Đồ nhà bếp sẵn có, rẻ như cho, sử dụng triệt để ngay mà giữ quần áo “trắng tinh như mới“

Nếu như bạn lúng túng không biết làm cho sao để luôn giữ áo, váy trắng bốp như mới, thì đừng bỏ dở những mẹo bé dại với các chất liệu thân thuộc trong nhà bếp dưới đây nhé.

1. Vứt bỏ các vết bẩn phổ biến với hỗn hợp dễ chơi

Cách thức làm cho này chỉ dùng các chất liệu dễ chơi và sẵn có nhưng lại có thể giúp bạn tẩy sạch những vết bẩn, khác lạ là phần vải dưới cánh tay và cổ áo.

Đun sôi 2 lít nước, khi mà đó vắt 3 quả chanh lấy nước cốt. Sau đó cho một muỗng canh muối,¼ cốc bột giặt và nước cốt chanh vừa vắt tham gia nước đã đun sôi. Ngâm quần áo bẩn của bạn vào hỗn phù hợp trên trong vòng 40 phút, sau khi ngâm giặt tinh khiết với nước 2 tới 3 lần rồi phơi khô.

2. Hô biến áo trắng trở nên "trắng như mới" với muối nở

Với phương pháp đơn giản này, những vết ố quà trên áo sơ mi trắng sẽ không còn là nỗi lo của bạn. Đổ 1 thìa muối nở (baking soda) tham gia chỗ vải bị nhuốm bẩn, cắt nửa quả chanh và chà sát tham gia chỗ vết bẩn vừa được đổ muối nở.

Bạn có thể dùng hỗn thích hợp nước cốt chanh và muối nở rồi chà xát lên vết bẩn thay vì cách thức khiến trên. Để nguyên trong vòng 15 phút, sau đó giặt sạch bằng nước ấm và xem kết quả bạn có được nhé!

3. Chanh - chất tẩy đa dụng nhất cho mọi vết bẩn

Nước chanh ngâm là một chất liệu luôn sẵn có trong căn bếp của bạn, làm cho quần áo của bạn vừa trắng lại không lo bị hỏng.

Cắt lát 2 quả chanh và cho chúng vào chậu nước sôi (khoảng 1 lít nước). Sau đó, cho áo quần trắng vào chậu nước và ngâm trong vòng 40 phút. Sau khi ngâm chấm dứt thì đem ra giặt sạch và phơi như thông thường. Áo quần chẳng những trắng sạch sẽ mà còn có mùi thơm mát của chanh rất dễ chịu.

4. Dùng oxy già tẩy tinh khiết vết bẩn trên vải len mềm

Sử dụng hỗn hợp bao gồm ¼ cốc bột giặt, ¼ cốc oxy già và 2 lít nước ấm. Ngâm áo quần bẩn trong hỗn thích hợp trên từ 30 phút rồi giặt sạch sẽ và phơi khô. Đây là biện pháp hữu hiệu nhất để tẩy sạch sẽ vết bẩn nhuốm trên quần áo len hoặc có nguyên liệu vải mềm.

5. Dùng giấm trắng làm mềm và trắng vải

Giấm trắng là chất liệu tự nhiên, không chỉ giúp làm trắng sáng quần áo mà còn làm mềm vải.

Bạn ngâm quần áo khoảng 40 phút trong hỗn hợp nước ấm (1 lít) với 1/2 chén giấm. Giả dụ bạn muốn tẩy sạch những vết ố vàng do mồ hôi thì hãy đổ giấm trực tiếp vào khu vực bị ố màu và chà xát xà phòng hoặc bột giặt lên, sau đó giặt sạch sẽ.

6. Sử dụng amoniac mạnh trị vết bẩn cứng đầu

Sẵn sàng 1 lít nước, cho thêm 1/4 cốc oxy già và 4 giọt dung dịch amoniac mạnh. Sau đó bỏ áo quần vào ngâm khoảng 10 phút rồi đem đi giặt sạch. Lý lẽ này chứa chất tẩy rửa khá mạnh nên bạn nhớ đeo găng tay tay khi thi hành.

Với cách khiến này, những vết bẩn cứng đầu nhất trên áo quần của bạn cũng sẽ được thải trừ mà chất lượng quần áo không bị tác động.

7. Dùng sữa chua 

Có thể bạn rất kinh ngạc khi nghe đến chức năng này của sữa chua, nhưng thực tiễn, sữa chua có tính năng kéo dài tuổi thọ của áo quần và còn giúp chất liệu vải thêm mềm hơn. Tất nhiên bí quyết khiến này có hơi tốn chi phí cao hơn so với những chính sách trên.

Ngâm áo quần hoặc ga giường vào chậu sữa chua từ từ 1-2 tiếng. Sau đó, giặt tinh khiết như chung. Nếu cảm thấy vẫn chưa đủ sạch sẽ, bạn có thể ngâm lại một lần nữa, giặt tinh khiết và phơi khô. 

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Brightside) (Tìm hiểu)

Xem thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét