Khiến cho món giò heo muối cừu giòn tan - VnExpress Mái nhà

Phương pháp làm:

- Một cái giò lợn chân trước, lóc làm thịt ra, chặt xương, ướp với xíu hạt nêm, xíu nước mắm, ướp qua đêm (ít nhất 8h trong tủ lạnh).

lam-mon-gio-heo-muoi-chien-gion-rum

- Hấp cách thuỷ chân giò, chín thì đem ra phơi cho tới khi giò ráo, da trong lại (khoảng 3 giờ buổi trưa). Còn không thì đem bỏ lò sấy 120 độ cho đến khi ráo.

lam-mon-gio-heo-muoi-chien-gion-rum-1

- Lau khô bề mặt da bằng khăn tinh khiết, lấy nĩa xiên khắp da, trét khắp da xíu giấm, đợi thật khô mở đầu thoa muối khắp bề mặt da.

- Chế dầu tham gia nồi. Nặn nửa trái chanh tham gia. Đợi dầu sôi đúng lúc (nhúng đũa vào thấy bọt xung quanh đầu đũa, bọt khí vừa tăm chứ không phải lăn phăn phổ quát, lăn phăn phổ quát là đã quá lửa), bỏ nữ tính phần mặt da giò vào (lúc này căn vặn lửa thật gầy), da giò sẽ phồng giòn tan mà không hề bắn dầu nổ lốt bốp.

- Khi da nổ giòn thì lật mặt giò sao cho toàn cục phần thịt tiến thưởng đều, gắp ra, cắt mỏng mảnh (có thể rán luôn móng và xương).

lam-mon-gio-heo-muoi-chien-gion-rum-2

Nước chấm (2 loại):

- Sốt nana: 2 muỗng ăn cơm sốt mayzonaise, một muỗng tương ớt, một muỗng trục đường, một xíu muối tiêu (khoảng 1/3 muỗng cà phê), một trái nước quất, trộn đều tất cả tấn công tan, sau đó cho tiêu xanh đập hơi dập tham gia trộn lên.

- Nước chấm theo kiểu nhà hàng nhiều người biết đến về món này: 4, 5 muỗng nước tương đậm đặc, 3 củ tỏi cô quạnh cắt lát mỏng dính, 2 củ hành tím cắt lát mỏng tanh, 2 đầu hành tước sợi, một muỗng trục đường, một muỗng giấm tiều đỏ (ví như không dùng giấm táo), quậy số đông lên.

lam-mon-gio-heo-muoi-chien-gion-rum-3

- Từng miếng giò heo chiên giòn rùm rụm, chấm thêm nước chấm chua, béo béo, ngọt, ăn kèm kim chi và rau sống. Chắc hẳn món ăn này sẽ làm cho mê say biết bao người.

lam-mon-gio-heo-muoi-chien-gion-rum-4

Chị Ngọc Trân, người sáng phát triển công thức trên cho nhân thức, chị ăn thử món này lần đầu đã 7 năm. Mới ăn lầu đầu đã "ghiền". Có đam mê thổi nấu và kĩ năng "thẩm vị" nên chị đã tò mò ra cách khiến cho và thắng lợi.

Chị tiết lộ thêm, khác biệt nhất của món này chính là nước sốt. Vì thế hãy nhớ đầu tư cho nước chấm theo một trong nhì công thức trên.

Facebook: Nhà Tin Bin


Xem nhiều hơn: cách cọ nhọ nồi
Chia sẻ với Google Plus

Về Tác Giả

Chuyên Cung Cấp đồ gia dụng nhà bếp, bộ nồi inox giá rẻ, bộ nồi inox cao cấp, bộ nồi inox 304, bộ xoong nồi inox, bộ nồi bếp từ, liên hệ hotline: 0914 81 5511(Ms. Trâm) - 0916 77 4334(Mr. Khương)
    Bình luận Blogger
    Bình luận Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét