Những món ăn Việt trứ danh làm khách Tây khám phá

Bún chả, bún chửi, ốc, trứng vịt lộn, bánh mì... là những cái tên khiến ẩm thực Việt được khách ngoại xem xét.

1. Bún chả

Nếu như trước đó ẩm thực Việt gắn liền với tên tuổi của phở thì sau chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Obama, người ta nhân thức tới thêm một món ăn nữa, đó là bún chả. Quán ăn ở Hà Nội nơi ông ké qua thậm chí còn được đặt tên gọi là bún chả Obama, suất ăn của ngài cựu tổng thống được đặt tên là combo Obama. Bún chả là món ăn lâu đời ở Thủ đô, với 2 phần chính là nước chấm chua ngọt và giết mổ nướng miếng hoặc băm. Món ăn ăn kèm bún và rau sống, rất dễ ăn với người nước ngoài.

2. Bún chửi

Đầu bếp Anthony Bourdain chính là "ông mai" cho cựu tổng thống Mỹ với món bún chả để hình thành trong một series truyền hình ẩm thực nổi tiếng. Cũng trong show này, vị người nấu ăn nhiều người biết đến còn chứng tỏ độ sành sỏi các món ăn vn bằng tài lê lết đáng nể. Ông cùng 2 người bạn kẹ qua quán bún chân giò, bún lưỡi trong một cửa hàng nhỏ dại ở Thủ đô, nơi thân thuộc với cái tên "bún chửi". Không chỉ được biết đến với món ăn ngon từ nước sử dụng, giết thịt, nước chấm mà quán còn có phong cách bán hàng khá khác biệt.

3. Ốc

Với phổ biến đất nước, ốc ko phải là chất liệu đóng gói các món ăn bởi theo họ chúng khá mất vệ sinh và có phần kinh dị. Vì thế, khi được trình bày món ốc lần trước tiên, phổ biến khách khứa nước ngoài sẽ có phần phân vân. Tuy thế, với cách chế biến rất nhiều chủng loại, từ luộc hấp cho tới xào với các gia vị như tiêu, tỏi, ớt, me... món ăn đã "vươn lên một tầm cao mới", huyễn hoặc được nhiều khách khứa khó chịu. 

3. Bánh mì

Người Việt coi bánh mì là món ăn dân dã nhưng ít bạn nào biết rằng, đây là một trong những món ăn "đắt hàng" nhất với du khách nước ngoài khi tới dải đất chữ S. Phổ thông người còn ví, bánh mì là "the best sandwich in the world" (bánh sandwich ngon nhất trái đất). Bánh mì ở vn có phổ biến loại nhân, thắm thiết từ giết mổ đến nước sốt, ăn kèm rau cũng được tẩm ướp vừa miệng, không ngán, do đó, mang đến cho khách ngoại một trải nghiệm vừa lạ vừa quen.

4. Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có thể là thử thách gian nan nhất với khách Tây, không đa dạng người nước ngoài có thể thoải mái thưởng thức món ăn bình dân này. Nhiều phần họ cảm thấy đây là một thưởng thức rất khủng khiếp khi bên trong "có một chú vịt con". Nhưng với những ai vượt qua được cảm giác e dè ban sơ thì hẳn sẽ khá thích thú với hương vị béo của trứng, chua thanh của dấm ớt ăn kèm. Trong khi, trứng vịt lộn tuy bé nhỏ nhưng lại "có võ" với năng lượng khá rộng rãi. 

5. Các món ăn các con phố phường Sài Gòn

Sài Gòn được khách ngoại bình chọn là một trong những thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á, kế bên những tiếng tăm lớn như Bangkok (Thái Lan), Penang (Malaysia)... Các hàng quán lòng đường ở Sài Gòn dồi dào, giàu có về chủng loại, mặt hàng, hương vị, bán từ sáng tới khuya. Rất nhiều các món vàng vặt đều chỉ có giá dưới 2 đô la (khoảng dưới 45.000 đồng) nhưng hẹn hứa hẹn mang tới cảm giác bằng lòng cho người ăn, dù là người khó tính nhất.

Đến với Sài Gòn bạn có thể ăn uống các món ăn như: bắp xào, bánh tráng trộn, gỏi cuốn, các món ốc....


Xem thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét