Đừng quên 8 thứ đồ bẩn “kinh hoàng“ trong nhà mà cả năm bạn chẳng bao giờ giặt rửa

1. Khăn lau bếp

Phổ thông phân tích cách đây không lâu cho thấy khăn lau bếp và khăn trong phòng tắm là nhị thứ cực bẩn trong nhà bạn, bởi chúng ta sử dụng đầy đủ lần trong ngày mà chẳng phải giặt thường xuyên. Hãy giặt khăn mỗi ngày và thay khăn thường xuyên, đặc biệt là mái ấm có đông người.

2. Chìa khóa

Chìa khóa chứa giữ đa dạng vi khuẩn hơn cả các nút bấm trong cầu thang máy bởi chúng ta rất hấp dẫn cầm, thậm chí bỏ trong những chiếc túi bẩn và làm cho rớt xuống sàn, xuống tuyến phố mà không rửa lại.

Kết quả là hàng nghìn con vi khuẩn đã được đem vào nhà. Thành ra nên việc khiến cho sạch chìa khóa là điều rất cần thiết. Hãy lau chìa khóa hàng ngày bằng khăn mềm có tẩm nước đã được vắt khô.

3. Gạch trong nhà tắm.

Theo nghiên cứu của giáo sư Charles Gerba đến trong khoảng đại học Arizone, phòng tắm là nơi dồn vào một chỗ nhiều vi khuẩn nhất trong gian nhà. Không chỉ riêng bồn cầu, gạch lát cũng là nơi hoàn hảo cho sự sản xuất của vi khuẩn. Bọt còn sót lại của xà phòng, bụi bẩn và các tế bào da chết sẽ bám trên gạch, tạo một không gian dễ dàng cho vi khuẩn hoạt động và phát hành.

Hãy lau lau sơ các bức tường sau mỗi lần tắm. Giữ phòng tắm khô ráo sẽ hạn chế nhạo được vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc sinh sôi.

4. Miếng bọt xốp rửa bát

Miếng xốp, bọt biển được dùng để rửa nồi, xoong chảo, thớt và cả bếp chính là nơi dồn vào một chỗ rất nhiều vi khuẩn, lại khó khiến tinh khiết và dễ lây sang các trang bị khác. Sau mỗi lần rửa bát, nên giặt miếng rửa tinh khiết, sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 1-2 phút ở mức thấp. 

Để ý:

- Tắt máy ngay lò vi sóng giả dụ bạn ngửi thấy mùi khét. 

- Không cho miếng chà nồi bằng nhôm tham gia lò vi sóng.

5. Bồn rửa mặt

Nếu cho rằng sau khi rửa tinh khiết tay thì bồn cũng tự sạch sẽ theo thì bạn đã nhầm rồi, vẫn có có phần nhiều vi khuẩn bám vào thành bồn. Giáo sư Gerba đã phát sinh ra rằng, số lượng vi khuẩn bám lại ở miệng cống thoát nước trong bồn rửa mặt tương đương với số lượng vi khuẩn bám trên một cái thớt thái làm thịt sống.

Tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm hay nước xà phòng để rửa sạch bồn rửa mặt. Với những vết ố sáng màu, sử dụng nước ấm và dấm để làm cho tinh khiết.

6. Chén bát bẩn ngâm trong nước

Ngâm chén bát bẩn trong bồn tới tận sáng hôm sau là một lề thói cực xấu bởi nó dễ giúp cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, nhưng lại rất tầm thường trong chúng ta.

Phương pháp độc nhất là bạn hãy rửa chén bát ngay sau khi ăn dứt để bảo kê sức khỏe cho cả mái ấm.

7. Thớt

Theo Dailymail, những chiếc thớt gỗ có thể chứa phổ quát vi khuẩn gấp 200 lần nhà vệ sinh, nhất là khi bạn dùng nó không đúng cách hoặc sử dụng trong thời điểm quá lâu. Bề mặt thớt là nơi chứa phổ thông vi khuẩn ăn hại nhất, trong đó có vi khuẩn E.coli.

Nếu như bạn dùng thớt và thìa, xẻng nấu ăn bằng gỗ, hãy nhúng các đồ vật này vào giấm pha loãng trong nước (tỉ lệ 1:1). Ngâm trong một số phút sau mỗi lần nấu nướng dứt, cách này giúp hủy hoại vi khuẩn trên bề mặt gỗ. 

Đối với những loại thớt khác, bạn hòa 1 thìa baking soda tham gia nửa lít nước nóng. Ngâm thớt trong hỗn phù hợp này khoảng 5-10 phút, sau đó rửa tinh khiết dưới vòi nước chảy và đem phơi. Bạn cũng nên thay thớt từ 6-8 bốn tuần/1 lần.

8. Cọ trang điểm

Đối với thiếu phụ, cọ điểm trang là khí cụ khiến đẹp được dùng hàng ngày. Việc trang điểm thường xuyên sẽ khiến cọ thu thập các hạt phấn trang điểm cũ, tế bào da chết và chất nhờn. Đây là môi tường xuất sắc để vô khối loại vi khuẩn sinh trưởng và sản xuất.

Ví như không khiến cho sạch sẽ cọ điểm trang, các loại vi khuẩn này có thể khiến cho làn da bạn bị viêm nhiễm và sưng tấy. Cho nên, bạn cần làm sạch sẽ cọ hàng ngày nếu bạn sử dụng nó thường xuyên.

Hãy hòa lẫn một cốc nước ấm với 1 muỗng canh dầu gội trẻ con và cho thêm 3 – 4 giọt tinh dầu trà, rồi ngâm cọ điểm trang vào dung dịch này, sau đó sử dụng tay chà rửa nhẹ nhàng khoảng vài phút. Làm sạch cọ make up để không còn dính dầu gội. Kế tới, dùng khăn tinh khiết để làm khô cọ và chỉnh lại hình dạng cọ trước khi chúng khô ráo.

Theo Kiều Ngọc (Theo Brightside) (Tìm hiểu)

Xem thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét