Cảnh báo: Virus mới trên FB Messenger, dù chồng gửi vợ cũng không được thành lập, banh máy tính như không

Khẩn cấp luôn mọi người ơi, virus này lan truyền bằng cách thức gửi qua Facebook Messenger một tập tin nén có tên video_xxxx. Ví như vận chuyển và thành lập tập tin này, người mua sẽ bị nhiễm mã độc và biến thành nguồn lây lan. Trong khoảng sáng đến giờ đã có phần đông báo cáo của bạn bè bản thân trên Facebook cảnh báo về vấn đề này, mọi người cũng nên cẩn thận.

rPEC0UDJU23spIlUL3b5MmBA3q0NTSUgUiSsKvX_fr_E7AnBxdVm969IvNgGdNyeGwdKZy2qkAXEdtwq8lmxTVDUNy-PELc
Phổ thông người kêu than vì thiên nhiên "hốt" phải con virus này!
Tập tin lạ được nén định dạng zip giả dạng 1 đoạn ghi hình, khách hàng nào mày mò click tham gia là coi như sập bẫy. Khi vận chuyển về và bung file sẽ được tập tin có phần mở rộng .exe. Nếu như tiếp tục bấm tham gia file này, người mua sẽ bị nhiễm mã độc.
Screenshot_9_1
Thoạt nhìn tập tin này khá giống một file đoạn ghi hình tầm thường.

Theo chuyên gia bảo mật Nguyễn Hồng Phúc, loại file độc hại bị phát tán trong nhị ngày qua có duyên cớ trong khoảng Việt Nam. Nó được viết dựa trên Autoit, một tiếng nói lập trình được cung cấp không lấy phí, có dạng kịch bản giống như BASIC được kiến tạo để tự động hóa các giao diện người dùng và thao tác thường dùng.

Phổ biến người tìm hiểu nhấn thử đã san sớt, nghĩ đó là do bạn gửi nên không sao. Sau khi chạy file bên trong, máy tính bị mất luôn trình chuẩn y Chrome. Còn những việc xảy ra sau đó hoàn toàn không kiểm soát được.

RwByp1zCgXVlMNA0_r1QZahWL1-8mxRyGTIsng1ThNqC4vz-WpRbVMAi3LWSFk338Qzm-u9MFdofBuN1uUQbIO--BgK6qg

25497349_1525900704111847_1181026872_n_1
Tập tin .zip có chứa mã độc.


Giả dụ máy tính được thiết bị các ứng dụng bảo mật tốt, trang bị sẽ cảnh báo khách hàng liên tiếp về loại mã độc này. Chị em cần thận trọng trước khi bấm vào những liên minh, tập tin, Áp dụng thất thường được gửi qua Facebook Messenger.

Nhớ nha, dù đó là bất kì người nào thì thấy file này cũng không được nhấn!


Đoạn ghi hình liên quan:
5 cách hữu hiệu giúp kiểm soát an ninh laptop bình an trước virus và hacker


Xem thêm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét