Nếu như không khiến cho việc này sau mỗi lần rửa bát, bạn sẽ “rước” đủ thứ bệnh cho cả mái nhà

Bình thường sau khi chấm dứt bữa ăn, các chị em chỉ có thói quen dọn dẹp và rửa bát đĩa mà xem nhẹ một thứ cực kì cần thiết cũng cần được vệ sinh tinh khiết, đó là chậu rửa bát.

Chậu rửa bát nằm gần khu vực nấu bếp hàng ngày, chưa kể mọi hoạt động trong nhà bếp như sơ dè bỉu, lau rửa thực phẩm,… đều cần sử dụng tới chậu rửa bát. Bởi vậy giả dụ không thường xuyên cọ rửa và vệ sinh, những vết bẩn, mảng bám hay vi khuẩn sinh tồn trong chậu rửa bát vô tình sẽ là nguyên do gây bệnh cho cả gia đình.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 1

Nếu như không thường xuyên cọ rửa và vệ sinh, những vết bẩn, mảng bám hay vi khuẩn sinh tồn trong chậu rửa bát vô tình sẽ là nguồn gốc gây bệnh cho cả mái ấm.

Thay vì chỉ dùng xà phòng và nước để lau rửa chậu rửa bát, hãy vận dụng ngay những bước vệ sinh dưới đây để giữ chậu rửa bát nhà bạn luôn sạch bong, sáng bóng như mới, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong mái nhà.

Bước 1: Quét dọn sạch rác trong chậu rửa

Rộng rãi người thường có thói quen bỏ luôn rác vào bồn rửa, vấn đề này dễ gây nên trạng thái ứ đọng, nước trong bồn rửa khó thoát xuống cống được do lượng rác quá phổ biến. Cho nên, việc đầu tiên trước khi muốn vệ sinh chậu rửa bát, bạn cần phải đổ hết rác và cặn bẩn trong rổ đựng rác của chậu rửa, kể cả những thứ rác nhỏ nhắn bám bao quanh chậu. Sau đó, sử dụng bàn chải tiến công răng cọ rửa tinh khiết những cặn bẩn bám trên rổ rác.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 2

Bạn có thể bọc 1 chiếc túi bóng hoặc vải nhỏ dại trong rổ đựng rác của chậu rửa để việc thu dọn rác thuận lợi hơn.

Bước 2: Cọ rửa chậu và thành chậu

Dù làm cho bằng chất liệu gì, inox hay sứ thì nhiều lần cọ rửa chậu rửa bát vẫn là việc khôn cùng quan trọng, tuy nhiên chỉ cọ rửa bằng nước sạch sẽ và xà phòng thôi chưa đủ để có thể “tiến công bật” mọi vết bẩn và vi khuẩn trong chậu rửa. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng thêm miếng bọt biển hoặc miếng rửa bát làm cho từ sợi ráp.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 3

Hòa hợp miếng bọt biển cùng với nước rửa chén, xà phòng hay chất gột rửa phục vụ bồn rửa inox hay chất liệu inox sau đó chỉ cần tấn công tinh khiết các vùng bị bám bẩn.

Hòa hợp miếng bọt biển cùng với nước rửa chén, xà phòng hay chất tẩy rửa dùng cho bồn rửa inox hay chất liệu inox sau đó chỉ cần tấn công tinh khiết các vùng bị bám bẩn. Đối với những ngóc ngóc không dễ dàng rửa, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng cọ kỹ để vết bẩn bặt tăm. Đừng quên cọ rửa cả vòi nước, tay cầm, hay những địa điểm khác nữa nhé.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 4

Có thể dùng hỗn hợp rượu và chanh thay vì chất tẩy rửa chuyên dụng.

Trong khi, chị em cũng có thể sử dụng giấm trắng để tẩy rửa những vết cặn vàng cứng đầu bằng cách thức tẩm giấm trắng tham gia giấy vệ sinh hoặc chiếc khăn mềm mỏng tanh, rồi đặt nói quanh những khu vực cần khiến tinh khiết trong 1-2 tiếng. Những vết bẩn cứng đầu sẽ “không cánh mà bay” nhanh chóng. Ví như nhà có rượu trắng, hãy dùng hòa hợp chanh và rượu để vứt bỏ những vết gỉ sét lâu ngày, để hỗn phù hợp trên bề mặt bồn rửa trong vài giờ thì những vết bẩn khó khăn khiến sạch nhất cũng phải “chịu thua”.

Bước 3: Vô trùng và thông cống chậu rửa

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 5

Sử dụng bột baking soda để vô trùng và thông tắc chậu rửa.

Sau khi đã cọ rửa tinh khiết chậu rửa với các cách trên, việc quan trọng không kém đó chính là thông tắc cống cho chậu rửa. Để giảm thiểu tình trạng tắc hay nghẹt cống, hãy rắc một lượng toàn diện bột baking soda (muối nở) vào bồn rửa, khác biệt là cống thoát nước. Sau 5-10 phút, bạn đổ nước sôi vào cống thoát nước và toàn cục chậu rửa, cống sẽ không còn tắc, mùi hôi không còn nữa mà chậu rửa đã được khử trùng tinh khiết, sáng bóng.

neu khong lam viec nay sau moi lan rua bat, ban se “ruoc” du thu benh cho ca gia dinh - 6

Chị em hãy nhớ thường xuyên lau chùi, vệ sinh bồn rửa 2-3 lần/1 tuần theo các bước trên.

Chị em cần xem xét:

- Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bồn rửa 2-3 lần/1 tuần theo quy trình trên để đảm bảo bồn luôn tinh khiết.

- Đối với những nhà sử dụng chậu rửa sứ trắng, sử dụng giẻ lau đã ngâm trong thuốc tẩy áp lên cục bộ bề mặt bồn rửa trong 30 phút, rồi rửa sạch sẽ với nước để khiến sạch. Giả dụ không, hãy dùng hỗn hợp xà phòng, giấm hoặc bột baking soda với nước thay thế để hạn chế khiến cho mất màu bồn rửa.

- Để tránh bồn rửa bị gỉ sét hay ố, không nên để giải khát, giấm, sốt salad hoặc các loại thực phẩm có tính axit lâu trên mặt bồn rửa.

Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Tò mò)

Tham khảo thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét