6 mẹo làm tinh khiết rẻ tiền với vỏ bưởi cho nhà thơm mát cả ngày

Bưởi không chỉ chứa phổ thông vitamin hữu ích cho sức khỏe, mà vỏ bưởi còn có tác dụng khiến sạch không ngờ. Thời gian lễ Tết sắp đến gần, chị em hãy học ngay 6 mẹo dọn dẹp tòa tháp bằng vỏ bưởi để nhà luôn thơm tho tinh khiết nhé.

1. Khiến cho sáng đồ sơn mài bằng vỏ bưởi

Dùng vỏ bưởi chấm một ít muối sau đó chà xát lên đồ sơn mài, chất kiềm có trong vỏ bưởi sẽ giúp đồ đạc sáng bóng hơn trước.

2. Tẩy sạch sẽ vết bẩn bằng vỏ bưởi

6 meo lam sach re tien voi vo buoi cho nha thom mat ca ngay - 1

Vỏ bưởi giúp tẩy sạch các vết bẩn

Lấy vỏ của 1 - 2 quả bưởi rồi nấu với nước, tiếp đó lấy nước này chà rửa các vật dụng trong nhà để tẩy sạch sẽ các vết bẩn.

3. Khử mùi cống chậu rửa bằng vỏ bưởi

Để khử mùi hôi của cống chậu rửa, hãy đun sôi vỏ bưởi với nước rồi lấy nước này đổ xuống cống.

4. Khử mùi hôi nhà bếp bằng vỏ bưởi

Bếp nấu là nơi thường xuyên bị ám mùi dầu mỡ và thức uống gây khó tính, để không gian nấu nướng của bạn luôn thơm tho tinh khiết, hãy để vài lát vỏ bưởi cạnh bếp, tinh dầu có trong vỏ bưởi sẽ giúp đánh bay mùi khó tính.

5. Tự dè bỉu nước gột rửa bằng vỏ bưởi

6 meo lam sach re tien voi vo buoi cho nha thom mat ca ngay - 2

Nước gột rửa khiến cho trong khoảng vỏ bưởi vừa giúp chị em dè xẻn chi phí cơ mà không gây độc hại

Các bạn có thể tự làm một bình nước gột rửa chỉ từ chút vỏ bưởi và giấm. Hãy chuẩn bị một bình thủy tinh, cho tham gia trong bình một ít vỏ bưởi (đổ đầy khoảng ¾ lọ) rồi đổ giấm trắng vào đậy bí ẩn nắp bình. Ngâm hỗn thích hợp này trong vòng 2 - 3 tuần, chú ý lắc đều bình mỗi ngày trong thời điểm ngâm. Từ tuần 3, bạn có thể dùng hỗn phù hợp này để làm sạch sẽ bếp, chậu rửa, bồn tắm hoặc nhà vệ sinh.

6. Túi thơm khiến trong khoảng vỏ bưởi

6 meo lam sach re tien voi vo buoi cho nha thom mat ca ngay - 3

Một ít vỏ bưởi để trong tủ sẽ giúp quần áo luôn thơm tho

Để quần áo luôn thơm tho dễ chịu, bạn có thể bỏ một ít vỏ bưởi vào một chiếc túi rồi nhét nó tham gia trong tủ áo quần để tạo mùi thơm và đuổi côn trùng.

Chúc các bạn luôn có một không gian sống trong lành với những mẹo khiến tinh khiết vừa rẻ lại hữu ích trong khoảng vỏ bưởi nhé!

Theo Hà Trang (T/h) (Khám Phá)

Xem thêm: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét