Hoa lan nhập ngoại Tết Đinh Dậu - giá chát trên trời nhà giàu mới dám chơi

Chỉ còn nửa bốn tuần nữa là tới Tết nguyên đán 2017, theo khám phá tại Thủ đô đã có đa dạng người đặt tìm những chậu lan hồ điệp, địa lan, trụ đai châu… nhập khẩu trong khoảng Đài Loan, Thái Lan có giá vài triệu tiền việt để bác bỏ hoặc khiến vàng biếu.

Các loại lan được trồng trong chậu, bình và trên thân gỗ nở hoa đặc sắc với đủ các loại màu sắc như tím, tiến thưởng, trắng… rất dễ nhìn và là một trong những loại cây cảnh chơi Tết rất dị trong năm nay.

Anh Nguyễn Đức Toàn (25 tuổi- Thủ đô), chủ một siêu thị hoa lan cho hay: “Đai châu, hồ điệp và địa lan là những loại hoa nở đúng dịp Tết. Vì thế, chúng được nhiều người chọn, đặt tìm để chơi và biếu Tết”.

Đai châu, hồ điệp, địa lan là những loại hoa được phổ biến người chọn, đặt tậu để chơi và biếu Tết

Tùy thuộc tham gia duyên cớ và kích thước, các loại lan có giá tung ra thị trường khác nhau. Theo anh Toàn, giá bán lẻ loại lan đai châu du nhập từ Thái Lan và Đài Loan dao động từ 200 nghìn đến một vài chục triệu đồng/ chậu. 

Khác lạ, dân sành chơi thường chọn lựa lan trụ đai châu - loại phong lan được thợ vườn ghép lên gốc cây cũ. Chúng có giá “chát” hơn, khoảng trên 4 triệu tiền việt/ chậu cây.  

Lan trụ đai châu có giá khá "chát", trong khoảng 4 đến hàng chục triệu tiền việt.

Địa lan được tính theo khóm hoặc cành. Làng nhàng, mỗi cành địa lan có giá khoảng 200 nghìn tới 1 triệu tiền việt. Riêng lan hồ điệp thì có giá rẻ hơn, trong khoảng 150 - 300 nghìn đồng/ cành. Tất nhiên, lan hồ điệp nhập trong khoảng Nhật Bản động dao từ 4-5 triệu/ cành tùy tham gia số lượng bông hoa nở trên một cành.

Địa lan được tính theo khóm hoặc cành. Mỗi cành địa lan có giá khoảng 200 nghìn -1 triệu đồng

Anh Toàn cho biết, lan rừng Việt Nam thuộc vào hàng hấp dẫn nhất, hoa cành dài, bông to và lượng hoa dày, sắc thắm. Tiếp đó, lan có căn nguyên Đài Loan và Thái Lan được xếp kế theo về chất lượng, màu sắc và hương thơm. “Tầm thường, một chậu lan được tưới nước nhiều lần có thể kéo dài tuổi thọ của hoa từ 3-4 04 tuần. Cho nên, lan có thể khoe sắc hoa trong nhà suốt mùa xuân”, anh Toàn chia sớt.                       

Lan đai châu (ngọc điểm) được trồng trong chậu, giống như những viên ngọc xâu thành chuỗi dài

Địa lan hoàng hầu sắc quà, bông to

Lan đai châu màu tím tỏa hương ngạt ngào

Hồng địa lan phổ quát bông lẫn nụ có thể bác bỏ cả thời điểm Tết

Chậu lan loại dài trong khoảng 25-30 bông với giá ngả nghiêng từ 8-10 triệu đồng. Khác biệt, một bông lan có kích thước to bằng 2 bàn tay


Tham khảo thêm: cáchlàm sạch đáy nồi bị cháy
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét