5 mẹo tẩm ướp gia vị khi nấu ăn bà nội trợ phải biết

Tẩm ướp gia vị là thời kỳ khác lạ cần thiết, quyết định món ăn của bạn thắm thiết hay nhạt nhẽo, ngon hay dở. Anh chị đừng bỏ lỡ 5 bí kíp tẩm ướp này nhé!


Những bốn tuần vừa mới đây, buffet lẩu nướng Moon BBQ chiếm được phổ biến nhận định tốt hơn bao giờ hết của thực khách về không gian rộng, đẹp, lạ mắt, viên chức dịch vụ ổn, giá cả phải chăng, và đặc biệt là đồ ăn hợp khẩu vị. ai cũng chắc chắn sẽ ké lại phổ quát lần nữa.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 1

Dạo này Moon BBQ thu được phần đông phản hồi tốt về các món ăn...

Có vẻ sau nhiều bốn tuần “lột xác”, Moon BBQ đã trưởng thành hơn nhiều về mọi mặt, không chỉ có các món Nhật được chính nhóm đầu bếp tới trong khoảng vùng Nikon Nhật Bản “xuống tay” đóng chai như trước kia mà còn được các tân khách ca ngợi ngợi hết lời từ món nướng cho đến món canh, xào nhờ nghệ thuật tẩm ướp rất thấm vị và thích hợp với từng món ăn.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 2

Một phần cũng vì cách tẩm ướp các món rất chu đáo, hợp vị

Bạn có muốn học hỏi cách thức ướp món nào chuẩn món đó như Moon BBQ không? Hãy học 5 mẹo cơ bản nhất này để ứng dụng mỗi ngày, ngay và luôn nhé!

1 – Thứ tự tẩm ướp các loại gia vị: Mặn – Ngọt – Thơm – Cay – Không mùi

Bạn nên tẩm ướp theo quy trình trên để gia vị ngấm sâu nhất và cho ra hương vị ngon nhất.

Mở đầu với gia vị mặn (mắm, muối, hạt nêm,…) rồi đến ngọt (mật ong, tuyến đường, mì chính,…), tiếp đến là gia vị có mùi thơm (tỏi, hành, mè, tiêu, rau thơm,…) kết thúc mới đến vị cay (sa tế, ớt,…). Sau cùng, 1 số món khác biệt cần có vài nguyên liệu ướp khác biệt và không có mùi (bột mì, dầu ăn, trứng,…), chúng sẽ được thêm tham gia sau cùng.

Mỗi lần ướp chấm dứt 1 loại gia vị, bạn nên trộn cho đều một lượt rồi mới cho thêm gia vị khác vào nhé.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 3

Bạn cần ướp chuẩn trật tự và thời điểm

2 – Ướp chuẩn thời gian

Ví như là giết mổ gà, lợn thái miếng to, thời điểm ướp là hơn nửa tiếng. Giết mổ bò, giết mổ chiên nguyên khối thì lại chỉ cần 10 phút là được. Làm thịt đã băm nhuyễn hoặc thái lát nên ướp tối đa 5 phút hoặc để nêm gia vị trực tiếp khi nấu cũng được.

Về phần hải sản, cá thường được ướp 15 – 20 phút, bạch tuộc không quá 15 phút kẻo khiến cho chúng ra hết nước. Tôm nguyên vỏ hay mực lá dày thì ướp 15 – 30 phút, tùy độ to, ốm, nhưng không được ướp quá 1 giờ. Tôm bóc vỏ, mực ống thì chỉ cần 5 – 10 phút là đủ.

3 – Nghĩ suy sai lạc: Mì chính gây hại

Bột ngọt chỉ gây hại khi nhiệt độ lên đến 300 độ C, mà thường ở nhà, chúng ta không sử dụng tới mức nhiệt độ quá cao đó, thế nên, với món giết thịt, các bạn có thể áp dụng 1 mẹo bé để món ăn mềm, ngon hơn nhờ mì chính, đó là cứ lấy hạn độ ¼ thìa bé mì ướp cho 200g giết, để 10 – 15 phút, tuyệt đối không gây hại mà món ăn ngon hơn hồ hết!

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 4

Bạn có thể sử dụng mì chính để giúp giết mổ ngon, mềm hơn

4 – Bí quyết ướp mật ong cho giết nướng

Cứ mỗi 200g giết, bạn ướp tương ứng 1 -2 thìa canh mật, thời gian ướp phải hơn nửa tiếng, khi nướng lên giết không chỉ có màu đẹp mắt mà còn thơm hơn gấp bội phần. Dĩ nhiên, mật ong chỉ thích hợp ướp làm thịt gà, lợn, nếu như bạn nướng thịt bò hay rán thì thay mật ong bằng đường sẽ ngon hơn phổ biến.

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 5

Mật ong và nước giải khát - 2 cách thức giết thịt thơm, mềm thiên nhiên

5 – Thịt nướng mềm, ngon, nổi vị hơn một vài lần

Cách giết nướng mềm hơn, ngon hơn và có vị ngọt tự nhiên vô cùng hay được dùng cho các loại giết thịt đỏ (giết mổ cừu, giết bò,…) là lợi dụng các axit tự nhiên, nồng độ nhẹ có trong ăn uống, đặc biệt là lê và táo, ướp tối thiểu 20 phút.

Để vắt được nước cốt nguyên chất, bạn bào mỏng dính/băm tí hon quà bánh, cho tham gia một miếng vải thưa, sạch, vắt lấy nước đem ướp nhé!

ứng dụng những mẹo này, thì dù chỉ là bữa cơm đơn giản ở nhà, bạn cũng vẫn có thể khiến cho ra những món ngon bạn nào ăn cũng phải khen như Moon BBQ. Bạn cũng biết, nghề khiến nhà hàng đích thực là khiến dâu trăm họ, thế mà Moon BBQ có thể khiến hợp ý gần như tân khách từng xịt qua với hương vị món ăn của mình, vậy là đủ nắm bắt nghệ thuật tẩm ướp, thổi nấu của họ hay cỡ nào rồi!

nhà hàng moon bbq nguyễn khánh toàn 6

Một góc không gian của Moon BBQ

Ngoài học thêm được 1 mẹo hay cho nhà bếp của bản thân, bạn cũng nhân thức thêm 1 nhà hàng ngon đáng cho tham gia danh sách nên ghé ở Hà Nội này rồi nhỉ? Giá gốc của buffet lẩu + sushi của Moon BBQ là 199k, còn buffet lẩu nướng là 299k, nhưng giờ Moon BBQ lại đang có ưu đãi giảm đến 20% đấy, rẻ hơn hầu hết, ví như có cơ hội bạn nên cùng mái ấm/đồng minh gạnh qua thử, vì đi càng đông thì giá càng rẻ nhé!

>>> Xem cụ thể khuyến mại giảm đến 20% của Moon BBQ

Địa chỉ Moon BBQ: Số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Thu Hoài.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:


Xem tại: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét