Cách thức làm chè khúc bạch

Chè khúc bạch là món ăn quen thuộc và từng khiến cho mưa làm cho gió cách thức đây một số năm. Đương nhiên, thông tin phổ quát kẻ hám lợi sử dụng thạch cao và con đường hóa học để nấu chè đã khiến không ít người ngùi ngùi chia tay món chè thanh mát này. Bài viết sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết làm cho chè khúc bạch tại nhà cực ngon và dễ để bạn và mái nhà có thể an tâm thưởng thức món ăn này.

Chất liệu làm cho chè khúc bạch

- 10g gelatin

- 220ml sữa tươi không các con phố

- 220ml kem tươi (whipping cream)

- 3 muỗng canh các con phố + 200g tuyến phố

- Hạnh nhân lát

- Đào cắt lát hoặc nhãn, vải chế biến

Bí quyết khiến chè khúc bạch

Cách làm chè khúc bạch

Đầu tiên, hòa tan 10g gelatin trong 20ml nước. Cho tô gelatin tham gia lò vi sóng, quay công suất Trung bình trong 30 giây.

Tiếp theo, bật bếp điện, lựa chọn hình thức nấu Hầm/Hấp, vặn vẹo công suất 1800W, bắc nồi lên bếp.

Đổ vào nồi 220ml sữa tươi không con đường, 220ml kem tươi (whipping cream), và 3 muỗng canh con đường rồi khuấy đều. Lấy gelatin trong lò vi sóng ra, cho tham gia nồi sữa, nấu tới khi sữa sôi thì tắt bếp.

Đổ hỗn hợp sữa tham gia khuôn, đập vỡ các bong bóng để chè khúc bạnh có bề mặt mịn. Cho khuôn khúc bạch tham gia tủ lạnh trong 2 tới 3 tiếng cho đông lại. Nếu bạn muốn khiến cho chè khúc bạch trà xanh hay sô cô la thì cho 5g bột trà xanh hay ca cao rây mịn vào nồi sữa trước khi đổ tham gia khuôn.

Bật bếp điện chọn chế độ Chiên công suất 1000W, nhắc chảo lên bếp vào cho hạnh nhân lát vào rang. Rang đến khi hạnh nhân vàng mặt thì tắt bếp.

Bật bếp điện chọn lựa hình thức Cừu công suất 1000W, nhắc chảo lên bếp vào cho hạnh nhân lát tham gia rang. Rang đến khi hạnh nhân quà mặt thì tắt bếp.

Bật bếp điện, chọn chế độ nấu Hầm/Hấp, công suất 1800W, nấu nước đường với 200ml nước và 200g đường, khuấy tan. Khi nước đường sôi thì tắt bếp và nhắc nồi xuống cho nguội.

Bật bếp điện, chọn lựa chế độ nấu Hầm/Hấp, công suất 1800W, nấu nước đường với 200ml nước và 200g con đường, khuấy tan. Khi nước đường sôi thì tắt bếp và nhắc nồi xuống cho nguội.

Bước cuối là kết hợp các thành phần với nhau để có một tô chè hoàn hảo. Khi chè khúc bạch đông thì lấy chè khúc bạch ra rồi cắt thành khối vuông, nếu bạn dùng dao răng cưa để cắt thì sẽ trông hấp dẫn hơn.

Bước cuối là hòa hợp các nhân tố với nhau để có một tô chè tuyệt vời. Khi chè khúc bạch đông thì lấy chè khúc bạch ra rồi cắt thành khối vuông, giả dụ bạn dùng dao răng cưa để cắt thì sẽ trông lôi cuốn hơn.

Xếp chè khúc bạch tham gia chén, cho đá viên, nước tuyến đường đã nguội (hay nước quà bánh sản xuất), đào miếng hay vải nhãn đóng gói vào chén chè. Sau cùng, rắc hạnh nhân lát lên mặt, thêm tinh dầu hạnh nhân ví như có, thế là chén chè khúc bạch thơm ngon mát lạnh đã chuẩn bị phục vụ.

Thành phẩm

Chén chè khúc bạch hấp dẫn và mát lạnhChén chè khúc bạch hấp dẫn và mát lạnh

Viên khúc bạch béo thơm vị sữaViên khúc bạch béo thơm vị sữa

Chè khúc bạch ngon, hấp dẫn và được khiến hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, bảo đảm sức khỏe cho mái ấm bạn. Phương pháp làm chè khúc bạch rất đơn giản, phù hợp làm cho món tráng miệng hay giải nhiệt trong những ngày nóng. Mời bạn tiếp diễn đón đọc các bài viết nấu ăn khác trên website của Siêu Thị Điện Máy XANH nhé.

Video clip sử dụng:

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD 6005

Bạn có thể xem thêm:

Chuyên mục vào bếp - Thực hiện bởi DienmayXANH.com

(click tham gia hình để xem các bài viết khác)

Siêu thị Điện máy XANH


Xem thêm: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét