Chân gà ngâm chua ngọt cho chồng lai rai ngày Tết

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- 500g chân gà (chọn lựa chân gà công nghiệp cho mềm, ngon)

- 6 củ sả; 6-8 quả quất; 2 củ tỏi; 5 quả ớt; 10 lá chanh; 1 củ gừng bé

- 500ml nước, 10 thìa nước mắm ngon, 4 thìa tuyến đường, 10 thìa giấm (tỉ lệ có thể đổi mới theo khẩu vị người ăn.

PHẦN 2: CÁCH LÀM CHÂN GÀ NGÂM CHUA NGỌT

Bước 1: Chân gà rửa sạch sẽ qua muối. Gừng rửa tinh khiết, thái lát. Cho gừng vào nồi nước cùng 1 thìa giấm. Rồi cho chân gà vào luộc cùng.

Bước 2: Khi nồi luộc chân gà sôi khoảng 4-5 phút thì vớt ra cho ngay tham gia bát nước lạnh để chân gà trắng và giòn.

Sau đó vớt chân gà ra. Cho tham gia đĩa, bọc lại rồi để trong ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-4 tiếng. Làm cho tương tự chân gà sẽ càng giòn và ngon hơn.

Bước 3: Sả rửa tinh khiết, bóc bỏ phần già, thái lát mỏng mảnh. Tỏi bóc vỏ, thái lát. Lá chanh rửa sạch sẽ, thái bé xíu. Quất rửa sạch sẽ thái lát. Ớt bỏ hạt, thái bé xíu. Nếu bạn ăn được cay thì cho phổ biến ớt. Nhưng giả dụ không ăn được cay bạn có thể không cho hoặc cho ít cũng được.

Bước 4: Đun 500ml nước cùng 10 thìa nước mắm, 4 thìa con đường, 4 thìa giấm. Tỉ lệ này bạn có thể đổi mới tuỳ theo khẩu vị của bạn. Khi nước sôi thì tắt bếp. Để nước thật nguội cho cho sả, quất, tỏi, ớt, lá chanh đã thái gầy vào nước.

Xếp chân gà tham gia hộp. Đổ hỗn thích hợp nước chua ngọt vào. Đậy nắp và cho tham gia ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1-2 ngày là có thể ăn được.

Chân gà ngâm chua ngọt là món ăn nhẹ, có mùi thơm và vị chua ngọt nữ tính. Dịp Tết bạn làm món này để nhắm nháp cùng bạn bè hay ông phường thì ngon tuyệt!

Chúc khách hàng chiến thắng và ngon miệng với cách thức làm chân gà ngâm chua ngọt!

Xem thêm các món ngon ngày Tết:


Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét