5 món hải sản tiền triệu ở biển đảo vietnam

Tới đảo Bình Ba, du khách có thời cơ được thưởng thức món tôm hùm đắt đỏ với giá 1-1,2 triệu đồng, rẻ hơn hầu hết so với các nơi khác.

Bào ngư, tôm hùm, cua huỳnh đế, sá sùng... là những món ăn bỏ ra cho dân nhà giàu vì giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên nếu đến đúng nơi, bạn có thể mua với giá rẻ hơn đa dạng.

1. Tôm mũ ni đỏ

Ở các nhà hàng tại TP HCM, tôm mũ ni đỏ có giá 1,8-2 triệu tiền việt một kg (2-4 con một kg). Loại tôm này không có cặp càng to như tôm rồng, thay vào đó là vỏ mỏng dính và dẹt như chiếc mũ ni. Làm thịt tôm trắng, mềm và thơm, thường được ăn kèm với muối ớt. Ảnh: Má Lúm.

Tại Nha Trang, du khách có thể tìm tôm mũ ni trong các nhà hàng, hoặc chợ cá với giá 400.000-600.000 đồng một kg tùy kích thước

2. Tôm rồng

Loại tôm đắt tiền này có nhiều ở các lãnh hải miền trung, nhiều người biết đến nhất ở đảo Bình Ba (Cam Tinh quái, Khánh Hòa). Đây là món ăn được phổ thông du khách ăn uống nhất khi tới đảo vì độ tươi ngon cũng như giá cả rẻ hơn phổ biến nơi khác. 

Đi dọc bến tàu hay hỏi bất cứ nhà dân nào trên đảo, bạn đều có thể mua được tôm hùm sống hoặc đã đóng chai sẵn. Giá tôm tươi sống khoảng 1-1,2 triệu đồng một kg, tôm ngộp giá 800.000 đồng. Tôm hùm nướng phô mai hoặc nấu cháo là nhị món được phổ thông du khách ưa thích nhất. 

3. Cua huỳnh đế

Có hình dáng kì dị, thịt chắc và thơm ngon, cua huỳnh đế luôn được yêu mến dù giá cả triệu đồng một kg. Loại cua này chỉ có rộng rãi trong khoảng bốn tuần 12 tới tháng 4 âm lịch, sống ở xa bờ, lãnh hải sạch, nước sâu, nơi có đất cát và sỏi. Giả dụ đến đảo Phú Quý (Bình Thuận) hoặc Lý Sơn (Quảng Ngãi) thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức cua huỳnh đế với giá rẻ hơn hầu hết so với các nhà hàng ở TP HCM, Thủ đô. Giá cua sống trong khoảng 400.000 đến 1.000.000 đồng một kg tùy kích thước. 

4. Bào ngư

Bào ngư được coi là món ăn có trị giá dinh dưỡng cao, trước đây dùng để tiến vua, hiện nay được nhân giống, nuôi trồng phổ biến ở Cô Tô. Du khách tới đảo có thể thăm quan lồng bè nuôi bào ngư của cư dân nơi đây, mua bào ngư sống giá từ 800.000 đến 1,2 triệu tiền việt một kg. Cách chế biến thường là nấu súp, hầm nấm đông cô, nấu cháo… Ngoài Cô Tô, các đảo phía nam cũng có bào ngư thú vị khách vãn lai là Phú Quốc, Côn Đảo. Ảnh: Sher Yip.

5. Sá sùng

Sá sùng, còn được gọi là sâm đất hay “món nhà giàu”, có giá trong khoảng 2-4 triệu đồng một kg khi được sấy khô. 10 kg sá sùng tươi mới sấy được 1 kg sá sùng khô.

Sá sùng sinh sống và phát hành nhiều nhất ở cùng biển Vân Đồn, Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Phòng, Cam Tinh ranh (Khánh Hòa), Cần Giờ (TP HCM), là thứ đặc sản được chào bán phổ biến cho du khách. Ảnh: loca.

Theo Má Lúm (Vnexpress)


Tham khảo thêm: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét