Tội gì đi mua hành tỏi “bẩn“, tự tay trồng ngay hành tỏi tại gia, ăn tẹt ga không hết

Hành, tỏi là nhì thứ gia vị nhà bếp cam kết không thể thiếu ở bất cứ một mái nhà nào bởi công dụng chẳng những khiến món ăn thắm thiết lôi cuốn, mà còn là vị thuốc có ích chữa được phổ quát chứng bệnh. 

Chẳng những vậy, dù nhà bạn có vườn hay không, chật hay rộng thì chỉ cần sử dụng triệt để những khoảng nhỏ xíu như chậu cây, chai nhựa,... để trồng hành, tỏi. Vậy sao còn chần chờ, bắt tay ngay tham gia tự trồng hành tỏi tại gia cho cả nhà ăn thả ga thôi!

1. Trồng hành lá

Hành lá là loại cây có thể trồng vòng vo năm mà không lo trái mùa, hơn thế nữa, có thể trồng cây mới trong khoảng phần rễ bỏ đi. Có thể trồng hành lá trong chậu đất hoặc trồng thủy canh đều dễ chơi mà dễ thực hiện. 

- Đối với chính sách trồng trong chậu đất:

+ Chuẩn bị: Đất trồng phổ biến mùn ẩm và thoát nước tốt, chậu hoặc thùng xốp có lỗ thoát nước, cây hành lá (chọn cây già, gốc to, lá cứng và sạch sẽ bệnh)

+ Cách trồng:

Cắt phần lá trên của hành để nấu bếp và giữ lại phần thân trắng.

Trồng cục bộ phần rễ hành tham gia chậu, độ sâu khoảng 3 cm, hàng phương pháp hàng khoảng 20 cm, mỗi hốc đất trồng 2 tép hành.

Hàng ngày tưới nước đủ ẩm cho cây, làm sạch sẽ cỏ quanh gốc để cây lớn với tốc độ cao.

Sau 30-40 ngày, cắt lá ăn dần và tiếp tục tưới nước bón phân cho cây.

- Đối với chính sách trồng thủy canh:

+ Sẵn sàng: Hành lá (chọn cây còn rễ khỏe, thân xanh mập mạp), cốc thủy tinh để đựng

+ Bí quyết trồng:

Cắt phần lá xanh của hành để nấu ăn, giữ lại phần gốc màu trắng. Cho gốc hành vào nước đựng trong cốc thủy tinh, xem xét cắm ngập rễ hành tham gia nước để không bị thối.

Đặt bình ở nơi có ánh sáng toàn diện, tránh nắng trực tiếp, thay nước nhị ngày càng lần.

Sau 7 ngày hành lá sẽ khởi đầu ra chồi, sau 14 ngày lá xanh sẽ mọc dài, chuẩn bị cho thu hoạch. Cắt phần lá phía trên, tiếp tục nuôi phần rễ phía dưới để hành mọc thêm. Sau ba lần thu hoạch thì nên bón thêm một chút phân hữu cơ hòa tan vào nước.

2. Trồng tỏi

Trồng tỏi trong chậu đất cũng dễ dàng và đơn giản không kém trồng hành.

+ Chuẩn bị: Đất giàu mùn, thoát nước tốt và rộng rãi hữu cơ, đựng trong áo quan xốp có lỗ thoát nước ốm, phổ quát nhánh tỏi to

+ Cách trồng: 

Trước khi trồng, ngâm các nhánh tỏi trong bình nước với một thìa baking soda và một thìa nước rong biển một vài giờ để tỏi có thể lên tốt và không bị nấm mốc.

Đặt các nhánh tỏi xuống rãnh sâu 5cm, cuống quay xuống dưới, đầu quay lên trên, mỗi nhánh phương pháp nhau 10-16 cm tùy diện tích. 

Phủ thêm một lớp rơm rạ hoặc lá khô lên trên để giữ ẩm cho đất và ngăn cỏ dại mọc, tưới nước cho cây toàn diện. Mầm tỏi sẽ mọc lên sau 4-8 tuần.

Sau 2-3 bốn tuần khi tỏi đã mọc hoa và thân đã choạng ra không cuộn tròn nữa, có thể cắt ngồng tỏi để củ phát hành. Ngồng tỏi có thể dùng để đóng gói đa dạng món xào hấp dẫn. 

Khi một nửa hoặc 3/4 số lá tỏi chuyển vàng nâu thì mở màn thu hoạch. Đem phơi khô củ tỏi dưới ánh nắng mặt trời rồi treo ở nơi râm mát, khô ráo trong 4-6 tuần. Khi tỏi đã khô hoàn toàn thì cắt cuống và cất đi dự trữ.

Chúc người dùng có những món ăn ngon với hành, tỏi do chính tay mình tự trồng!

Theo Cẩm Nhung (Tìm hiểu)

Có thể bạn quan tâm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét