Trải nghiệm làm món cơm rang miễn chê cho buổi sáng cuối tuần

Cơm rang là món ăn ngon của người Châu Á và cũng là món ăn thông thường, được người vietnam mến mộ. Để có một đĩa cơm rang ngon như ý muốn, hãy đọc thêm một số mẹo nhỏ tuổi dưới đây:

Cơm rang là món ăn ngon của người Châu Á và cũng là món ăn bình thường, được người Việt Nam yêu thích. Để có một đĩa cơm rang ngon như ý muốn, hãy tham khảo một vài mẹo ốm dưới đây:

1. Cơm sử dụng để rang nên để trong tủ lạnh trước

Yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải biết trước khi rang cơm chính là cơm phải thật khô, hạt cơm không quá dẻo và dính, hãy để cơm trong tủ lạnh sẽ khô hơn so với hạt cơm mà bạn vừa với nấu. Bạn đừng lo cơm quá khô sẽ không ngon nhé bởi trong công đoạn rang cơm, những chất liệu sử dụng để rang cơm cùng nước tương, sức nóng của chảo sẽ cung ứng thêm độ ẩm của món cơm rang.

Ví như bạn dùng cơm nóng vừa nấu để rang cơm thì các hạt cơm sẽ dính bết với nhau, không tơi, món ăn sẽ bị vón cục, ăn không ngon và không thích mắt.

Kinh nghiệm làm món cơm rang miễn chê cho buổi sáng cuối tuần

2. Rang cơm trên lửa to

Để có một đĩa cơm rang ngon, ngoài việc để cơm trong tủ lạnh mà còn phải bật lửa to trong công đoạn rang cơm. Khi rang cơm, bạn nên đợi cho dầu ăn trong chảo nóng già lên rồi mới cho cơm rang vào.Việc làm cho này sẽ giúp bạn chắc chắn rằng hạt cơm được chín đều, chín kỹ từ bên trong, nóng đều.

Kinh nghiệm làm món cơm rang miễn chê cho buổi sáng cuối tuần3

3. Rang/cừu từng nguyên liệu hiếm hoi

Nguyên liệu của món cơm rang rất nhiều chủng loại và phú quý, tùy tham gia thị hiếu của người ăn, có thể là giết mổ cá, làm thịt hộp hay rau củ. Để có món cơm rang, bạn hãy bảo đảm rằng bạn thấy được hương vị cá biệt của các loại chất liệu không giống nhau. Tốt nhất bạn nên rang giết/cá trong chảo trước khi chính khoảng 80 % thì đổ ra bát riêng rồi mới cho cơm lên rang. Cơm rang gần được thì lúc đó bạn hãy cho giết mổ, cá vào rang cùng.

Kinh nghiệm làm món cơm rang miễn chê cho buổi sáng cuối tuần4

4. Không đảo quá phổ thông

Tầm thường những người rang cơm hay đảo quá đa dạng do lề thói mà không nhân thức đây là lỗi rất phổ biến trong việc sản xuất món ăn này.Ở ngoài hoàng, họ thường rang cơm với bếp ga công nghệ lửa to thì người nấu ăn phải liên tục đảo nguyên liệu, còn giả dụ chỉ là dùng bếp ga mái ấm thì đảo quá phổ quát sẽ làm cho hạt gạo chưa kịp nóng, khiến hạt cơm bị gãy giải phóng tinh bột, các hạt cơm dễ dính bết với nhau, không tơi.

Vì thế, hãy cho món cơm rang tham gia chảo, dàn đều ra rồi đợi khoảng 1 phút rồi mới đảo cơm, dàn đều và tiếp diễn chờ 1 phút nữa. Lặp lại quá trình này cho đến khi cơm chín đều là được.

Kinh nghiệm làm món cơm rang miễn chê cho buổi sáng cuối tuần5

Cam kết với vài xem xét nho tí hon sẽ giúp bạn khiến được những món ăn rang ngon và thú vị hơn đa số bạn nhé! 


Tham khảo thêm: cách chùi nồi bị khét
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét