Đừng dại ném “tiền điện“ qua cửa sổ vì không biết những mẹo dành dụm điện đơn giản này

Mùa hè đến cũng là lúc hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể cắt giảm tiền điện hàng 04 tuần nếu ứng dụng những phương pháp bổ ích dưới đây.

1. Thay bóng đèn tiết kiệm điện

Bạn hãy thay bóng đèn truyền thống bằng đèn huỳnh quang quẻ Compact. Loại bóng đèn này tiêu thụ điện ít hơn tất cả so với bóng đèn huỳnh quang quẻ thông thường.

Một chọn khác đó là đèn LED. Đèn LED dành dụm điện năng hơn cả đèn Compact. 1 bóng đèn LED công suất 12,5W có thể thắp sáng tương đương loại Compact 20W)

Một bóng đèn LED 11W có tuổi thọ gấp 25 lần bóng đèn huỳnh quang đãng 60W. (Ảnh minh họa)

2. Rút phích cắm tự nhiên sử dụng vũ trang điện

Bạn có biết theo thống kê, từ 5-10% năng lượng điện sử dụng mỗi bốn tuần bắt nguồn từ những vũ trang cắm điện cả ngày dù bạn không dùng tới chúng? Nguyên nhân là phổ quát trang bị điện như lò vi sóng, ti vi, máy tính luôn hoạt động ở hiện trạng chờ khi bạn đã tắt nguồn nhưng vẫn cắm điện 24/7.

Chung, phần nhiều các thiết bị cắm điện thường chỉ tốn một lượng điện năng thấp. Tuy nhiên nếu như cộng dồn lượng điện tiêu thụ của phần lớn các trang bị mái ấm bạn đang dùng thì con số đó cam kết chẳng phải nhỏ bé.

Vì thế để dè xẻn điện và an toàn, bạn nên rút nguồn ra sau khi dùng kết thúc các trang bị như: máy tính bàn, ti vi, điều hòa, radio,...

3. Dùng bảng cắm điện có công tắc

Thay vì lần lượt rút ổ dây cắm của từng thiết bị điện, bạn chỉ cần tắt nút công tắc trên bảng cắm điện.

Trước khi đi ngủ chỉ cần tắt công tắc điện là bạn đã dành dụm một khoản chi phí và trên hết là an ninh. (Ảnh minh họa)

4. Sử dụng điều hòa, bàn là, tủ lạnh mưu trí

- Nhân tố hòa

Bạn nên để yếu tố hòa ở mức trên 20 độ C. Bật yếu tố hòa cao hơn 1 độ là bạn sẽ dè xẻn được 10% điện năng.

Ngoài ra việc nhiều lần lau chùi phòng ban lọc sẽ giúp bạn dè xẻn 5-7% điện năng. Cùng với đó, bạn nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà 1 tiếng.

Điều hòa là vật bất ly thân của hồ hết gia đình trong thời tiết nắng hot. Biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý không chỉ giúp dành dụm điện năng mà còn tăng tuổi thọ của nhân tố hòa. (Ảnh minh họa)

- Bàn là

Bạn không nên dùng bàn là trong phòng đang bật vấn đề hòa hoặc khi áo quần đang ướt. Lau sạch bề mặt kim loại của bàn là sẽ giúp bàn là hoạt động hiệu quả và dành dụm điện hơn.

- Tủ lạnh

Cần hạn chế giễu mở tủ lạnh để đỡ tốn điện. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh để trong khoảng 3 - 6 độ C là có lí. Với ngăn đông lạnh, nên để -15 tới -18 độ C. Cứ lạnh hơn 10 độ C là tốn thêm 25% điện năng.

Đồ hot nên để nguội trước khi cho vào bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, tủ lạnh chứa đầy thực phẩm sẽ giữ lạnh tốt hơn, dĩ nhiên đừng để quá phổ thông vì chúng sẽ gây cản trở việc phát tán khí lạnh bên trong tủ.

Bạn cũng nên nhiều lần kiểm tra để đảm bảo miếng đệm ở cánh tủ lạnh không bị hở.

5. Thay cửa kính dè xẻn năng lượng

Theo các chuyên gia trong khoảng đại học Comlumbia, loại cửa kính tiết kiệm năng lượng có thể giúp các mái nhà dè xẻn $150 mỗi năm. Dĩ nhiên, có một phương pháp dễ chơi hơn đó là dùng tấm màng film trong suốt cách nhiệt.

Màng film là giải pháp đơn giản mà hiệu quả để cản hơi nóng trong khoảng ngoài tham gia trong nhà. (Ảnh minh họa)

Theo Hương Thảo (Dịch theo Lifehack) (Khám Phá)

Xem tại: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét