5 mẹo chữa mặn cho canh mà không cần thêm nước

Bình thường, khi canh bị mặn, chị em nội trợ sẽ cho nước vào canh. Tuy nhiên, có món cho nước thì thích hợp nhưng có những món canh thêm nước sẽ làm canh bị loãng, canh sẽ bớt ngon. Tuy nhiên, ngoài nước, chị em còn có thể cho các chất liệu khác vào canh mà không khiến cho canh mất đi hương vị vốn có.

Cho khoai tây vào canh

Chẳng may nồi canh bị mặn, chị em có thể tham gia một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, cùng lúc không khiến hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra ví như thích.

Cho tròng trắng trứng

Tròng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu chữa canh mặn khá hiệu quả. Phương pháp khiến rất dễ chơi. Chị em chỉ cần cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh, sau đó, đun cho canh sôi lại. Tròng trắng sẽ giúp bạn thu nạp phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, ví như không muốn có trứng trong canh, chị em có thể sử dụng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt các loại "cái" trong canh ra ngoài rồi cho tròng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ tạo điều kiện cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của tròng trắng trứng gà.

Tròng trắng trứng gà là một trong những nguyên liệu chữa canh mặn khá hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cho cơm

Yếu tố này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất có ích để trị canh bị mặn. Chị em cho cơm vào một miếng vải tinh khiết, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.

Thêm đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút các con phố nhưng không nên cho phổ biến quá sẽ khiến món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự thú vị. Các con phố sẽ giúp canh giảm sút mặn.

Con đường sẽ giúp canh giảm sút mặn

Sử dụng giấm/chanh

Ví như canh mặn, chị em có thể vắt thêm ít chanh hoặc cho vài giọt giấm vào. Chỉ cần một lượng nhỏ xíu giấm gạo hoặc nước chanh cũng sẽ trung hòa vị mặn của món canh. Không nên cho vào lượng giấm hoặc nước chanh quá nhiều cùng một lần, nó sẽ tác động đến hương vị của canh.


Xem thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét