Bếp của mẹ những ngày cuối năm - VnExpress Mái ấm

Thuở ấu thơ, tôi thích ngồi bên bếp lửa đêm khuya để giúp mẹ trông nồi bánh tét đang sôi ùng ục, nhất là khi tiết trời thấu lạnh, hít hà mùi thơm phức mũi tỏa ra từ gạo nếp, lá dong. Lớn lên một tí, tôi nhân thức phụ mẹ líu tíu trong bếp làm dưa hành, củ kiệu, làm thịt kho hột vịt, canh khổ qua… Căn bếp thơm phức của mẹ là hồi ức không dễ dàng phai trong ký ức ngày Tết truyền thống của 3 anh em tôi.

Bếp của mẹ đầy khói, đầy màu sắc trong khoảng những ngày đầu tháng chạp. Căn bếp lúc nào cũng lủng lẳng bánh mứt, rau củ. Bánh tét vừa nấu ngừng còn hâm hấp hot, mẹ lựa những đòn vuông, thành sắc cạnh đem bác lên bàn độc cha ông và biếu họ hàng. Đòn nào “tét ngang hông” thì cho mấy đứa bé bỏng thưởng thức. Nhân bánh mẹ khiến cho mịn và béo ngậy, còn hạt nếp thì chín nhừ chuẩn vị ngon.

Hương vị, độ giòn tan và màu sắc hấp dẫn của các món ăn Việt Nam.

Hương vị, độ giòn tan và màu sắc hấp dẫn của món ăn vn.

Mẹ cũng trổ khiến cho đủ loại mứt: dừa, tắc, khoai lang, bí, cà chua. Mấy chị em chạy băng xăng dọn mâm, chờ mẹ sên hết chảo này tới chảo khác rồi đổ mứt ra hong gió. Mùi thơm của đường, mùi hăng của than củi, mùi thơm nhân bánh đậu xanh hấp chín quyện vào nhau thành hương thơm khó khăn tả. Cô gái lãng mạn như tôi thường bắc ghế ngồi trong bếp, ngắm nhìn vại dưa hành màu sắc, chùm tỏi và ớt sừng trâu treo lủng lẳng trong màu khói.

Bếp của mẹ đủ món ăn với màu sắc, hương vị khác nhau. Nhưng tôi thích nhất vẫn là những món chiên giòn rụm, nóng hổi của mẹ. Mẹ thường bảo, món ăn ngon ngoài nêm nếm gia vị chuẩn, thì phải lựa chọn dầu ăn tốt, có khả năng gìn giữ hương vị, giúp món ăn giòn rụm và quà đã mắt.

Tôi không quên hồi nhỏ, chạy ra đầu xóm và la thật to: "Cô ơi, cho con một chai dầu ăn tuyệt chiêu của mẹ, dầu Cooking Tường An". Hồi đó quần chúng vẫn hay sử dụng mỡ heo để cừu cừu, nhưng mẹ lại dành đầu tiên chọn lựa dầu ăn thực từ vật, không chứa các chất có hại cho sức khỏe. Vì mẹ biết, bí quyết lựa chọn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà. Đến nay, dầu Cooking Tường An vẫn hình thành trong căn bếp của mẹ, nhờ niềm tin vào một nhãn hiệu uy tín bao năm qua.

Dù đôi lúc mẹ nấu canh hơi mặn, giết kho tàu không nhừ, bánh tét quên bỏ tiêu..., thì cơm Tết vẫn là bữa ăn ngon nhất trong năm của mái nhà tôi. Người nào cũng biết, mẹ đã tần mần chọn lựa từng nguyên liệu sạch, gia vị từ thiên nhiên, dầu ăn tốt cho sức khỏe. Đối với những đứa con xa nhà, hương Tết chính là mùi bếp mẹ, là tình thương mà mẹ dành cho cả mái nhà.

An San

bep-cua-me-nhung-ngay-cuoi-nam-1

Dầu Cooking Tường An được tinh luyện theo công nghiệp tiến bộ từ châu Âu, giàu vitamin E thiên nhiên, omega 3, 6 , 9 tốt cho sức khỏe, giúp món ăn thơm ngon hơn, khác lạ là các món cừu giòn trở thành thú vị.


Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét