Cây cảnh bác Tết 2018: Cách thức trồng và để mắt sung cảnh ra quả dịp Tết cực dễ

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 1

Sung là một cây trong tứ quý, được tin cẩn đem tới may mắn, no ấm cho chủ nhà.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 2 

Sung thường được khiến cho cây cảnh, phân thành hồ hết thế bonsai đẹp. Quả sung, bản chất là hoa, hay còn gọi là quả giả. Bên ngoài giống như một đế hoa, bên trong mọc tua tủa những cánh hoa li ti và được khép bí ẩn lại thành hình tròn, giống như quả vậy. Hoa lớn dần, vỏ từ màu xanh chuyển sang màu đỏ thẫm, chín và rụng rất nhanh.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 3 

Sung là một trong những loại cây ưa sáng song sinh trưởng kém khi ánh sáng gay gắt, cường độ ánh sáng thấp khi đó lá mỏng dính, ít phân cành và các cành nhánh phân dài. Sung không kén đất, thích hợp với phổ biến loại đất miễn là đất không bị khô hạn.

Yếu tố đầu tiên khi trồng sung cảnh cần xem xét đó là khâu chọn đất. Đất trồng phải có yếu tố cơ giới nhàng nhàng tới nặng, không nên trồng ở đất cát, sỏi hoặc những đất có kỹ năng giữ nước kém. Tốt nhất nên trồng cây sung cảnh ở đất có nước, trên hòn non bộ hoặc chậu có nước và ít đất.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 4 

Để cây sung sinh trưởng và sản xuất như ý muốn thì trước khi thực hiện công nghệ trồng cây sung cảnh phải đặc biệt để ý tới khâu chọn lựa giống. Cần lựa chọn cây con có chiều cao từ 15-20 cm để trồng. 

Cũng cần xem xét, trước khi tấn công tiến công cây con trồng sang chậu ví như có lá non cần cắt bỏ những lá này. Sau đó lấp đất đến cổ lỗ rễ của cây, tưới giữ ẩm 1-2 lần trong 1 tuần cho cây. Để cho cây mau to ngoài cắt tỉa cành lá còn lưu ý băm bỏ gốc và thân cây vào tháng 9-10 hàng năm.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 5 

So với các loại cây cảnh khác thì sung cảnh không đòi hỏi cơ chế chăm sóc đặc biệt, nhưng để cây phân đa dạng cành, lá bé bỏng và cành không vươn dài cần để ý bón lân và cắt tỉa cành, lá cho cây. Nước là yếu tố căn bản ảnh hưởng rất lớn tới sự sinh trưởng vì vậy có thể nhân tố tiết lượng tưới và số lần tưới nước để khống chế nhạo sinh trưởng của cây.

Cũng giống như việc kích đào ra hoa đúng dịp Tết thì để kích thích cây sung ra quả, cần xong tưới nước 15, 20 ngày, vặt bỏ lá. Sau khi cây ra được một đợt lá mới, tiếp tục để mắt, cây sẽ ra nụ hoa và ra quả, thời điểm khiến trong khoảng 04 tuần 6 đến 04 tuần 8 thì sung sẽ cho trái tham gia cuối năm.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 6 

Có thể dùng dao, khía một số các con phố gần gốc cây, cho nhựa chảy ra, tương tự cây sẽ mau cho ra quả hơn. Nếu như cây cối trong chậu, nên thay sang chậu to hơn, bổ sung phân vi sinh, ngưng tưới nước, sau 2, 3 bốn tuần cây sẽ ra lá và quả mới.

cay canh chung tet 2018: bi quyet trong va cham soc sung canh ra qua dip tet cuc de - 7 

Còn gì hoàn hảo hơn, nếu ngày Tết có một cây sung cảnh trang hoàng trong nhà để mang phong lưu và may mắn vào nhà, giúp gia chủ làm ăn tiến tới, phát đạt.

Theo Thùy Linh (Dân Việt)

Xem nhiều hơn: cách làm sạch nồi bị cháy đen
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét