Những mẹo làm cho sạch sẽ chiếc thớt bẩn để gia đình luôn mạnh mẽ

Có thể thấy rằng chiếc thớt mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày chứa gần như vi khuẩn vô ích cho sức khỏe. Thớt bẩn gấp 200 lần bồn cầu và ẩn chứa nhiều nguyên do gây bệnh, bởi vậy trong khoảng nay các mẹ hãy học cách thức vệ sinh chiếc thớt bẩn của chính mình để đảm bảo sức khỏe cho mái ấm trong bài viết sau đây nhé!

Nhiều phân tích chỉ ra rằng, thớt là nơi chứa đầy đủ vi khuẩn mà phổ quát bà nội trợ vô tình chẳng chú ý. Bề mặt thớt bẩn gấp 200 lần bồn cầu vậy nên cần vệ sinh đúng cách để phòng hạn chế vi khuẩn truyền nhiễm từ thớt cũng như đảm bảo bình yên sức khỏe cho cả nhà.

Nếu như để thớt bẩn, vi khuẩn sẽ sinh sôi và rất không dễ dàng để đào thải, đặc biệt là đối với thớt cũ với phổ biến rãnh cắt sâu. Vi khuẩn E.coli, salmonella và Campylobacter (các vi khuẩn gây ỉa chảy và bệnh tuyến đường ruột) có thể lây lan trong khoảng thớt sang giải khát khi thớt được vệ sinh không đúng cách.

Các vẻ ngoài sau đây sẽ giúp bạn làm sạch sẽ thớt một phương pháp triệt để, góp phần kiểm soát an ninh sức khỏe gia đình bạn:

1. Khiến cho sạch sẽ thớt với muối

Nếu bạn đã khiến cho tinh khiết thớt bằng xà phòng và nước thì sau đó hãy rải một ít muối lên thớt. Thớt sẽ tinh khiết và sáng hơn. Bạn cũng có thể tự tạo hỗn phù hợp muối và chanh và dùng nó để làm cho tinh khiết sâu thớt khi quan trọng. Cam đoan sẽ mang đến cho bạn kết quả bất thần đấy!


ve-sinh-thot-go-chi-tu-chanh-va-muoi-ngoisaovn-1-ngoisao.vn-w600-h450

2. Vô trùng bằng dấm

Sử dụng nước rửa chén và chất tẩy rửa có thể làm bề mặt thớt nhanh bị mục ủi. Để khử trùng và làm cho tinh khiết bề mặt thớt gỗ, hãy lau sạch chúng bằng giấm trắng sau mỗi lần dùng. Các axit acetic trong giấm là một chất khử trùng tốt, có hiệu quả Đương Đầu các vi khuẩn có hại như E. coli, Salmonella và Staphylococcus.

nhung-cong-dung-bat-ngo-tu-giam-ma-ban-chua-biet2

3. Oxy già sẽ giết thịt chết vi khuẩn

Hydrogen peroxide (còn gọi là oxy già) sẽ rất hiệu quả để phá hủy vi khuẩn trên thớt, khác biệt sau khi bạn chặt làm thịt gà hoặc các loại làm thịt khác. Để diệt vi trùng, dùng khăn lau qua với dấm, sau đó sử dụng một giẻ sạch khác nhúng oxy già rồi rửa tinh khiết lại.

Oxy-gia-co-lanh-nhu-ban-nghi-1

4. Loại bỏ mùi hôi bằng chanh

Giả dụ thớt của bạn có mùi sau khi cắt hành, tỏi, thịt sống hay cá, hãy đánh bay mùi và vệ sinh lại chiếc thớt bằng cách dùng nửa quả chanh cọ xát lên.

6-5439-1466045894

5. Làm sạch với baking soda

Nhiều lúc khiến cho sạch các thớt gỗ hoặc nhựa của bạn bằng cách chà nó với một muỗng canh gồm baking soda, muối, và nước. Rửa tinh khiết lại với nước ấm.

2547366ebb

Hình như bạn cũng có thể dùng thuốc tẩy đối với thớt to hoặc mặt bàn. Nhúng bàn chải vào khoảng một muỗng dung dịch thuốc tẩy pha loãng trong 2 lít nước. Chà xát theo vòng tròn. Để im trong một số phút trước khi rửa bằng nước hot. Lau sạch bằng khăn sạch sẽ.

Dùng thuốc tẩy để lau chùi thớt có thể khiến cho bề mặt thớt gỗ bị khô nên hãy sử dụng sáp ong thoa đều lên bề mặt thớt để giảm sút độ khô.

Tổng phù hợp


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét