Bỏ túi cách nấu phở bò ngon theo công thức gia truyền

Sau đây, PasGo xin giới thiệu với các Bạn các phương pháp nấu phở bò ngon theo công thức gia truyền của các nghệ nhân tại Hà Nội nhé!


Phở là món ăn truyền thống rất đặc thù của Việt Nam và được lọt tham gia danh sách 50 món ngon nhất thế giới theo kết quả đánh giá của CNN. Món ăn này hấp dẫn tân khách trước nhất bởi nước dùng thơm ngon và bồi bổ được sản xuất từ các loại chất liệu khác biệt như xương bò, hành, quế, hồi, thảo quả và chẳng thể không kể đến sợi phở trắng mịn, vừa mềm vừa dai nằm ẩn bên trong tô nước sử dụng.

cách nấu phở bò ngon 1

Không chỉ là di sản của vietnam mà phở bò còn nổi tiếng khắp thế giới, người nào đã từng thử qua một lần sẽ không dễ dàng có thể quên được.

Nguyên liệu bỏ ra cho 3 - 4 người ăn:

cách nấu phở bò ngon 2

- Đuôi bò: 500gr

- Khung bò: 500gr

- Giết mổ bò: 500gr (bắp bò; nạm bò, thăn bò, gầu bò…tùy theo sở thích của bạn)

- Hành tây: 1 củ vừa

- Gừng: 1 củ bé dại

- Hạt mùi: 1/2 thìa cà phê ốm (nếu như không có thì thôi)

- 5 rễ cây mùi

- Thảo quả: 1 quả

- Hoa hồi: 2 hoa

- 1 thanh quế bé dại

- 2 đốt mía ngắn

- Bánh phở: 800gr

- Gia vị

- Hành lá

- Rau mùi

- Chanh tươi: 3 quả

- Ớt sừng đỏ: 3 quả

Cách nấu phở bò ngon:

Bước 1: Sơ giễu cợt giết mổ bò, khuông bò, đuôi bò

- Khuông bò và đuôi bò chặt thành miếng bé xíu bỏ tham gia nước muối loãng khoảng 2h để khử sạch mùi hôi.

- Làm thịt bò rửa sạch sẽ để nguyên miếng rồi cũng bỏ tham gia nước muối loãng khoảng 2h để khử sạch sẽ mùi hôi mềm hơn khi nấu.

Bước 2: Sơ nhạo báng các nguyên liệu khác

- Cho hành tây, hành khô, gừng, mía để nguyên vỏ nên bếp nướng chín thơm (nỗ lực không nên để hành, gừng bị cháy quá)

- Sau khi nướng xong xuôi, cạo tinh khiết vỏ hành, vỏ gừng, còn mía để nguyên vỏ, sau đó rửa tinh khiết.

cách nấu phở bò ngon 3

- Bỏ hoa hồi, quế, thảo quả, hạt mùi vào chảo rang cho dậy mùi thơm. Để ý rang ở cơ chế bé lửa để gia vị không bị cháy. Sau khi rang ngừng, đổ số đông gia vị đã rang vào túi vải và buộc chặt miệng túi lại.

- Tiếp theo cắt hành tây, hành khô đã nướng làm 4

- Gừng đập dập hoặc thái lát mỏng dính.

- Rửa thật sạch rễ mùi, để ráo nước

- Hành lá, rau mùi rửa sạch sẽ, thái nhỏ bé

- Ớt rửa tinh khiết thái lát

Bước 3: Nấu nước dùng

- Đổ sườn bò, đuôi bò đã ngâm ra rổ và rửa tinh khiết lại bằng nước, rồi cho đông đảo vào nồi, đổ ngập nước đun sôi

- Khi nước sôi, bạn đun nhỏ xíu lửa khoảng 2 phút, sau đó tắt bếp đổ nước luộc đi và rửa tinh khiết lại thịt bò, đuôi bò, sườn bò để sa thải các bọt bẩn và giúp nước dùng trong hơn và ngon hơn.

cách nấu phở bò ngon 4

- Tiếp theo cho khuông bò, đuôi bò, miếng giết mổ bò tham gia nồi, đổ nước ngập khuông và đun sôi. Khi nước sôi ví như thấy nước sử dụng hiện ra bọt khí, bạn dùng thìa canh hớt bọt ra ngoài cho tới khi hết bọt thì thôi.

cách nấu phở bò ngon 5

- Cho rất nhiều các gia vị đã chuẩn bị sẵn ở trên vào nồi nước sử dụng gồm: hành tây hành khô, gừng, mía, rễ mùi, túi đựng hoa hồi, thảo quả; song song nêm nếm thêm gia vị như hạt nêm, muối, mì chính… theo khẩu vị của Bạn.

- Khi nồi nước dùng sôi, Bạn ninh nhỏ bé lửa khoảng 1,5 – 2 h. Để dè xẻn thời điểm, Bạn có thể ninh nước sử dụng bằng nồi áp suất.

cách nấu phở bò ngon 6

- Riêng giết thịt bò Bạn chỉ ninh chín vừa tới rồi vớt ra trước và ngâm vào nước đun sôi để nguội, sau đó thái lát thật mỏng manh để riêng ra đĩa.

- Nước sử dụng sau khi ninh dứt sẽ có màu tiến thưởng nhẹ và trong, sánh mỡ; nước có vị ngọt thiên nhiên của mía và dậy mùi thơm của các gia vị.

- Lưu ý, bạn không nên sử dụng nước mắm, vì nước mắm sẽ làm cho chua nước phở.

Có thể bạn nhiệt tình

Bước 4:

- Chuẩn bị bánh phở và các loại rau ăn tất nhiên thị hiếu

cách nấu phở bò ngon 7

- Trằn bánh phở qua nước đun sôi, sau đó cho bánh phở tham gia bát, xếp giết mổ bò đã thái lát lên chốc bánh, rắc hành lá, rau mùi đã thái bé dại lên trên và chan nước dùng vào. Vắt thêm ít nước chanh và cho thêm một vài lát ớt tham gia và thưởng thức thôi nào!

cách nấu phở bò ngon 8

Muốn mua một địa điểm ăn uống phở bò ngon tại Hà Nội ko phải khó khăn. Nhưng có một liên hệ mà Bạn không thể bỏ qua đó là Nhà hàng Mâm Buffet – Nai lưng Nhân Tông, với loại hình ẩm thực chính là buffet món Việt Bạn có thể thưởng thức toàn bộ món ăn lôi cuốn khác nhau chứ không chỉ riêng gì phở bò.

cách nấu phở bò ngon 9

Trong khi đó, Nhà hàng có không gian sang trọng với mặt tiền là những bức tường kính trắng lớn nhìn ra con thị trấn Trần Nhân Tông thơ mộng. Cam đoan đây sẽ là một điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu mến tinh hoa ẩm thực Việt.

cách nấu phở bò ngon 10

Bạn đừng quên đặt bàn ngay qua PasGo để thưởng thức buffet các món Việt với giá cực khuyến mãi trong môi trường nhà kính tiến bộ, lịch sự tại Mâm Buffet Trần Nhân Tông nhé!

>> Xem ngay những giảm giá mới nhất của nhà hàng Mâm Buffet TẠI ĐÂY!

Tin tức địa chỉ: Nhà hàng Mâm Buffet – Số 67, 69 È Nhân Tông, Quận Nhị Bà Trưng, Hà Nội

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Đọc thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét