3 cách trồng nấm cực dễ chơi, 5-10 ngày là có thể ăn ngon lành

Nấm là loại rau tinh khiết tạo nên hương vị cho một món ăn ngon và được dùng chung trong các thời điểm lễ Tết. Tuy nhiên, nấm được bán trên thị trường với giá tiền không phải rẻ và thường bị trộn lẫn với những loại nấm giả, kém chất lượng.

Chất liệu để trồng các loại nấm chẳng hề không dễ dàng và cách chấp hành lại cực kì đơn giản. Chỉ với một vài đồ vật là chị em cũng có thể tự trồng nấm sạch sẽ tại nhà.

Chính vì vậy, với tốc độ cao tay đánh dấu 3 công thức trồng nấm dưới đây để thực hiện luôn bây giờ. Chỉ trong vòng 5 - 10 ngày là bạn đã có thể thu hoạch được những rổ rau nấm cực ngon.

Cách 1: Trồng nấm trong khoảng chai nhựa và buồn chán cà phê

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 ít rễ nấm

- 1 chai nhựa đựng nước 5 lít

- 1 lọ cồn 70 - 90%

- 1 ít buồn phiền cà phê

- Vài mảnh bìa cát tông bỏ đi

- 1 túi nilong

Sử dụng loại chai nhựa 5 lít để trồng nấm. Cắt phía đầu chai bỏ đi và dùng cồn 70-90% để tiệt trùng những hợp chất ăn hại trong chai. Lưu ý, đục những lỗ ốm dưới đáy chai để thoát nước, chống ngập úng cho nấm.

Dùng những tấm bìa giấy bỏ đi, nhúng nước ẩm và đặt vào trong chai. Lần lượt xếp cứ một lớp giấy, một lớp rễ của nấm và một lớp bã cà phê. Xếp tới khi nào gần đầy chai thì thôi.

Sau đó dùng túi nilong để trùm kín chai nấm lại nhưng vẫn giữ được độ ẩm dưới đáy chai.  Đặt chai nấm tham gia trong bóng tối khoảng 2 tuần, cứ 2-3 ngày kiểm tra một lần để chắc chắn không bị khô. Phun nước đều vào túi hoặc chai nếu quan trọng.

Trong vòng 4 ngày sợi nấm (nấm rễ) bắt đầu phát hành.

Những ngày sau đó, nấm khởi đầu mọc cao hơn.

Khi nấm mọc ở một độ cao toàn diện, bạn có thể ngắt nấm để dùng. Chung trong khoảng 5- 10, giả dụ muốn sử dụng bạn có thể sử dụng được rồi.

Tiếp tục đặt chai nấm tham gia chỗ tối để nấm tiếp diễn mọc lên. Nấm sẽ tiếp tục mọc và cho bạn thu hoạch khoảng 3-5 lần nữa mới hoàn thành.

Bí quyết 2: Trồng nấm bằng vỏ bào cưa

 Bạn cần sẵn sàng:

- 1 khóm nấm sò trắng còn nguyên sợi nấm (rễ) và thân

- 1 túi vỏ bào cưa

- Nước sạch sẽ (Nước không có chất Clo hoặc nước bác bỏ cất)

- 4 túi giấy màu nâu

- Bát tô

- Hộp nhựa đủ lớn để đặt túi trồng nấm

Sử dụng dao tách phần rễ của nấm sò ra và cắt thành nhiều phần không giống nhau để chúng mọc ở mọi nơi trong túi.

Cho vỏ bào cưa tham gia trong một bát to, thêm nước rồi sử dụng tay bóp cho bào cưa mềm và ẩm. Lượng nước chỉ cần đủ khiến cho ẩm bào cưa là được.

Chia nhỏ tuổi số bào cưa tham gia các túi nấm khác biệt. Xem xét, túi nấm cũng cần được làm cho ẩm.

Tiếp diễn cho chân nấm đã cắt bé dại tham gia trong túi nấm.

Gấp miệng túi lại và đặt vào trong bát nhựa, bỏ tủ lạnh khoảng 3 tháng. Hết 3 tháng, lấy túi ủ nấm ra khỏi tủ lạnh và để ở không gian nhiệt độ khoảng 30 - 32 độ C. Sau khoảng 3 - 4 tuần, bạn sẽ khởi đầu thấy những sợi nấm bé dại. Lúc này, hạ nhiệt độ xuống còn khoảng 22 - 23 độ C là vừa.

Bí quyết 3: Trồng nấm trong khoảng hộp bán sẵn

Đối với các chị em không có rộng rãi thời gian để sẵn sàng công cụ trồng nấm thì có thể tậu hộp giấy trồng nấm sò có bán sẵn trên thị trường về để tiếp diễn trồng.

Một hộp nấm sò, sau khi được chuyển vận về vn, có giá khoảng 600.000 đồng nhưng trồng và ăn được mãi mãi. Nhân tố đất trồng bên trong là 100% tái giễu cợt bã cà phê. Cách sử dụng rất dễ chơi, chỉ cần rạch phần hộp nấm theo các con phố nét đứt đóng hộp sẵn.

Sau đó đặt hộp nấm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng. Tưới nước phun sương 2 lần/ ngày tham gia phần đã rạch ở hộp.

Thấy rõ sự phát triển của nấm theo từng ngày và có thể ngắt để sử dụng khi nấm đã đủ dài.


Xem tại: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét