Hoá ra cửa nhà vệ sinh công cộng luôn có khoảng hở vì những nguyên nhân bất thần này

Ở những nơi công cộng, nhất là chốn công sở đông người, các phòng toilet thường được kiến tạo sát vách nhau, xem xét kỹ bạn sẽ thấy, bất kỳ phòng nào cũng có khoảng trống dưới cửa nhà vệ sinh. Liệu đó là ý tưởng đột nhiên của người xây đắp, hay còn nguyên do đặc biệt nào khác?

1. Tạo cảm giác "vội vã" hơn

Khi đi vệ sinh, gần như công chúng có khuynh hướng ngồi lâu kiểu "dề dà" hơn trong những phòng có cửa bí hiểm mít bởi nó bị tách biệt khỏi những ầm ĩ bên ngoài, làm cho người ta thấy “hòa bình” hơn, thậm chí có người còn tranh thủ “buôn dưa lê”, lướt mạng chán chê trong đó.

Ở những nơi đông người thì tình trạng quá vận tải hay phải kì vọng để đi vệ sinh là chuyện thông thường. Chính vì nguyên nhân này, mà khoảng trống ở phía dưới cửa nhà vệ sinh sẽ làm người dùng cảm thấy nhanh nhảu hơn, hối hả hơn đột nhiên còn “hòa bình một bản thân” và biết có phổ quát người đợi chờ ở bên ngoài.

2. "Cứu nguy" khi hết giấy 

Chắc hẳn không ít người đã gặp phải hoàn cảnh "trái ngang" này khi đang đi vệ sinh đến lúc "cao trào" thì... hết giấy. Đừng vội lo âu, hãy nhờ người ở phòng kế bên hoặc ở ngoài chuyển giấy cho bạn. Lúc này thì khoảng trống phía dưới cánh cửa hay vách phòng vệ sinh sẽ phát huy được công dụng.

Khi hết giấy thì khoảng trống dưới cánh cửa hay vách phòng vệ sinh sẽ giúp bạn thu được giấy "cứu trợ" từ người khác. (Ảnh minh họa)

3. Giảm thiểu ám mùi lâu trong phòng

Sẽ thật là “kinh khủng” khi bạn bước vào nhà vệ sinh mà mùi của người khác vẫn còn nồng nặc trong đó. Bởi vậy, khoảng trống dưới cửa sẽ giúp mùi hôi tỏa dần, không ám lại trong phòng, làm cho người đi sau “dễ thở” hơn.

4. Phòng ngừa trường thích hợp khẩn cấp

Chẳng may nếu bạn bị kẹt lại trong nhà vệ sinh vì lý do nào đó, thì bạn có thể chui ra ngoài qua khe cửa. Ngoài ra nếu có người chạm chán nạn bị ngã ra bên trong, thì người khác sẽ dễ dàng phá hiện ra và cứu giúp kịp thời.

5. Tiết kiệm chi phí

Đây chính là nguyên do thực tế nhất, bởi việc lắp một cánh cửa dài hơn sẽ tốn đa dạng chi phí và công lao hơn. Không những thế, những cánh cửa ngắn sẽ giúp sàn nhà hay góc dưới cùng của cánh cửa bớt bị xước do kéo ra kéo vào phổ thông lần.  

6. Dễ dãi rà soát phòng trống

Khi bạn bối rối không biết một phòng nào đó có người dùng hay chưa vì cửa đã đóng kì dị, thì chỉ cần nghiêng người ngó một tí qua khe trống, bạn sẽ có ngay câu tư vấn mà không cần gõ cửa hỏi thăm.

Chỉ cần nghiêng người ngó một tẹo qua khe trống là bạn có thể nhân thức phòng vệ sinh đó có người hay chưa. (Ảnh minh họa)

7. Chặn đứng những hành vi tiêu cực

Nghe có vẻ ngược đời, nhưng đối với những nơi “tây riêng” chốn công cộng (như phòng vệ sinh, nhà tắm,…) thì càng bớt tây riêng, càng ngăn chặn được những hành vi tiêu cực như khiến cho “chuyện ấy”, loạn đả dẫn đến bị thương,… hay thậm chí những hành vi bất hợp lí như dùng ma túy, hút chích,…

8. Lau dọn thuận tiện, giảm thiểu mốc hỏng cửa

Khe trống dưới cánh cửa sẽ giúp nước trong nhà vệ sinh thoát ra dễ ợt hơn so với kiến tạo cánh cửa bí mật mít, tránh khiến cho sàn trót lọt trượt, dễ lau dọn và nước cũng sẽ không đọng lại khiến cho cửa bị mốc hay hỏng.

Giờ thì bạn đã nắm bắt lý do vì sao lại có khoảng trống phía dưới cánh cửa hay vách phòng vệ sinh rồi chứ?

Theo Cẩm Nhung (Theo Ranker) (Khám phá)

Tham khảo thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét