187 loại kim chi nổi tiếng xứ Hàn - VnExpress Mái nhà

Nếu như ẩm thực Nhật nổi tiếng quả đât với sushi, vn có món phở ngon, Mỹ có đặc sản bánh táo… thì người Hàn Quốc xem kim chi là quốc tuý của dân tộc. Văn hóa muối kim chi (Kimjang) từng được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quả đât năm 2013. Đây cũng là nguyên do du khách nước ngoài thường gọi Hàn Quốc là “xứ sở kim chi”.

187-loai-kim-chi-noi-tieng-xu-han

Bảo tồn về kim chi ở thủ đô Seoul ghi kiếm được có hầu hết 187 loại khác biệt từ xưa đến nay.

Kim chi xây dựng thương hiệu bí quyết đây hơn 3.000 năm, do nhu cầu dự trữ rau củ vào mùa đông của cư dân. Nằm ở khu vực Đông Bắc châu Á và địa hình bao bọc bởi biển cả, Hàn Quốc thuộc hàng ngũ các nước có khí hậu lạnh nhất châu Á. Mùa đông khan thi thoảng rau củ, song cũng là thời điểm tiện lợi để người Hàn Quốc trữ thực phẩm bằng bí quyết muối chua.

Trong khoảng đó, kim chi được lưu truyền qua hàng nghìn năm, biến thành món ăn đặc sản của xứ sở Hàn Quốc. Nó trở thành không xa lạ đến mức, người Hàn Quốc thường nói “kimchi” thay vì “cheese” như phương Tây mỗi khi cần chụp ảnh biểu cảm

187-loai-kim-chi-noi-tieng-xu-han-1

Văn hóa muối kim chi (Kimjang) được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể trái đất năm 2013.

Bảo tàng về kim chi ở thủ đô Seoul ghi nhận có phần nhiều 187 loại khác biệt trong khoảng xưa tới nay. Chúng được khiến cho trong khoảng nhiều loại rau củ khác biệt như cải thảo, dưa chuột, củ cải, ngò, su hào… nhưng đều có phổ biến hương vị thơm nồng và cay đặc biệt. Loại kim chi tầm thường nhất làm từ cải thảo, có màu đỏ đặc trưng, hoà trộn với các loại gia vị hỗn hợp như muối, giấm, tỏi, ớt, hành…

Không chỉ ngon miệng, kim chi còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tạp chí Health Magazine (Mỹ) đánh giá kim chi là một trong 5 loại thực phẩm tốt nhất thế giới. Chúng giàu vitamin A, B và C, giúp tiêu hoá tốt, hữu ích cho người tiểu con đường. Riêng ở Hàn Quốc, người địa phương ăn kim chi để phòng ngừa béo phệ vì giàu chất xơ, ít chất béo.

Kim chi còn chứa lợi khuẩn Lactobacilli thường có trong các loại thực phẩm lên men, giúp cải thiện hệ tiêu hoá, ngăn ngừa nhiễm khuẩn con đường ruột.

187-loai-kim-chi-noi-tieng-xu-han-2

Các loại kim chi Hàn Quốc ngon đúng điệu được bà nội trợ chuộng.

Cũng như nhiều giang sơn khác, kim chi nhập khẩu tham gia vietnam trong khoảng nhiều năm nay. Loại rau củ ăn kèm này xuất hiện phổ thông trong các bữa ăn, kệ hàng văn phòng phẩm. Được người tiêu xài chọn lựa phổ quát nhất vẫn là các loại kim chi mang nhãn hiệu Hàn Quốc, chất lượng đảm bảo và ngon đúng điệu. 

An San

187-loai-kim-chi-noi-tieng-xu-han-3

Công ty CJ Bibigo trưng bày đến người tiêu dùng phổ quát sản phẩm ẩm thực thơm ngon, đa dạng, bình yên, giá cả phải chăng. Trong đó, phải kể tới nhãn hiệu kim chi CJ bibigo Ông Kim’s khiến cho từ cải thảo (cắt lát, nguyên cây) hoặc cải bắp, su hào, dưa cải… với trọng lượng nhiều chủng loại (100gr, 500gr, 1,2kg). Bao bọc tị nạnh đóng chai nhân tiện dụng khi mang theo trong các buổi picnic hay làm vàng tặng bằng hữu.


Xem thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét