Kín đáo không ngờ sau tấm khăn trải ngang giường tưởng chỉ để trang trí trong khách sạn

Nếu như lưu ý, quan sát kỹ, bạn sẽ thấy đa số trên giường ngủ của các khách sạn hay nhà nghỉ đều có trải một tấm khăn (thường là cùng màu với gối, chăn) ở phía cuối hoặc giữa giường. Liệu tấm khăn này có thực sự chỉ dùng để trang trí giường cho thêm đẹp mắt, lịch sự, hay còn những công dụng bất thần nào khác mà chúng ta chưa biết cách thức sử dụng triệt để?

bi mat khong ngo sau tam khan trai ngang giuong tuong chi de trang tri trong khach san - 1

Trên thực tế, theo lời giải thích từ các nhân viên khách sạn, tấm khăn này có tới 5 tính năng có ích:

1. Trang hoàng phòng ngủ 

Hầu như đông đảo các nơi nghỉ ngơi, nhà nghỉ đều dùng ga giường (có nơi dùng cả gối) màu trắng tinh. Bởi vậy, như đã nói ở trên, tấm khăn hình chữ nhật này (thường được thiết kế đồng bộ màu, họa tiết với gối) sẽ vừa giúp tạo điểm đặc sắc nổi trội cho giường, vừa giúp tăng vẻ thanh lịch, lịch sự cho căn phòng.

bi mat khong ngo sau tam khan trai ngang giuong tuong chi de trang tri trong khach san - 2

Tấm khăn có cùng màu, họa tiết với gối vừa giúp tạo điểm thu hút nổi bật cho giường, vừa giúp tăng vẻ quý phái, lịch sự cho căn phòng.

2. Để đồ dùng, hạn chế khiến cho bẩn ga giường

Cam kết không ít người có lề thói để đồ luôn trên giường khi tham gia phòng khách sạn, chả hạn như máy tính bảng, túi xách, laptop, tài liệu, khăn, quần áo ngoài,... mà chưa vội cất gọn. Trong trường phù hợp này, tấm khăn trải chính là vật dụng hữu ích để bạn đặt những thứ đồ này lên, nhằm hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn,... bám lên ga giường màu trắng sạch sẽ mà bạn sẽ nằm lên đó. 

bi mat khong ngo sau tam khan trai ngang giuong tuong chi de trang tri trong khach san - 3

Tấm khăn trải là trang bị hữu dụng để bạn đặt đồ như sách báo, điện thoại,... lên, giảm thiểu vi khuẩn, bụi bẩn bám lên ga giường.

3. Đặt quà bánh lên trên

Đối với những người có lề thói mang đồ ăn lên giường, vừa ngồi hoặc nằm vừa ăn uống, uống trà, thậm chí ăn sáng luôn trên giường... thì tấm khăn trải cũng chính là "phúc tinh" cho ga trải giường trắng để giảm thiểu đồ ăn thức ăn dây bẩn ra giường. 

4. Để chân, giày

Khi chân bạn chưa tinh khiết hoặc đi tất, đi giày còn "nặng mùi" và nhiều bụi bẩn mà bạn vẫn muốn nằm nghỉ trên giường một lúc thì đừng quên tấm khăn có lợi này nhé. Hãy đặt chân lên đây để mùi hôi và bụi bẩn không bám vào giường đệm.

bi mat khong ngo sau tam khan trai ngang giuong tuong chi de trang tri trong khach san - 4

5. Miếng lót cho "chuyện ấy"

Cam kết chẳng thể không nhắc tới công dụng tuy tế nhì nhưng lại rất có ích này của tấm khăn trải giường. Đối với phổ thông cặp đi khi khiến cho chuyện ấy, tấm khăn sẽ là miếng lót bên trên để đệm, ga không bị dây bẩn.

Tưởng chỉ là đồ trang trí nhưng hóa ra tấm khăn trải trong các khách sạn, nhà nghỉ lại có phổ quát tác dụng đến thế. Tại gia, bạn cũng có thể tậu thêm một tấm khăn với kích cỡ, họa tiết tương đương để trải trên giường, khi chúng bị bẩn, chỉ cần lấy và đem đi giặt mà vẫn giữ sạch sẽ được chăn ga gối. 

Theo Du Jin (Khám phá)

Xem tại: cách làm sạch xoong nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét