Chuyên gia chỉ cách chọn kính cường lực bình an, hạn chế tan vỡ nổ cho mái ấm

Những ngày qua, vụ việc cháu Nguyễn Hoàng Anh Minh (7 tuổi) - đại trượng phu chị Hoa (hiện sống tại TP Hải Phòng) bị thương do những mảnh kính cường lực trong nhà tắm nổ tung và găm vào người khiến phổ quát người hoang mang, sốt ruột.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 1

Kính cường lực nhà chị Hoa bị nổ tung, đổ vỡ vụn thành phổ biến mảnh nhỏ tuổi.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 2

Cháu Minh bị thương nhẹ ở nhì cánh tay. Vụ việc làm cho cháu Minh và em gái hoảng loạn, thấp thỏm.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên xảy ra việc kính cường lực tự phát nổ dù không có ảnh hưởng của ngoại lực. Cuối tháng 7 vừa qua, kính cường lực trong nhà tắm của chị N.V.A cũng nổ tung và tan vỡ vụn khiến anh L.H chồng chị bị nhiều mảnh kính găm vào người, nặng nhất là một vết thương ở ngón tay phải khâu phổ quát mũi.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 3

Kính đổ vỡ vụn và tung tóe khắp sàn nhà tắm của chị V.A.

Được biết, bây chừ, kính cường lực được dùng rộng rãi trong các hộ gia đình để làm cho vách phòng tắm, giếng trời, bậc cầu thang... Kính có nhiều lợi thế như có kĩ năng chịu lực gấp 4-5 lần kính thường cùng độ dày, không dễ dàng trầy xước. Hình như, khi bị ảnh hưởng mạnh, kính tan vỡ vụn thành dạng hạt nhỏ dại, không dễ dàng gây sát thương hơn so với kính thường tan vỡ thành mảnh có góc nhọn.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 4

Kính cường lực được dùng rất thông thường hiện thời trong các hộ mái nhà, tòa nhà,...

Mặc dù có phổ quát ưu thế nổi bật nhưng kính cường lực cũng có những nhược điểm nhất quyết như có khoảng 5% kính tự nổ bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu dù không có ảnh hưởng của ngoại lực. Khác biệt, mùa hè nhiệt độ cao thì kĩ năng kính tự nổ xảy ra cao hơn những mùa khác trong năm.  

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 5

Đã có không ít trường hợp kính cường lực bất ngờ nổ tung, mảnh vụn bắn đầy sàn nhà.

Vậy khiến thế nào để chọn lựa được kính cường lực tốt, bình an cho mái nhà, hạn dè bỉu được tối đa nguy cơ kính phát nổ gây nguy hại, nhất là mái ấm có con tí hon?

Theo chia sẻ của anh Ngô Văn Khang - chuyên viên của một công ty kính lớn tại Hà nội, các gia đình nên chọn kính cường lực dán bởi loại kính này có độ bình an cao nhất. Khác biệt, với phòng tắm, các mái nhà nên sử dụng kính cường lực dày 10 li có dán decan hoặc phun cát.

“Chọn kính cường lực còn can dự tới mục đích dùng. Với những mái ấm có con bé nhỏ nên dùng kính cường lực dán decan hoặc phun cát có độ an toàn cao nhất.

Kính cường lực có rộng rãi độ dày khác biệt. Trong đó, kính cường lực 12 li thường sử dụng làm cho vách, cửa cho mái ấm, còn cabin, lan can kính cầu thang trong nhà thường sử dụng kính cường lực 10 li. Lan can ngoài trời thường hay sử dụng cường lực dán. Trong phòng tắm nên sử dụng cường lực 10 li có dán decan hoặc phun cát”, anh Khang trả lời.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 6

Trong phòng tắm nên sử dụng cường lực 10 li có dán decan hoặc phun cát.

Cũng theo anh Khang, kính cường lực có thể chịu nhiệt khoảng 300 độ C nên trong phòng tắm, việc tắm nước hot không tác động tới kính.

Nói thêm về căn nguyên kính cường lực bị nổ vỡ vạc, anh Khang cho nhân thức, đó là do trong thành phần của kính cường lực có một chút tạp chất. Khi tạp chất chạm chán điều kiện thích hợp sẽ hoạt động gây phá vỡ đoàn kết ở trong kính. Dĩ nhiên, trường hợp kính cường lực tan vỡ nổ rất hy hữu.

“Lắp đặt kính an ninh còn can hệ tới vấn đề khoa học, nhân tố đệm kê kích, khoan khoét, mục tiêu khoan khoét theo tiêu chuẩn ở vn. Vì thế có nhiều nhân tố cần xem xét.

Trật tự đóng hộp kính cường lực gồm các bước: Tối ưu kính thành phẩm từ nguyên liệu, sau đó cắt, mài rồi gia công khoan khoét theo đòi hỏi khách hàng. Bước tiếp theo là giao nhiệt và tôi. Thời kỳ nào cũng cần thiết vì để cấu thành một vật phẩm đẹp và hoàn mỹ, bình an chẳng thể thiếu phần lớn quá trình đó”, anh Khang san sớt.

chuyen gia chi cach chon kinh cuong luc an toan, tranh vo no cho gia dinh - 7

Với những mái nhà có con bé bỏng nên dùng kính cường lực dán decan hoặc phun cát có độ bình yên cao nhất.

San sẻ thêm về bí quyết chọn lựa kính cường lực bình an, bạn N.T.T - viên chức một tổ chức kinh doanh kính ở Thủ đô cũng cho biết, kính cường lực dán đề can phía ngoài là bình yên nhất với mái ấm có con bé bỏng.

Nếu trường phù hợp rủi ro bị nổ đổ vỡ, miếng đề can sẽ dính những mảnh tan vỡ lại với nhau, đứng yên ổn tại chỗ, không gây ra tác động hiểm nguy gì. Dường như, để lắp đặt kính trong phòng tắm an toàn nhất, các gia đình có thể dùng vách tắm kính cửa thành lập quay.

Cũng theo các chuyên gia, mái nhà nên rà soát, bôi suôn sẻ, nâng bạn dạng lề kính cửa định kỳ, hạn chế để kính bị vênh, chạm xuống sàn nhà hoặc tường sẽ rất gian nguy.

Khi lắp đặt kính cường lực, dân chúng nên chọn những đơn vị thiết kế đóng hộp, lắp kính giỏi, trong quá trình lắp, nhì bên cũng nên có sự giám sát kiểm tra và bảo đảm lắp đúng công nghệ để giữ bình an cho bản thân và gia đình.

Theo Hồng Nhung (Tò mò)

Có thể bạn quan tâm: cách xử lý nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét