Những bí quyết giảm tiếng ồn vô cùng hiệu quả cho nhà gần tuyến phố

Còn gì khó tính và mệt mỏi hơn khi bạn phải sống trong không gian ô nhiễm tiếng ồn bởi tiếng còi xe, tiếng xây đắp công trình, tiếng karoke của nhà hàng xóm trong thời gian kéo dài. Khi phải chịu sự kích thích mạnh của âm thanh lớn trong thời gian dài, bạn sẽ dễ bị lãng tai, điếc tai. Dưới đây là vài giải pháp giảm tiếng ồn khá hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

1. Sử dụng cửa kính phương pháp âm 

Hiện giờ, có gần như loại cửa kính có bổ sung thêm tính năng bí quyết âm. Cửa phương pháp âm bao gồm 2 tầng cửa để gián đoạn âm thanh. Cánh cửa chớp phía trên cửa sổ cũng giúp Đương Đầu tiếng ồn và giúp căn nhà thêm im tĩnh. 

Nếu bạn còn muốn căn nhà của bạn tuyệt đối không bị tác động bởi tiếng ồn bên ngoài, khi xây nhà, bạn có thể lựa chọn làm trằn nhà ascoutic (cách âm). 

2. Dùng rèm cửa 

Đã có cửa kính rồi, bạn vẫn nên lắp thêm một lớp rèm vải để giảm tối đa âm thanh dội tham gia nhà. Khoa học đã chứng minh rằng, các trang bị khiến bằng vải treo tường rủ xuống hoặc phủ lên trên đều có chức năng tiếp thụ âm thanh tốt.

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 1

Thậm chí, rèm cửa có kích thước to, rộng sẽ giúp nâng cao kỹ năng bí quyết âm, giảm thiểu việc khuếch đại âm thanh trong khoảng sàn nhà lên bàn ghế và các trang bị khác. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm thảm vừa tạo cảm giác đầm ấm vừa giúp căn nhà không bị vang vọng quá phổ thông tiếng ồn. 

3. Sử dụng đồ gỗ 

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 2

Nội thất, đồ dùng bằng gỗ có tính xốp có chức năng hút âm thanh. Lát sàn nhà bằng gỗ cũng giúp khiến cho giảm đi tiếng ồn trong nhà. Những khoảng hở giữa khuông sàn gỗ hoặc lớp mút mỏng lót dưới nền khi dùng ván sàn nhân tạo đều giúp tiêu âm tốt và còn tạo sự êm ái khi di chuyển. 

4. Tường nhà không nên quá nhẵn

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 3

Bình thường, tường có độ dày trên 20cm có kỹ năng bí quyết âm tốt, nhưng hữu hiệu hơn, bạn có thể khiến cho khấp khểnh bề mặt tường một tẹo. Tường quá nhẵn bóng khiến cho các âm thanh dễ bị vọng lại, gây tiếng vang, dẫn đến âm lượng tiếng ồn gia tăng. Có thể dùng vôi vữa tạo dáng hoặc sử dụng lớp nhung, đặt vật thể lên tường hoặc dùng giấy dán tường để tiếp nhận âm thanh. 

5. Trồng thêm phổ thông cây cối bao quanh nhà

nhung cach giam tieng on cuc ki hieu qua cho nha gan duong - 4

Cây xanh có tài năng ngăn tiếng ồn xâm nhập tham gia nhà rất hiệu quả. Bạn có thể tạo tiểu cảnh xung quanh nhà, ở ban công hoặc đặt chậu cây ở hành lang nhà vừa tạo ra môi trường thiên nhiên trong khu vực ở, cải thiện không gian sống và giúp hấp thụ lượng lớn âm thanh trước khi “truyền” tham gia nhà.

Theo Phương Phan (Tổng thích hợp) (Tò mò)

Đọc thêm: cách làm sạch nồi nhôm bị đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét