Cách thức làm trân châu ngọc trai đang 'nóng rần rần' khiến cho đa dạng chị em đảo điên sắm công thức

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 300-350ml nước

- 50gr con đường ngô (corn syrup) (Sắm trong chợ nhanh hoặc các siêu thị bán đồ làm bánh đều có, giả dụ không có corn syrup thì thay thế bằng 50gr đường cát trắng)

- 50 gr tuyến đường cát trắng

- Một gói bột rau câu konyaku hoặc bột rau câu jelly

- Một bát nước đá

- Dầu ăn

- Bơm kim tiêm loại to không sử dụng kim, chỉ sử dụng ống. Ngoài ra sắm lọ bình đựng tương cà như ngoài hàng.

PHẦN 2: CÁCH LÀM THẠCH TRÂN CHÂU NGỌC TRAI

Bước 1: Trộn đều bột thạch với tuyến phố, nếu với tỉ lệ 300-350 ml nước như trên nếu như sử dụng gói thạch konyaku thì chúng ta dùng một gói, còn giả dụ dùng bột rau câu jelly thìa là 6gr.

Xem xét, để hạn chế cho thạch bị đổ mồ hôi, bạn có thể pha theo tỉ lệ. Ví dụ: 4gr thạch jelly với 2gr thạch agar. Thạch jelly là thạch dẻo rất hấp dẫn bị chảy nước khi khiến xong xuôi, còn thạch agar không bị nên có thể cấu kết cả nhì.

Bước 2: Pha nước với đường ngô cho lên bếp đun. Nếu như không có đường ngô thì thay thế bằng 50gr tuyến đường cát trắng. Vậy tổng sẽ là 100gr các con phố cát trắng nếu như không có tuyến phố ngô.

Thêm chút vani cho thơm, sau đó cho lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì đổ từ từ gói bột thạch tham gia, vừa đổ vừa khuấy đều hạn chế vón cục. Đun sôi lại, tắt bếp và để phần thạch bớt nóng nhưng đừng để nguội là thạch sẽ bị đông lại. Trường hợp không khiến cho kịp mà thạch đông thì lại cho lên bếp để lửa thật ốm để tan ra rồi lại tiếp tục khiến cho.

Bước 3: Chuẩn bị một bát nước đá, đổ một vài thìa dầu vào bát nước đá.

Dùng xi lanh to, bỏ phần kim đi hoặc sắm lọ bóp tương cà như ngoài hàng, cắt phần đầu rồi đổ thạch vào lọ. Sau đó, tiến hành bơm hoặc bóp nhẹ tham gia phần nước đá có váng dầu nổi lên. Thạch gặp gỡ dầu lạnh sẽ đông lại và chìm xuống đáy.

Xem video để nhân thức cách thức tạo thạch trân châu ngọc trai:

Bước 4: Vớt thạch ra rửa lại một số lần nước là xong xuôi và cất tủ lạnh bảo quản.

Bước 5: Bí quyết bảo quản: Trộn tham gia thạch trân châu trắng chút tuyến đường để giảm thiểu cho thạch bị vón cục khi cất ngăn mát tủ lạnh.

Chúc quý khách thắng lợi với phương pháp làm cho thạch trân châu ngọc trai!

Theo Tô Hưng Giang (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét