Cuối tuần học bí quyết khiến cho gạnh rang me chiêu đãi cả nhà

Bạn hãy cùng PasGo tham gia bếp học cách thức làm kẹ rang me thu hút này để có thể chấp hành tham gia những ngày thong thả hay những ngày mưa gió thết đãi cả nhà nhé.


Ghé rang me là món được phổ biến người ưa thích, tuy cách chế biến hơi cầu kì nhưng lại đem đến một hương vị khá thu hút. Món ăn có hương vị chua chua ngọt ngọt của me, quện với vị thơm thơm, bùi bùi của gạnh oi bức. Đĩa ké được phủ đều lên thứ nước sanh sánh, óng lên màu vàng sậm đặc trưng của me xào. Nhìn kĩ chút nữa Bạn còn thấy từng chiếc càng lấm tấm hồ hết vụn hành phi quà ươm.

Cách làm ghẹ rang me 1

Bí quyết làm món gạnh rang me này yên cầu kì công một tẹo nhưng hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn chính là động lực giúp Bạn chinh phục món ăn này đó. Đây không chỉ là món ăn có thể dùng để đãi khách hay cho chồng nhậu chơi mà còn là món ăn ngon vô cùng đưa cơm đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không học nagy cách khiến nghẹ rang me để khiến cho phú quý thêm cho bữa cơm gia đình nhỉ?

Nguyên liệu cần có:

Cách làm ghẹ rang me 2

- Lép: 1 con to (khoảng 400g)

- 50gr me chín đã lột vỏ

- 2 thìa canh tuyến đường

- 1 thìa canh tương ớt

- Bột năng: ½ thìa canh

- Hành khô: 2 củ

- Tỏi: 1 củ

Để có món xịt rang me ngon, Bạn cần chọn được những con ghé chắc làm thịt bằng cách bấm ngón tay tham gia sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo) của con kẹ. Nếu không bị lõm thì đó là xịt chắc giết thịt.

Phương pháp làm cho món ghé rang me:

Cách làm ghẹ rang me 3

- Lép đem rửa sạch, bóc bỏ phần yếm và bóc rời phần mai. Mai chính là tập đoàn bài tiết của lép nên nếu Bạn không bóc đi thì món xẹp rang me sẽ bị khai, ăn mất ngon.

- Ví như Bạn sắm được ghé to thì có thể dùng kéo cắt đôi con lép sau đó sử dụng búa dập dập chân xẹp.

Cách làm ghẹ rang me 4

- Bạn cho me tham gia một chiếc bát con, thêm chút nước sôi và sử dụng đũa khuấy lên để giết me tan ra. Rồi lọc lấy nước cốt me, bỏ hạt.

- Hành và tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và băm bé nhỏ.

Cách làm ghẹ rang me 5

- Đặt chảo lên bếp đổ dầu ăn tham gia đun sôi lên, lấy ghé và mai ra cho vào chảo rán với lửa lớn.

Cách làm ghẹ rang me 6

- Nhiều khi trở mặt ghẹ để rán tiến thưởng đều cả hai mặt. Khi lép đã có màu quà ruộm thì vớt gạnh ra đĩa có lót sẵn giấy dậm dầu.

Cách làm ghẹ rang me 7

- Đặt một cái chảo khác lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho hành và tỏi băm tham gia phi thơm, sau đó trút nước me tham gia, đun sôi, cho thêm tương ớt và đường vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Có thể bạn thân mật

Cách làm ghẹ rang me 8

- Để xốt ghẹ rang me có độ sánh nhất định thì bạn chỉ cần lấy bột năng hòa tham gia cùng 2 thìa nước rồi rót vào chảo nước me, khuấy đều lên thành dạng lệt sệt.

Cách làm ghẹ rang me 9

- Tiếp theo, cho ghé tham gia chảo, đun thêm 5 phút cho ghẹ ngấm nước xốt. Bên cạnh đun, trở kẹ liên tục để ké ngấm đều nước xốt.

Thành phẩm:

Cách làm ghẹ rang me 10

Xịt chín Bạn gắp ra đĩa, úp mai ghẹ lên cho đẹp mắt, ăn cùng rau răm. Đối với những con xịt to đã được cắt làm cho đôi thì Bạn chụm hai phần thân xịt lại rồi úp mai lên. Vậy đã chúng ta đã hoàn thành phương pháp làm cho món gạnh rang me rồi, hãy mời đại chúng cùng ăn uống thôi.

Lưu ý: Xịt là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nhưng rất dễ gây dị ứng với những người có thể tạng không thích hợp. Biểu hiện có thể là: ngứa, nổi mề đay, người nôn nao, khó chịu, phù nề hà, tiêu chảy,... Ví như đã từng bị dị ứng với xẹp thì Bạn không nên dùng các món ăn có thành phần đóng chai từ gạnh.

Giả dụ Bạn chưa đủ tự tín để khiến món ghé rang me tại gia thì có thể ăn uống món ăn hấp dẫn này ở chuỗi hệ thống Nhà hàng Thế Giới Hải Sản ở Hà Nội nhé. Bây giờ giữa Hà thành, vô thiên lủng nhà hàng hải sản mọc lên nhưng nhắc đến hải sản tươi, ngon, phú quý với tầm giá thích hợp, người ta vẫn thường truyền tai nhau về những liên hệ của chuỗi Nhà hàng Thế Giới Hải Sản.

Cách làm ghẹ rang me 11

Hải sản ở đây được chọn lọc kỹ càng, đưa về thả trong các bể kính, và được nuôi dưỡng dưới sự giám sát nghiêm ngặt tới từng cụ thể của đội ngũ kỹ sư thủy sản của hệ thống nhà hàng. Nên luôn đảm bảo sự tươi ngon không ở đâu có được.

Cách làm ghẹ rang me 12

Nhà hàng có hệ thống phòng Vip thanh lịch nhưng ấm cúng là địa điểm tuyệt vời để tiếp đãi đối tác làm ăn, hay cho các cuộc hứa cần thiết cùng khách hàng.

Cách làm ghẹ rang me 13

Nhanh tay đặt bàn ngay qua PasGo để chọn lựa được vị trí ngồi tán thành nhất và thu được thêm phổ quát khuyến mãi thu hút nhé!

>> Xem ngay những khuyến mại mới nhất của chuỗi Nhà hàng Thế Giới Hải Sản TẠI ĐÂY!

Tổng hợp liên hệ các chi nhánh :

1. Số 75A Trằn Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Số 18 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Thủ đô

3. Tháp C Golden Palace, Mễ Trì, Hà Nội

4. Số 196 Thái Thịnh, Đống Đa, Thủ đô

Sương Mai tổng thích hợp từ Internet

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét