Thói quen

Lề thói "chết người" khi dùng thớt mà quá phổ thông người Việt bận bịu hãy bỏ ngay kẻo hối không kịp.

Dù là thớt thủy tinh, thớt gỗ hay thớt nhựa thì những quy tắc vệ sinh để bảo đảm không bị nấm mốc, vi khuẩn ăn hiếp dọa là điều bạn cần nắm rõ. Tuy thế, việc dùng nhiều lần cũng chạm chán phải không ít những sai lạc.

Thói quen "chết người" khi dùng thớt mà quá nhiều người Việt mắc

Không sử dụng thớt riêng cho làm thịt sống - chín

Làm thịt, gia cầm, và cá có thể chứa vi khuẩn như E.coli và salmonella sẽ là nguy cơ tiềm tàng làm cho bạn bận bịu bệnh. Vì vậy, khi bạn chỉ sử dụng một thớt cho cả giết thịt và rau quả thì lây nhiễm chéo dễ dãi xảy ra. Thế nên, tốt nhất bạn nên sử dụng thớt riêng cho giết

động vật và rau củ, khác lạ là cho thực phẩm sống và  thực phẩm chín. Lưu ý khiến sạch sẽ thớt bằng nước ấm và xà phòng sau mỗi lần sử dụng thớt để thái hoặc chặt thịt động vật.

Dùng "thớt cũ" có phổ quát vết nứt lớn

Phổ quát người thích sử dụng thớt đã sử dụng lâu năm, bởi sự dễ dãi, quen tay, đương nhiên những vết nứt rạn trên thớt chính là nơi trú ẩn lý tưởng của phổ biến loại vi khuẩn. Vì vậy, thớt dùng khoảng 2 năm thì nên thay mới.

Sử dụng thớt nhựa hoặc thớt tre không đạt chuẩn

Thớt nhựa do không có tác dụng sát trùng tự nhiên, cho nên lượng vi khuẩn tích trữ và sản sinh luôn cao hơn đầy đủ so với các loại thớt gỗ.

Trong khi, phần lớn loại thớt tre có chứa hàm lượng formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn. Sử dụng loại thớt này trong một thời gian dài sẽ có nguy nan lớn đến thân thể nhân loại.

Không chà rửa thớt đúng cách sau khi dùng

Sau khi dùng thớt, đa dạng gia đình thường chỉ rửa sạch sẽ bằng mắt thường sau đó treo khô thớt lên. Nhưng nhân tố này chưa đúng và có thể làm cho cả nhà bạn bị ngộ độc hoặc phổ quát bệnh nghiêm trọng khác.

Vì vậy, sau khi sử dụng thớt, bạn nên rửa thớt đúng bí quyết. Chẳng hạn như, thay vì rửa thớt ở vòi nước lạnh, nên chuyển sang rửa bằng vòi nước ấm hoặc nóng.

Bạn cũng không nên lạm dụng chất tẩy rửa hóa học mà thay tham gia đó, ứng dụng những chất liệu gột rửa tự nhiên và an toàn hơn như: giấm, chanh, muối để chà trên bề mặt sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn. Khiến cho vậy ngoài giúp loại bỏ mùi khó tính trên thớt còn làm cho thớt gỗ sạch sẽ hơn.

Thói quen "chết người" khi dùng thớt mà quá nhiều người Việt mắc

Sử dụng miếng thép chà thớt, sau khi chà để thớt nằm ngang

Sử dụng miếng rửa bát thép hoặc kim khí để chà rửa thớt nhiều lần sẽ khiến cho thớt bị xước, đây là nơi ẩn nấp của nhiều loại vi khuẩn.

Sau khi rửa xong xuôi nếu như để thớt nằm ngang sẽ làm cho nước thấm sâu tham gia thớt, thớt không dễ dàng khô, tạo nhân tố kiện thuận tiện cho vi khuẩn phát hành.

Không thay thớt sau 6-8 tháng dùng

Thông thường sau thời gian dùng, mặt thớt sẽ bị đan chéo phổ thông vết cắt, lâu ngày thức ăn giắt tham gia tạo nên ổ vi khuẩn thuận tiện thâm nhập vào thân thể. Vì vậy, với thớt dùng cho hàng điểm tâm chín, khoảng từ 6 - 8 tháng, bạn nên thay thớt một lần.

Không để thớt khô ráo hoàn toàn trước khi cất đi  

Hơi ẩm và môi trường không khí kém lưu thông sẽ là "sân khấu" cho vi khuẩn phát triển. Vì thế thay vì đặt thớt của bạn trên kệ, tốt nhất là sau khi rửa thớt bạn hãy để nó khô ráo trên giá treo trước khi cất. 

Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep


Đọc thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét