Những cách thức giảm tiếng ồn vô cùng hiệu quả cho nhà gần con đường

Còn gì khó chịu và mệt mỏi hơn khi bạn phải sống trong không gian ô nhiễm tiếng ồn bởi tiếng còi xe, tiếng xây đắp nhà cửa, tiếng karoke của nhà láng giềng trong thời gian kéo dài. Khi phải chịu sự kích thích mạnh của âm thanh lớn trong thời gian dài, bạn sẽ dễ bị lãng tai, điếc tai. Dưới đây là một vài giải pháp giảm tiếng ồn khá hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

1. Sử dụng cửa kính bí quyết âm 

Hiện thời, có hầu hết loại cửa kính có bổ sung thêm chức năng bí quyết âm. Cửa cách thức âm bao gồm 2 tầng cửa để đứt quãng âm thanh. Cánh cửa chớp phía trên cửa sổ cũng giúp Đối Địch tiếng ồn và giúp căn nhà thêm im tĩnh. 

Nếu như bạn còn muốn căn nhà của bạn tuyệt đối không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài, khi xây nhà, bạn có thể lựa chọn khiến cho nai lưng nhà ascoutic (cách âm). 

2. Sử dụng rèm cửa 

Đã có cửa kính rồi, bạn vẫn nên lắp thêm một lớp rèm vải để giảm tối đa âm thanh dội vào nhà. Công nghệ đã chứng minh rằng, các vật dụng làm bằng vải treo tường rủ xuống hoặc phủ lên trên đều có tác dụng tiếp nhận âm thanh tốt.

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 1

Thậm chí, rèm cửa có kích thước to, rộng sẽ giúp nâng cao kỹ năng cách thức âm, giảm thiểu việc khuếch đại âm thanh trong khoảng sàn nhà lên bàn ghế và các trang bị khác. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm thảm vừa tạo cảm giác đầm ấm vừa giúp căn nhà không bị vang vọng quá nhiều tiếng ồn. 

3. Dùng đồ gỗ 

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 2

Nội thất, đồ dùng bằng gỗ có tính xốp có công dụng hút âm thanh. Lát sàn nhà bằng gỗ cũng giúp làm giảm đi tiếng ồn trong nhà. Những khoảng hở giữa sườn sàn gỗ hoặc lớp mút mỏng manh lót dưới nền khi dùng ván sàn nhân tạo đều giúp tiêu âm tốt và còn tạo sự êm ái khi chuyển động. 

4. Tường nhà không nên quá nhẵn

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 3

Chung, tường có độ dày trên 20cm có kỹ năng bí quyết âm tốt, nhưng hữu hiệu hơn, bạn có thể khiến cho gồ ghề bề mặt tường một chút. Tường quá nhẵn bóng khiến cho các âm thanh dễ bị vọng lại, gây tiếng vang, dẫn đến âm lượng tiếng ồn gia tăng. Có thể sử dụng vôi vữa tạo hình hoặc sử dụng lớp nhung, đặt vật thể lên tường hoặc dùng giấy dán tường để thu nạp âm thanh. 

5. Trồng thêm phổ thông cây cối bao quanh nhà

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 4

Cây trồng có kĩ năng ngăn tiếng ồn xâm nhập vào nhà rất hiệu quả. Bạn có thể tạo tiểu cảnh xung quanh nhà, ở ban công hoặc đặt chậu cây ở hành lang nhà vừa phát hành không gian tự nhiên trong khu vực ở, cải thiện không gian sống và giúp tiếp thu lượng lớn âm thanh trước khi “truyền” vào nhà.

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tò mò)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét