Rộng rãi chị em hay rắc bột baking soda lên chăn đệm, hóa ra đây là nguyên nhân không ngờ

Baking soda (thuốc muối, muối nở) là chất dạng bột, có thể thuận lợi sắm ở hiệu thuốc, các siêu thị khiến bánh hay các cửa hàng mỹ phẩm. Ngoài công dụng là chất liệu làm bánh hay "người bạn đồng hành đắc lực" cho việc khiến đẹp, thu vén công trình, baking soda còn có tác dụng loại bỏ bụi, mồ hôi, tế bào chết, nấm mốc... Chính vì thế, khi bạn muốn khiến sạch chăn, ga, gối, nệm, vừa nhàn nhã lại sạch sẽ nhanh gọn, hãy nghĩ đến baking soda. 

nhieu chi em hay rac bot baking soda len chan dem, hoa ra day la ly do khong ngo - 1

Sự thật là một tấm nệm cũ trong 10 năm chứa khoảng 1,4kg da bị bào mòn từ thân thể nhân loại. Bạn chỉ có lề thói thay ga giường, "xem nhẹ" đệm và cứ ngỡ như vậy là đã đủ tinh khiết. Hơn nữa, nhiều phần nệm đều rất to, nặng, vướng víu, lồng bồng và rất khó mua được cách để làm sạch. 

Nhà đẹp xin trình bày bí quyết vệ sinh nệm vô cùng đơn giản bằng baking soda mà bất kỳ chị em nào cũng khiến cho được chỉ trong một số phút: 

Bước 1: Lột sạch ga giường, vỏ chăn ga, gối cho vào máy giặt giặt tinh khiết và phơi trước nắng.

Bước 2: Hút bụi cho nệm. Hoặc ví như bạn không có máy hút bụi, có thể sử dụng một chiếc khăn khô lau tinh khiết bề mặt nệm. 

nhieu chi em hay rac bot baking soda len chan dem, hoa ra day la ly do khong ngo - 2

Bước 3: Ốm tham gia hộp baking soda khoảng 20 giọt tinh dầu rồi đậy nắp hộp, lắc đều. Với phương pháp này, tinh dầu sẽ thấm đều trong bột và giúp bột không bị vón cục. Bạn nên sử dụng tinh dầu oải hương, hoa cúc, ngọc lan để mang lại hương thơm nhẹ nhõm, dễ chịu cho phòng ngủ. 

nhieu chi em hay rac bot baking soda len chan dem, hoa ra day la ly do khong ngo - 3

Bước 4: Rắc toàn cục số bột baking soda đã sẵn sàng ở bước 3 lên nệm, thoa đều rồi để trong không khí khoảng 30 phút đến 1 giờ. 

Bước 5: Hút bụi thêm một lần nữa để sạch số bột trên nệm. Bột baking soda sẽ hút hết cục bộ nấm, mốc, bụi bẩn. Như vậy, chiếc nệm của bạn đã hoàn toàn tinh khiết và rất thơm. 

nhieu chi em hay rac bot baking soda len chan dem, hoa ra day la ly do khong ngo - 4

Ngoài việc vệ sinh cho nệm, bột baking soda cũng kết thúc rất khả quan "nhiệm vụ" làm cho sạch chăn hay thảm. Đối với chăn thảm đã bị lấm bẩn, bạn có thể giặt tinh khiết bằng hỗn hợp: bột baking soda + giấm + bột giặt + nước ấm. Chà hỗn hợp này lên trực tiếp bề mặt bị bẩn, sau đó để khô. 

Đối với nệm hay thảm, tốt nhất bạn nên giặt khô bằng baking soda. Baking soda cực kì dễ tìm, rẻ, thuận lợi, không độc hại và loại bỏ được gần như vi khuẩn, nấm mốc, tội gì mà mà không thử ngay.

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Tò mò)

Xem nhiều hơn: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét