Cảnh báo nguy cơ thực phẩm nhiễm khuẩn trong tủ lạnh


Chúng ta thường thấp thỏm về điều an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng những loại thực ăn các con phố phường, không bảo đảm vệ sinh, tuy nhiên theo thống kê trong khoảng các bệnh viện số ca bị ngộ độc tại gia mới chiếm giữ tỉ lệ cao mà nguyên nhân cơ bản bởi các điều ô nhiễm trong khoảng nguồn thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh tại các gia đình. Qủa thực vậy, những phân tích gần đây cho thấy ngăn đựng rau quả trong tủ lạnh có thể chứa lượng vi khuẩn cao gấp 750 lần mức bình an, trong đó, tỷ lệ các vi khuẩn gian nguy như E.Coli 0157, salmonella và listeria thậm chí cao hơn.

Những rủi ro tiềm ẩn từ tủ lạnh “bẩn”

Là nơi cất giữ đa dạng loại thực phẩm của mái ấm, tủ lạnh lại chính là không gian cư trú xuất sắc của vô kể vi khuẩn gây hại ẩn. Nguyên do chính khiến cho tủ lạnh nhiễm “bẩn” thường đến trong khoảng những thói quen bảo quản hằng ngày như đặt để lẫn lộn thực phẩm chín và sống, bố trí thông thường các loại rau củ bánh kẹo mà không được bọc riêng, tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên, để quá phổ thông thực phẩm trong tủ và cất giữ lâu ngày, những vấn đề này vô tình làm cho “kho chứa” bị ô nhiễm chéo gây ngộ độc nghiêm trọng.

LG1

Nguy nan hơn, các loại nấm mốc, vi khuẩn như E.coli có trong rau, củ hay giết sống sẽ tạo ra mạnh bạo trong môi trường tủ lạnh có nhiệt độ bất thường, thiếu bất biến mà không được vũ trang tính năng khử mùi hay diệt khuẩn đủ tốt. Theo đó, dù bánh kẹo nhìn bên ngoài có vẻ rất tươi ngon nhưng thực ra đã bị nhiễm khuẩn bên trong, dễ dãi gây ra ngộ độc cho người mua, làm rối loàn tiêu hóa hiểm nguy, và thậm chí có thể ngấm ngầm tấn công vào các tế bào trong cơ thể gây ung thư nếu sử dụng trong thời điểm dài.

Dùng tủ lạnh đúng phương pháp để ngăn chặn thực phẩm khỏi vi khuẩn và mùi tủ lạnh

Thực tiễn cho thấy, để ngăn chặn hiện trạng ô nhiễm không khí trong tủ lạnh và vi khuẩn xâm nhập thức ăn, chúng ta cần chú ý đổi mới ngay các lề thói bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Theo các chuyên gia về tủ lạnh, việc bảo quản thực phẩm bằng tủ lạnh đúng phương pháp sẽ giúp thực phẩm tươi giữ được vị thơm ngon, hạn chế nhạo giảm chất dinh dưỡng và ngăn phòng ngừa sự chuyển đổi các chất vô ích cho sức khoẻ. Tùy mỗi loại giải khát, thực phẩm người mua nên để ở các ngăn khác nhau. Tuyệt đối không đặt thức uống chung với rau củ vì khi chín, các loại quả sẽ tỏa ra khí Etylen làm rau củ nhanh hỏng hơn; Thịt sống cần ngăn bảo quản hoặc bao gói riêng nhưng không được để quá 2 tuần; Rửa sạch sẽ các loại rau trước khi cho vào tủ lạnh, để giảm thiểu vi khuẩn E.coli ẩn náu bên trong…Vấn đề này nhằm giảm thiểu khiến cho ảnh hưởng mùi, lây lan vi khuẩn cũng như nhiệt độ chênh nhau khiến cho ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của thực phẩm. Ngăn đá thường có nhiệt độ -10 độ C để bảo quản đồ ăn đông.

Khác biệt, chiếc tủ lạnh của mái nhà cần được trang bị chức năng khử mùi và diệt khuẩn đủ tốt để chặn đứng tối đa sự tấn công của vi khuẩn. Trên thị trường, có khá rộng rãi dòng tủ lạnh có tác dụng này, để đảm bảo triệt tiêu vi khuẩn gây hại, công dụng Hygiene Fresh+ được trang bị trên tủ lạnh LG là một trong những chọn lựa hiệu quả bây giờ.

LG2

Với cấu tạo gồm bộ lọc 5 lớp bao gồm: lớp lọc bụi, lớp lọc vi khuẩn, lớp lọc virus, lớp than hoạt tính để khử mùi, cùng lớp tia UV khác biệt giúp triệt triêu toàn cục vi khuẩn gây hại. Câu kết là quạt gió giúp khí lạnh đã được lọc tuần hoàn sâu tới từng góc tủ… Theo kiểm nghiệm, công nghiệp Hygiene Fresh+ đạt hiệu quả diệt khuẩn và khử mùi lên đến 99,999%, song song giữ không gian bên trong tủ lạnh được sạch sẽ và bình yên cho thực phẩm.

Tủ lạnh LG NatureFRESH – “Hơn Cả Tươi Ngon, chậm triển khai Là Sạch”

Không chỉ hướng đến sự dễ dàng và hoàn thiện về thiết kế quý phái, các dòng tủ lạnh LG NatureFRESH mới được nâng cấp đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi mái ấm bằng sự câu kết của 3 công nghệ rất dị:

- Công nghệ Hygiene Fresh+ ngoài việc thanh lọc không khí bên trong tủ lạnh, còn giúp đào thải phần lớn các tác nhân gây hư hỏng bánh kẹo như: bụi bẩn, nấm mốc, mùi axit và kiềm, diệt khuẩn hiệu quả lên đến 99,999%.

- Hệ thống Door Cooling - khiến cho lạnh với tốc độ cao từ cửa tủ giúp giúp kéo dài tươi ngon cho trái cây nhờ làm cho lạnh với tốc độ cao và sâu hiệu quả, lan truyền khí lạnh đồng đều khắp mọi vị trí trong tủ.

- Ngăn thăng bằng ẩm với thiết kế lưới mắt cáo độc quyền giúp duy trì sự cân bẳng ẩm tuyệt vời trong ngăn chứa để rau, củ, quả không bị úng, luôn tươi ngon.

Mày mò thêm phổ quát điều thú vị về tủ lạnh LG NatureFRESH tại: http://www.lg.com/vn/naturefresh

LG3


Đọc thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét