Muốn bếp “nhỏ dại” trở thành phổ quát, tuyệt đối đừng bỏ lỡ 5 mẹo kiến tạo siêu đơn giản này

1. Giảm độ tương phản màu sắc

Thay vì chọn mỗi vật dụng một màu sắc không giống nhau, bạn hãy chọn những đồ sử dụng, tủ bếp, giá treo hay sơn tường cùng một tông màu.

Khác lạ, màu trắng, kem, xanh nhạt được coi là “người bạn thân nhất” của những căn bếp ốm, những tone màu này sẽ giúp bạn “ăn lận” được diện tích cho căn bếp của chính mình đấy!

Bạn nên chọn lựa đồ trong bếp có cùng tone màu để căn bếp trông phổ biến hơn. (Ảnh minh họa)

2. Thay thế cánh cửa tủ bằng kính

Một cách khiến cho căn bếp bé có cảm giác rộng hơn đó là thay cánh cửa tủ bếp hoặc những mặt trước của giá, kệ bằng kính thay vì gỗ hay nhựa.

Kính giúp tăng độ sâu của tủ, bởi thế bạn sẽ cảm thấy tủ bếp như cách xa tường hơn, khiến cho diện tích bếp rộng hơn nhìn thấy. Thủ thuật này đạt hiệu quả tối ưu khi đồ đạc trong tủ bếp của bạn được bố trí gọn gàng và được phối màu phù hợp.

3. Khiến cho rộng không gian sàn bếp

Những mẫu gạch ốp tường hoặc sàn nhà có đa dạng họa tiết tinh vi sẽ khiến cho căn bếp của bạn càng chật chội, rối mắt. Thay tham gia đó, hãy sử dụng gạch sàn bếp với họa tiết vàng hoặc các con đường chéo, sọc ngang.

Giống như áo quần sọc ngang có thể khiến cho người ta trông béo hơn thì sàn nhà họa tiết ngang trong khoảng bên này sang bên kia làm cho căn bếp của bạn đa dạng một cách thức kỳ lạ đấy!

4. Thiết kế ngăn nắp, lưu trữ gọn gàng 

Hãy luôn nhớ sử dụng tủ bếp dạng đơn giản, giữ mọi đồ đoàn trong bếp thật gọn ghẽ, sạch sẽ mà không cần trang trí quá nhiều. Nếu bạn muốn có thêm diện tích để chứa đồ dùng thì những giá và kệ treo tường là một sự lựa chọn lanh lợi cho căn bếp bé dại xinh của bạn. Kệ bếp treo tường vừa dành dụm tối đa quy mô, vừa làm cho căn bếp gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

Bố trí đồ đạc trong bếp gọn gàng, sạch sẽ cũng giúp nới rộng căn bếp bé hẹp. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng hệ thống kệ theo chiều dọc, nhìn sẽ gọn nhẹ kỹ thuật hơn. Với những khoảng tường trống, hãy gắn thêm các móc treo, yếu tố đó sẽ tăng tài năng lưu trữ, giúp bếp ngăn nắp và nhiều hơn.

5. Luôn giữ bếp tinh khiết và đủ ánh sáng

Nếu bếp thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng phổ thông đèn hơn và sử dụng các bề mặt phản ánh như gạch men, mặt bàn bằng đá cẩm thạch có tính khuyếch đại tác động của ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, bởi vậy khiến cho bếp nhỏ có vẻ rộng hơn nhiều.

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Apartmenttherapy) (Tò mò)

Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét