Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc tới là thèm”

“Hạnh phúc là khi bạn có ai đó để yêu, có một công tác thú vị để làm cho, có một cuộc sống mà bạn muốn, ăn những gì bạn thích, mặc những gì bạn yêu và phát triển mê mẩn của chính mình” Hạnh phúc là những thứ dễ chơi vậy thôi nhưng nhiều lúc vì toan lo đủ điều mà niềm khát khao bé nhoi ấy không thể chấp hành được.

Hãy tạm bợ gác lại những bươn chải trong cuộc sống và dành trọn 1, 2 ngày để xách balo đến Nam Định. Nơi đây không chỉ là mảnh đất của con người hiếu học với lòng hiếu khách mà ẩm thực vô cùng phú quý, là nơi đáng đến nhất trong thế cuộc. Hãy nghe tôi, trước khi đi đến bất cứ nơi đâu, nhất thiết phải ké qua 5 quán ăn ngon này:

1. Quán ốc Cô Thu

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”1

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”2

Ốc Cô Thu là vị trí xuất sắc của phần nhiều thanh niên tham gia dịp cuối tuần

Giả dụ là một giáo đồ của ốc và lẩu thì bạn chẳng thể bỏ qua quán ốc Cô Thu. Quán này nằm ở 22 Nai lưng Thánh Tông nổi tiếng vì ngon mà giá cả cũng hợp lý. Các khách đã đến đây ăn một lần thường sẽ không muốn chuyển qua quán khác. Ốc ở đây được luộc mới, nóng sốt, thơm lừng, chỉ cần ngửi thôi đã thấy “ngập tràn” trong bụng, hơn nữa ốc được ngâm kỹ nên ít sạn và đỡ nhớt, khi ăn có cảm giác sạch sẽ, thơm ngon.

Còn nước chấm ở đây thì khỏi phải nói, nó được đánh giá là siêu ngon với công thức pha bí truyền: Chua nhẹ, ngọt vừa, đủ cay lại rất thơm, ăn kèm với bát sung muối cay cay, hơi có vị chát cực kì lạ miệng. Nói không hề khen, nước chấm ốc ở quán Cô Thu ngon đến mức khách khứa phải xin thêm để…húp chay nữa đấy.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”3

Đối tượng mua hàng Ốc Cô Thu nhiếp ảnh bên nồi lẩu thơm ngon nức mũi

Trong khi món ốc ngon thần thánh này thì quán ốc cô thu còn phục vụ quang khách những món lẩu vô cùng thú vị: lẩu nhì ngăn, lẩu bề bề, lẩu bạch tuộc, lẩu hải sản…Nồi nào nồi ấy khói bay nghi chết giả kích thích vị giác người dùng. “Tiếng lành đồn xa”, hy vọng rằng trong thời gian tới, quán ốc Cô Thu sẽ nhận được sự nhiệt tình của thực khách 4 phương.

>>> Liên hệ: 22 È Thánh Tông, tp Nam Định

2. Nem lụi Mai Trang

Nằm tại số 66 Máy Tơ, quán nem lụi Mai Trang luôn sôi động khách ra tham gia, khác lạ là buổi tối. Nem ở đây được chế biến theo chuẩn kiểu Huế: Từng thớ thịt heo tươi ngon được xay nhuyễn rồi trộn với bì thái mỏng tanh, mỡ heo thái hạt lựu ướp muối, tiêu, tuyến phố, thính. Sau đó, đắp hỗn thích hợp giết này vào từng chiếc đũa tre bé dại rồi nướng trên bếp than.

https://www.foody.vn/nam-dinh/nem-lui-mai-trang4

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”7

Nem lụi Mai Trang được đóng gói chuẩn kiểu Huế, thơm ngon nức mũi 

Nem sau khi đã chín đều trở thành nóng hổi, cam đoan, cháy xém thơm phức, ăn thấy giết mềm và ngọt. Ăn lem lụi thì chẳng thể thiếu bánh tráng dai dai, rau sống tươi ngon, dưa chuột thanh mát, vị chan chát của chuối xanh, pha chút ngọt thơm của dứa…Những người đã từng ăn ở đây đều kiếm được xét, so với phổ biến nơi thì nước chấm nem lụi Mai Trang quả là “duy nhất vô nhì”, nó được đóng chai rất cầu kỳ với sự liên kết độc đáo của đậu phộng xay nhuyễn, nước mắm, gan và giết heo băm sền sệt tạo nên sự đằm thắm, bùi bùi vô cùng lạ miệng. Quán nem lụi Mai Trang lúc nào cũng trong hiện trạng đông khách nhưng “tổ phục vụ” hoạt động rất nhanh, không phải đợi lâu đâu nhé, anh chị chủ rất vui tính, viên chức thì rất đon đả.

Ngoài ra món nem lụi đã đạt đến “cảnh giới thượng thừa” này thì tân khách còn bị hấp dẫn bởi món bánh mỳ mật ong thơm ngon nức nở. Bánh mỳ được khiến dẹp, phết mật ong rồi cũng nướng trên bếp than hồng, khi ăn giòn rụm trong miệng, chia thành một cảm giác sung sướng tới mê mệt. Món ăn ngon, giá lại cực kỳ mến yêu. Rủ rê đám bạn ăn “căng rốn” chỉ cũng chỉ 40 k/ người thôi bạn nhé!

>>> Địa chỉ: 66 Máy Tơ, P. Ngô Quyền,  Tp. Nam Định

3. Phở Bò Cụ Tặng

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”8

Phở bò cụ Tặng được cư dân Thành Nam bình chọn ngon nhất, không đâu vào đâu sánh bằng

Phở bò cụ Tặng được đánh giá là quán phở ngon nhất nhì Thành Nam. Quán nằm ở 23 xã Hàng Luôn tiện, đô thị Nam Định. Quy mô vẻn vẹn chỉ khoảng 17 – 18 m2 nhưng lúc nào cũng đông khách, người ra người tham gia đông vui sôi động. Chủ quán hiện tại là chị Lê Thị Thu Hà, cháu ngoại của cụ Tặng, truyền nhân nghề phở gia truyền đời thứ 3.

Món cơ bản của quán cụ Tặng là phở bò áp chảo và phở bò sốt vang. Giết bò ở đây được cắt thành từng khối chữ nhật dày nhưng khi ăn lại có cảm giác mềm mềm, không bở và rất ngọt. Nước dùng trong veo, không bị pha tạp vị ngon của mỳ chính. Đây là yếu tố mà rất ít hàng ăn làm được.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”9

Phở bỏ Cụ Tặng nổi tiếng với 2 món chính: phở bò áp chảo và phở bò sốt vang

Chắc hẳn nhiều người cảm thấy khám phá về món phở có cái tên xa lạ “Phở bò áp chảo” nhưng thực ra là giết mổ bò được xào lăn, hơi tái, mềm, ngọt, vừa chín đến, trộn với rau cải, rau thơm và gia vị rồi cho tham gia bát phở. Bát phở hot trong khoảng lúc ăn tới lúc hết mà khói vẫn nghi ngất bốc lên. Thơm ngon, thú vị là thế nhưng một bát phở ở đây chỉ bán với giá 25 ngàn đồng.

“Ùi phở áp chảo ở đây nhiều người biết đến ngon từ xưa rồi. Ưng cái bụng. Đặm đà rất hợp khẩu vị. Ngon, ngọt. Nhắc lại thèm” Một quang khách nhận xét về phở bò  Cụ Tặng.

>>> Địa chỉ: 23 Hàng Luôn tiện, P. Bà Triệu,  Tp. Nam Định, Nam Định

4. Bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt

Chỉ cần đi ngang qua cũng đủ khiến bạn “chết giả ngay con gà tây” với nồi pate 26 Lý Thường Kiệt trứ danh thơm phức mũi. Pate ở đây được tuân theo phương pháp cực kì đặc biệt, dậy lên hương vị béo, bùi, tuyệt đối không có mùi tanh. Hơn nữa, từng miếng Pate được chính tay chủ quán chuẩn bị trong khoảng đêm hôm trước, ủ hot trong nồi hấp nên giữ nguyên được hương vị.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”10

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”11

Pate 26 Lý Thường Kiệt được tuân theo cách cực kì khác biệt dậy lên hương vị béo, bùi, tuyệt đối không có mùi tanh

Bánh mỳ 26 Lý Thường Kiệt không hỗn độn nhiều loại nhân khác nhau mà chỉ chung tình với pate – Linh hồn của bánh, thêm chút ruốc, hành phi, rau mùi thôi đã tạo nên “đỉnh cao của ẩm thực”, khách hàng nào ăn cũng phải gật gù đánh giá tốt ngon, rồi “ghiền” trong khoảng khi nào không nhân thức.

Cô chủ quán bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt chia sớt: “Quán của tôi lúc nào cũng đông khách, có những vị khách  ăn bánh mỳ ở đây trong khoảng hồi còn tấm bé bỏng. Đến giờ họ đã đều có mái nhà hoặc chuyển nhà đi xa nhưng hiếm vẫn dẫn con đến để thỏa mãn cơn thèm. ngừng thi côngĐây quả là điều vinh hạnh đối với quán nhỏ nhắn của tôi”

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”12

Ổ bánh mỳ pate chuẩn hương vị Việt khiến cho ai cũng có cảm giác thèm thuồng

Nếu như một ngày nào đó, trong tâm hồn và ý chí của bạn thấy thèm tới khẩn thiết một ổ bánh mỳ xưa đúng chuẩn hương vị Việt thì đừng quên xẹp qua quán bánh mì pate 26 Lý Thường Kiệt để ăn uống bạn nhé! Cam kết sẽ không khiến bạn bế tắc.

>>>  Liên hệ: 26 Lý Thường Kiệt, tp Nam Định

5. Bún ốc Trường Chinh

Người Nam Định dù có đi khắp nơi ăn bún ốc rồi cũng phải quay về với bún ốc Trường Chinh – Một quán ăn đã quá nổi tiếng ở mảnh đất này. Điểm nổi trội khiến nên tên tuổi của quán bún ốc Trường Chinh chính là nước dùng cực ngon và vừa miệng. Bát bún ở đây giữ nguyên được công thức truyền thống, chỉ có bún, ốc, vài miếng đậu cừu quà chứ không thêm bất kỳ làm thịt bò, giò, khung sụn như phổ thông quán khác.

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”13

Về Nam Định ăn gì? 5 món ngon “nhắc đến là thèm”14

Quán bún ốc Trường Trinh đã đoạt được được rộng rãi thế hệ người dân Nam Định

Một tẹo bún trắng, vài con ốc béo ngậy, miếng cá chua đỏ, hành lá, tử tô rồi một chút mắm tôm tím nhạt, chỉ thế thôi mà phối hợp, dịu nhẹ khiến cho tân khách không khỏi nao lòng. Bao phủ nhiêu năm nay, không hề giới thiệu rộng rải gì đa dạng, khách cứ truyền tai nhau ca ngợi ngợi, rồi thì bao lăm thế hệ người Nam Định tiếp liền nhau đã coi bún ốc Trường Trinh như cơm nhà.

“Bún ở đây không quá nhiều đồ ăn kém như bún ốc Thủ đô nhưng nước sử dụng ngon, phổ biến ốc, đậu, rau sống ăn kèm. Đi xa rất nhớ, đã và sẽ quay lại nhiều lần.” Một quang khách chia sớt

>>> Địa chỉ: Trường Chinh, tp Nam Định


Xem tại: cách làm sạch xoong nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét