sử dụng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh được trong ngon hơn. Sau cuối cho đậu phụ non thái nhỏ vào, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho thêm ½ thìa tiêu bột và hành lá thái bé tham gia rồi tắt bếp.

cach nau canh nam 7

- Múc canh ra tô, trang trí thêm ớt thái chỉ, rau mùi, một ít tiêu bột nữa là cả gia đình Bạn đã có thể thưởng thức món canh thanh mát, thu hút, dinh dưỡng có chức năng giải nhiệt vô cùng hiệu quả này rồi.

Khi ăn, Bạn nên dùng kèm nước mắm hoặc nước tương trộn ớt thái lát cho thêm phần đằm thắm hơn. Món canh nấm hạt sen thật đã mắt, màu sắc nhiều chủng loại, hấp dẫn, dậy mùi thơm quyến rũ, nước canh trong, ngọt ngon, thanh mát, các loại nấm, đậu cô ve, cà rốt chín đến, giữ được màu sắc tự nhiên, góp phần khiến cho nên vị ngon của món canh này. Với bí quyết nấu canh nấm hạt sen ngon, tẩm bổ này Bạn nên dùng ngay lúc còn nóng để có thể ăn uống hết vị ngon của món canh và tiếp thu hết những dưỡng chất có trong nó nhé.

cach nau canh nam 8

Bạn là người cuồng nấm? Hãy đến ngay Nhà hàng Lẩu Nấm Gia Khánh để ăn uống hương vị thắm thiết, bồi dưỡng của các món lẩu nấm, canh nấm, nấm xào, salad nấm, súp nấm, nem nấm… Tại đây, mỗi món ăn lại là một sự biến tấu và liên minh kỳ diệu của những loại nấm không giống nhau với những nguyên liệu khác nhau để tạo nên hương sắc lôi cuốn.

cach nau canh nam 9

Với môi trường yên ấm, trong khoảng bàn ghế, đến khuông cửa đều mang màu hổ phách của gỗ phát hành ấn tượng thảnh thơi., thanh nhã. Đây là nơi rất thích hợp để họp mặt mái ấm hay đồng đội và khiến cho nơi tiếp khách, hay gặp mặt mặt công ty đối tác thân mật.

Đừng quên đặt bàn trước qua PasGo để luôn được giữ chỗ và kiếm được thêm đa dạng giảm giá khi tới với chi nhánh Tây Sơn hay tại Vũ Phạm Hàm của Nhà hàng Lẩu Nấm Gia Khánh nhé!

>> Xem ngay những khuyến mại mới nhất của Nhà hàng Lẩu Nấm Gia Khánh TẠI ĐÂY!

Tổng hợp liên hệ 2 chi nhánh:

1. Số 28 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Thủ đô

2. Số 2 Vũ Phạm Hàm, Quận Cầu Giấy, Thủ đô

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Đọc thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét