Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời điểm thay thế

Màng lọc là phòng ban quan trọng của máy lọc không khí , ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Vậy bạn có muốn cùng Điện máy XANH tò mò qua các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế chúng?

Các loại màng lọc của máy lọc không khí

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-1

Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí thường có 3 bộ phận chính:

- Màng lọc thô: Thường được chế tác từ nhựa, kim khí hoặc thủy tinh.

- Màng lọc trung gian: Thường là các màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính hoặc màng lọc Titan.

- Màng lọc tinh: Màng lọc Hepa.

Công dụng và thời điểm thay thế của các màng lọc của máy lọc không khí

Màng lọc thô

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-2

Màng lọc thô có công dụng xử lý những loại bụi có kích thước lớn. Nó được lắp đặt tiên phong trong hệ thống màng lọc của máy lọc không khí. Bên cạnh đó, màng lọc này cũng có tính năng giữ lại những loại chất như bông, tóc, sợi vải…

Tuổi đời của màng lọc thô thường là suốt đời.

Màng lọc bằng than hoạt tính

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-3

Màng lọc than hoạt tính được cấu tạo từ than hoạt tính, có nhiệm vụ chính là khử mùi (mùi hôi, mùi thuốc lá…) và khử chất độc, giữ cho môi trường dùng máy lọc không khí sạch thoáng, không có mùi khó chịu.

Tuổi thọ của màng lọc này thường là 2 – 3 năm, tùy hãng đóng chai và tùy vào chừng mực ô nhiễm mùi của môi trường dùng.

Màng lọc phấn hoa

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-4

Màng lọc này được vũ trang ở một vài model cao cấp, có tính năng giữ lại các hạt phấn hoa, là một trong những tác nhân gây dị ứng dễ gặp mặt ở phổ quát mái nhà.

Nếu như mái nhà nào có nuôi động vật như chó mèo, hoặc có người dị ứng với phấn hoa hay lông thú thì nên để ý tậu chọn lựa máy lọc không khí có loại màng lọc này.

Tuổi thọ của màng lọc phấn hoa thường trong khoảng 6 – 12 bốn tuần tùy tham gia chừng hoạt động.

Màng lọc Titan (Ti0)

Màng lọc này cũng có tính năng khử mùi, loại này không quá bình thường trên thị trường như những màng lọc khác, chỉ có 1 số model được vũ trang.

Màng lọc nước

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-5

Với những máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm thì với công dụng tạo ẩm, nó thu lượng nước thêm vào trong khoảng ngoài nên để đảm bảo hơi nước phát ra là tinh khiết thì cần phải thiết bị thêm màng lọc nước.

Chức năng của màng lọc nước là giữ cho hơi nước trước khi đi qua quạt sẽ giữ lại được bụi bẩn nội địa. Nó thường được gắn ở ngay trước quạt hút hoặc ở khay chứa nước.

Tuổi thọ của màng lọc nước vào khoảng 2 năm.

Màng lọc Hepa

Các loại màng lọc của máy lọc không khí và thời gian thay thế-6

Màng lọc Hepa là bộ phận quan trọng nhất, có trị giá cao nhất trong hệ thống màng lọc của máy lọc không khí.

Bộ lọc này có kỹ năng giữ lại các chất gây dị ứng, mùi khói thuốc, bụi bẩn có kích thước mắt thường không thấy được. Nó có thể lọc được hạt bụi kích thước 0.3 micromet (khoảng bằng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc), ốm hơn đầy đủ bụi PM2.5, hiệu quả lọc đến 99,97%.

Màng lọc Hepa là 1 chính sách lọc hiệu quả các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Đương nhiên, màng lọc này không vứt bỏ được khí gas hóa học trong không khí.

Tuổi thọ của màng lọc Hepa thường từ 3 – 10 năm, tùy tham gia hảng sản xuất cũng như chừng ô nhiễm của môi trường sử dụng.

Để máy lọc không khí hoạt động được ổn định và giúp kéo dài tuổi thọ của các màng lọc, người dùng nên vệ sinh định kỳ, nhiều lần các màng lọc, có thể tự vệ sinh màng lọc tại nhà hoặc nhờ tư vấn trong khoảng nhân viên kỹ thuật để hạn chế làm cho hư hỏng các màng lọc.

Tiệm Điện máy XANH


Xem thêm: cách làm sạch nồi inox
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét